CafeLand - 10 triệu cổ phiếu của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã được hai Phó chủ tịch Hội đồng quản trị và hai cổ đông có liên quan đăng ký mua vào trong cùng khoảng thời gian từ 5/7 đến 17/7.

Gần đây, cổ phiếu của LienVietPostBank liên tiếp được các lãnh đạo và người có liên quan đăng ký mua gom

Ngân hàng LienVietPostBank vừa công bố giao dịch cổ phiếu của nhiều lãnh đạo cấp cao cùng những người có liên quan là người thân.

Cụ thể, ông Phạm Doãn Sơn, Phó chủ tịch thường trực HĐQT kiêm Tổng giám đốc đăng ký mua vào thêm 2 triệu cổ phiếu ngân hàng này, nâng sở hữu từ 1,82% lên 2,13%.

Còn ông Nguyễn Đình Thắng, Phó chủ tịch HĐQT cũng đăng ký mua vào thêm 2 triệu cổ phiếu, nâng sở hữu tại ngân hàng từ 4,31% lên 4,62%.

Trong khi đó, cùng khoảng thời gian từ 5/7 đến 17/7 con trai của Chủ tịch Nguyễn Đức Hưởng và con gái của Phó chủ tịch Nguyễn Đức Cừ đăng ký mua mỗi người thêm 3 triệu cổ phiếu của LienVietPostBank.

Ông Nguyễn Đức Hưởng hiện cũng đang sở hữu hơn 32 triệu cổ phiếu LienVietPostBank, tương đương 4,95% vốn điều lệ. Nếu giao dịch sắp tới của con trai ông Hưởng được thực hiện thành công, hai cha con ông sẽ nâng sở hữu lên 5,63% vốn.

Trước đó, Công ty Cổ phần Him Lam đã thông báo việc chuyển nhượng toàn bộ gần 97 triệu cổ phiếu, tương đương 14,98% vốn điều lệ LienVietPostBank và không còn là cổ đông lớn của nhà băng này.

Ông Dương Công Minh, Chủ tịch Him Lam, đồng thời là người từng đảm nhận vị trí Chủ tịch LienVietPostBank trong một khoảng thời gian dài vào tháng 6/2017 cũng đã rời khỏi ngân hàng này.

Tại thời điểm đó, nhiều chuyên gia cho rằng, việc Him Lam thoái sạch vốn tại LienvietPostBank nhằm tránh tình trạng sở hữu chéo theo quy định của Ngân hàng Nhà nước do ông Dương Công Minh có thể sẽ vào HĐQT của Sacombank.

Trên thực tế, Đại hội cổ đông thường niên năm tài chính 2015, 2016 của Sacombank vừa diễn ra vào ngày 30/6 vừa qua, ông Dương Công Minh đã chính thức được đầu làm Chủ tịch Sacombank nhiệm kỳ 2017-2021. Nhân vật ngồi vào chiếc ghế nóng nhất của nhà băng này cuối cùng cũng đã lộ diện, kết thúc mọi đồn đoán.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.