CafeLand – Sau nhiều năm gắn bó, ông Dương Công Minh bất ngờ rút khỏi vị trí chủ tịch ngân hàng LienVietPostBank, thay vào đó là ông Nguyễn Đức Hưởng.

Ông Dương Công Minh sẽ rời ghế Chủ tịch LienVietPostBank để tập trung cho các dự án của Công ty Cổ phần Him Lam

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2 năm 2017 tại Hà Nội. Một trong những nội dung chính được dư luận quan tâm là việc thay đổi nhân sự cấp cao của ngân hàng.

Cụ thể, Đại hội lần này thông qua việc miễn nhiệm đối với ông Dương Công Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT), đồng thời, bầu bổ sung thành viên HĐQT đối với ông Nguyễn Đức Hưởng. HĐQT LienVietPostBank đã họp và nhất trí bầu ông Nguyễn Đức Hưởng giữ chức vụ chủ tịch.

Nói về việc thay đổi nhân sự chủ chốt lần này, LienVietPostBank cho biết, do yêu cầu công việc, trong giai đoạn tới, ông Dương Công Minh tập trung cho các dự án, đầu tư mới, quan trọng của Công ty Cổ phần Him Lam. Việc thay đổi nhân sự cấp cao này sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của LienVietPostBank.

Ông Dương Công Minh và ông Nguyễn Đức Hưởng gắn bó với LienVietPostBank từ giai đoạn thành lập trù bị vào năm 2007, một người là thuyền trưởng tài ba, thủ lĩnh quyết đoán và một người là chiến lược gia uyển chuyển, sắc bén, được dư luận ví như cặp bài trùng với cái tên khá thân mật, quen thuộc: “Minh Him Lam, Hưởng Liên Việt”.

Hiện tại, ông Dương Công Minh vẫn đảm nhiệm vai trò Chủ tịch HĐQT Công ty CP Him Lam, tập đoàn này đồng thời là cổ đông lớn nhất tại LienVietPostBank với 14,98% cổ phần nắm giữ. Cá nhân ông Dương Công Minh không nắm giữ cổ phần tại LienVietPostBank nhưng vợ ông, bà Lê Thị Vân Thảo, cùng em gái Dương Thị Liêm sở hữu gần 5% cổ phần.

Trong khi đó, ông Hưởng hiện sở hữu hơn 22 triệu cổ phiếu LVB, chiếm tỷ lệ 3,37%.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.