CafeLand - Tổng công ty Licogi vừa công bố xin ý kiến cổ đông bằng văn bản kế hoạch phát hành 4.000 tỉ đồng trái phiếu của công ty con Công ty TNHH MTV Nhà ở và Đô thị Licogi để đầu tư Dự án Khu đô thị mới Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Đây là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, dự kiến được phát hành trong một hoặc nhiều đợt trong năm 2018 và có thể sang năm 2019 tùythuộc tình hình thị trường.

Kỳ hạn trái phiếu trên 1 năm, được thế chấp bởi toàn bộ tài sản thuộc sở hữu của Công ty Nhà ở và Đô thị Licogi tại dự án Thịnh Liệt. Tổng công ty Licogi cũng sẽ thế chấp 100% phần vốn tại Công ty Nhà ở và Đô thị Licogi.

Công ty này cũng đề nghị cổ đông ủy quyền cho HĐQT Tổng công ty Licogi quyết định tất cả các vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện kế hoạch huy động vốn cho Dự án khu đô thị mới Thịnh Liệt và quá trình triển khai dự án.

Dự án Khu đô thị mới Thịnh Liệt bỏ hoang 14 năm.

Đáng chú ý, động thái của Licogi diễn ra trong bối cảnh Hà Nội đang đẩy mạnh rà soát các dự án bỏ hoang lâu ngày để thu hồi.

Theo tìm hiểu, ngày 10-8-2004, Licogi được UBND TP.Hà Nội tạm giao 351.618 m2 đất thu hồi tại các phường Thịnh Liệt, Hoàng Văn Thụ và Tương Mai (quận Hoàng Mai), để tổ chức điều tra, lập phương án giải phóng mặt bằng, chuẩn bị triển khai dự án khu đô thị mới Thịnh Liệt.

Hai năm sau, UBND TP.Hà Nội có quyết định cho phép Tổng công ty Licogi sử dụng khu đất trên để thực hiện dự án.

Dự án được chia thành 2 giai đoạn, giai đoạn 1 dự kiến kết thúc vào cuối năm 2008.

Giai đoạn 2 tiến hành xây dựng nhà cao tầng, cụm nhà biệt thự. Dự án sẽ kết thúc vào năm 2011.

Tuy nhiên sau 14 năm với nhiều lần điều chỉnh quy hoạch, đến nay dự án vẫn chỉ nằm trên giấy.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.