Việc chấm dứt hợp đồng hợp tác với The Forest City nhằm bổ sung nguồn vốn hoạt động của doanh nghiệp và không ảnh hưởng đến tỷ lệ sở hữu tại The Forest City.

Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán NVL) vừa thông qua nghị quyết về việc chấm dứt hợp đồng hợp tác với Công ty TNHH The Forest City - công ty con của Novaland, với giá trị khoản vốn hợp tác là 500 tỷ đồng, tương ứng khoản đảm bảo 200 tỷ đồng.

Theo Novaland, việc điều chỉnh phần vốn hợp tác với The Forest City nhằm bổ sung nguồn vốn hoạt động của công ty và không ảnh hưởng đến tỷ lệ sở hữu tại The Forest City.

Novaland điều chỉnh hợp tác với chủ đầu tư NovaWorld Ho Tram - The Tropicana

Nguồn tiền thu lại không phải từ nguồn thu của dự án và sẽ được dùng để thanh toán cho nhu cầu vốn của Novaland, giảm áp lực tài chính cho giai đoạn cuối năm.

The Forest City là công ty con của Novaland. Tại thời điểm 30/9, Novaland nắm giữ 99,88% quyền sở hữu và quyền biểu quyết 90,9% của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp này được biết đến là chủ đầu tư dự án NovaWorld Ho Tram - The Tropicana, một phân khu nằm trong quần thể dự án NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Novaworld Hồ Tràm được biết tới chính là tổ hợp du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí cao cấp được triển khai xây dựng với quy mô rộng 1000ha bao gồm có 10 phân kỳ được bố trí trải dài từ biển Lộc An tới Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Trước đó vào ngày 20/11, Novaland cũng đã thông qua việc điều chỉnh giá trị vốn hợp tác kinh doanh với một công ty con khác là Công ty TNHH Bất động sản Đà Lạt Valley từ 6.608 tỷ đồng xuống còn 5.608 tỷ đồng. Đồng thời, giá trị khoản bảo đảm cũng giảm từ gần 5.424 tỷ đồng xuống còn gần 4.424 tỷ đồng.

Trong năm 2023, bên cạnh việc nỗ lực tái cơ cấu nợ, Novaland cũng có những hoạt động cụ thể về phát triển xây dựng dự án, sắp xếp lại ưu tiên cho những công trình sắp hoàn thiện để tiếp tục bàn giao sản phẩm cho khách hàng; phối hợp cùng địa phương đẩy nhanh các bước hoàn thiện pháp lý.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.