Cafeland - Vào ngày 17/7 tới, LienVietPostBank sẽ thực hiện chốt danh sách cổ đông để thực hiện các thủ tục đăng ký toàn bộ hơn 646 triệu cổ phần, chuẩn bị lên sàn UPCoM.

Cơ cấu cổ đông sở hữu cổ phần tại LienVietPostBank gần đây có nhiều thay đổi

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa có thông báo về việc chốt danh sách cổ đông để làm thủ tục đăng ký chứng khoán tại Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) và đăng ký giao dịch cổ phiếu trên hệ thống giao dịch cho chứng khoán chưa niêm yết UPCoM.

Theo đó, vào ngày 17/7 tới, LienVietPostBank sẽ chốt danh sách cổ đông để thực hiện các thủ tục đăng ký toàn bộ 646,6 triệu cổ phần của ngân hàng. Thời gian nhận giấy chứng nhận sở hữu cổ phần sẽ bắt đầu từ ngày 18/7/2017.

Cơ cấu cổ đông nắm giữ cổ phiếu tại LienVietPostBank gần đây cũng có nhiều biến động. Sau khi Công ty CP Him Lam thoái hết 14,98% vốn tại nhà băng này và không còn là cổ đông lớn, nhiều lãnh đạo cấp cao LienVietPostBank cùng người nhà đã liên tục mua vào lượng lớn cổ phần.

Từ đầu năm nay, nhiều ngân hàng khác cũng cho biết có kế hoạch niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán như MaritimeBank, VIB, OCB, Kienlongbank, TPBank,... Trong đó, có 2 ngân hàng đã thực hiện là VIB chào sàn UpCoM vào đầu năm 2017 và Kienlongbank lên sàn này vào ngày 29/6 vừa qua.

Theo Thông tư số 180/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn đăng ký giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch cho chứng khoán chưa niêm yết, các công ty đại chúng có cổ phần chưa được niêm yết trên sở giao dịch chứng khoán phải thực hiện đăng ký giao dịch chứng khoán trên hệ thống UPCoM không muộn hơn ngày 31/12/2016.

M.Tâm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.