CafeLand – Với việc thoái toàn bộ hơn 96,7 ttriệu cổ phiếu, Him Lam không còn là cổ đông lớn của ngân hàng LienVietPostBank.

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa chính thức công bố việc Công ty CP Him Lam đã không còn là cổ đông lớn của ngân hàng này.

Trước đó, Công ty Him Lam là cổ đông lớn nhất tại LienVietPostBank với việc sở hữu 96,77 triệu cổ phiếu, tương đương 14,98% vốn điều lệ.

Tuy nhiên, kể từ ngày 23/6, Công ty Him Lam đã chuyển nhượng toàn bộ 96,77 triệu cổ phiếu tại LienVietPostBank và không còn là cổ đông của ngân hàng này.

Được biết, cá nhân ông Dương Công Minh không nắm giữ cổ phần của LienVietPostBank nhưng vợ ông Minh, bà Lê Thị Vân Thảo cùng em gái Dương Thị Liêm sở hữu gần 5% cổ phần.

Trong khi đó, tại Him Lam, ông Minh sở hữu 99% cổ phần trong tổng số 6.500 tỷ đồng vốn điều lệ của công ty.

Theo giới chuyên gia, việc Him Lam thoái sạch vốn tại LienvietPostBank nhằm tránh tình trạng sở hữu chéo theo quy định của Ngân hàng Nhà nước do ông Dương Công Minh có thể sẽ vào HĐQT của Sacombank.

Trước đó, vào chiều 5/6, tại đại hội đồng cổ đông bất thường của LienVietPostBank, ông Dương Công Minh sau một thời gian dài ngồi vị trí Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank đã chính thức rút khỏi HĐQT ngân hàng này để tập trung cho việc đầu tư của Him Lam.

Ngày 30/6 tới, Sacombank sẽ tổ chức đại hội đồng cổ đông để bầu thành viên HĐQT. Tuy nhiên, đến nay danh sách các ứng viên chưa được công bố. Ai sẽ ngồi vào chiếc ghế cao nhất của nhà băng này vẫn là dấu hỏi lớn.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.