CafeLand – Trên các trang mạng đang xuất hiện rầm rộ thông tin rao bán, mời gọi đặt chỗ dự án Mường Thanh Gò Vấp do Tập đoàn Mường Thanh làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, doanh nghiệp này khẳng định dự án chưa mở bán và yêu cầu công an xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức đưa thông tin sai sự thật về dự án này.

Thời gian gần đây, trên nhiều trang mạng xuất hiện dày đặc thông tin giới thiệu, nhận đặt cọc giữ chỗ một dự án mang tên Mường Thanh Gò Vấp (đường Nguyễn Văn Dung, phường 6, quận Gò Vấp).

Trên một website đăng tải nội dung về dự án này như sau: tên dự án Chung cư Mường Thanh, chủ đầu tư Tập đoàn Mường Thanh, đơn vị thi công Contecon, diện tích đất quy hoạch 2,9ha, diện tích đất xây dựng 1,2ha, mật độ xây dựng 38%, quy mô dự án gồm 4 block cao 30 tầng gồm 1.000 căn hộ có diện tích từ 50 – 100m2.

Liên hệ với một môi giới đăng thông tin về dự án này, chúng tôi được biết, hiện dự án đang trong quá trình nhận đặt cọc giữ chỗ, giá bán dự kiến từ 22 - 30 triệu đồng/m2. Dự kiến trong tháng 6 này chủ đầu tư sẽ chính thức mở bán.

Mặc dù thông tin rao bán tràn lan trên mạng, nhưng mới đây Tập đoàn Mường Thanh đã có văn bản do ông Dương Quốc Long, Phó Giám đốc chi nhánh ký gửi UBND quận Gò Vấp, Công an Gò Vấp, Sở Xây dựng TP.HCM khẳng định những thông tin rao bán dự án này trên mạng là sai sự thật.

Cụ thể, nội dung văn bản nêu rõ, dự án Khu dân cư - căn hộ cao tầng tại phường 6, quận Gò Vấp hiện đang trong quá trình dọn dẹp mặt bằng để thực hiện công tác thi công. Doanh nghiệp cũng đang hoàn thiện hồ sơ thủ tục pháp lý dự án nên chưa tiến hành mở bán.

“Hiện có một số đơn vị, cá nhân đăng tin mở bán là không phải chủ trương của doanh nghiệp. Vì vậy, chúng tôi xin thông báo đến cơ quan ban ngành và khách hàng có nhu cầu mua căn hộ được biết. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm gì đến những vấn đề giao dịch mua bán nếu có xảy ra”, văn bản của chủ đầu tư nêu rõ.

Ngoài ra, cũng theo văn bản này, những thông tin mở bán giao dịch căn hộ đang xuất hiện trên phương tiện thông tin đại chúng (mạng) và trong thực tế là không chính thống làm ảnh hưởng đến việc triển khai thi công của dự án.

“Chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng, đặc biệt là cơ quan công an tiến hành xem xét xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nhằm đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho nhà đầu tư, đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn”, nội dung văn bản nêu kiến nghị.

Ghi nhận thực tế của phóng viên CafeLand sáng ngày 7/6 tại khu vực được cho là dự án Mường Thanh Gò Vấp, toàn bộ dự án đã được rào chắn kín kẽ bằng tôn. Hiện tại, dự án không có bất cứ bảng tên, quảng cáo giới thiệu thông tin về dự án. Phía bên trong dự án, nổi bật là một block nhà đã được xây dựng lên đến tầng một, nhiều khu vực khác đang được san lấp, làm mặt bằng. Bên cạnh đó cũng có nhiều phương tiện, máy móc thi công nhưng lại không có bóng dáng công nhân làm việc, chỉ có một bảo vệ túc trực phía cổng ra vào của dự án.

CafeLand ghi nhận hình ảnh thực tế của dự án này:

Khu vực được cho là sẽ xây dựng dự án chung cư của Tập đoàn Mường Thanh tại Gò Vấp.

Lối vào dự án cánh cổng đóng kín.

Trên các trang mạng hiện xuất hiện đầy rẫy thông tin nhận đặt cọc, rao bán về dự án này, nhưng chủ đầu tư khẳng định những thông tin trên là sai sự thật.

Chủ đầu tư cho biết, hiện đang trong quá trình dọn dẹp để chuẩn bị thi công. Ngoài ra, dự án cũng đang trong quá trình hoàn thiện pháp lý nên chưa chính thức mở bán.

Ghi nhận bên trong dự án hiện đã có một block được xây dựng lên đến tầng 1.

Nhiều khu vực khác đang trong quá trình san lấp, xuất hiện các phương tiện, máy móc thi công.

Dự án hiện không có công nhân xây dựng, chỉ có một bảo vệ túc trực tại cổng ra vào dự án.

Ngoài vị trí tiếp giáp với mặt sông, bên cạnh dự án còn có một con kênh nhỏ.

Hiện nay dự án chưa chính thức mở bán, chủ đầu tư khuyến cáo người mua cẩn trọng với những thông tin thất thiệt đang rao bán dự án này.

Trần Phong - Ảnh: Hoàng Sang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.