CafeLand - Mặc dù Internet đã giúp việc tìm nhà cho thuê diễn ra dễ dàng hơn nhiều, nhưng phương tiện này cũng tiềm ẩn vô vàn nguy cơ từ những kẻ lừa đảo.

Dẫu vậy, nếu bạn hiểu rõ một số kiến ​​thức cơ bản về “mánh khóe” của những kẻ lừa đảo, bạn sẽ có thể tránh được việc trở thành nạn nhân của kẻ xấu. Dưới đây là một số những “chiêu trò” lừa đảo cho thuê nhà phổ biến và cách để tránh những “mánh khóe” này. Hi vọng bạn có thể phát hiện ra những “cái bẫy” khi tìm nhà cho thuê của mình.

1. Những chiêu trò lừa đảo nhà cho thuê phổ biến

1.1. Giả danh chủ sở hữu để bán nhà

Một trong những “bẫy” lừa đảo phổ biến nhất là người nào đó nói rằng họ là người quản lý hoặc chủ sở hữu của một căn hộ và nhận tiền đặt cọc, trong khi người chủ thật sự không có ở nhà. Bạn cần đặc biệt cẩn trọng với người trung gian, hay nhà môi giới. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các quảng cáo, một bài đăng trên Facebook, hoặc một trang web và nhìn thấy căn hộ trông tuyệt vời với giá cả hợp lý. Bạn gọi đến số điện thoại theo thông tin trên đó và người này nói với bạn rằng anh ấy/cô ấy là người xử lý hoặc quản lý căn hộ thay cho các chủ sở hữu thực sự. Thực tế là địa điểm thường là có thật nhưng họ không thực sự có quyền hạn quản lý gì đối với ngôi nhà. Họ khăng khăng đòi thu tiền thuê nhà, tiền đặt cọc và các khoản thanh toán khác có thể được thanh toán ngay từ đầu, và sau đó họ hoàn toàn biến mất với tiền của bạn.

1.2. Thông tin của tài sản được sao chép

Những kẻ lừa đảo sẽ sao chép ảnh và thông tin chi tiết từ một danh sách căn hộ thực tế, sau đó thay đổi giá cả và thông tin liên hệ. Tinh vi hơn, chúng thường để mức giá thấp hơn nhiều so với niêm yết thực tế để làm cho căn hộ trở nên “lý tưởng” với giá cả phải chăng đối với những người đang săn tìm nhà cho thuê. Trong trường hợp này, kẻ lừa đảo có thể cố gắng thúc giục bạn đặt cọc thông qua việc tuyên bố có nhiều khách hàng khác đang quan tâm đến bất động sản. Họ cũng có thể viện lý do tại sao không thể cho bạn xem nhà trực tiếp, hoặc yêu cầu bạn vào bằng cửa không khóa, hay từ chối cho bạn vào trong nhà cho đến khi bạn đặt cọc.

1.3. Tính thêm chi phí không hợp lý

Người thuê có thể quyết định lựa chọn căn hộ này vì giá thuê “hợp túi tiền”. Tuy nhiên, sau đó chủ nhà có thể bắt ép khách thuê những chi phí phát sinh khác với giá quá cao. Ngoài ra, một “chiều trò” cũng phổ biến không kém đó là chủ nhà sẽ bắt người thuê chịu trách nhiệm khắc phục những thiệt hại trong nhà dù nguyên nhân không phải bắt nguồn do người thuê.

2. Bí quyết tránh lừa đảo cho thuê

2.1. Xác định chủ sở hữu của tài sản

Trước khi ký hợp đồng cho thuê, bạn nên yêu cầu người cho thuê các giấy tờ về quyền sở hữu nhà chứng minh rằng bạn đang giao dịch với một người có đầy đủ các quyền liên quan địa điểm này. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo toàn bộ giao dịch này là hợp pháp.

Một chủ nhà thực sự không có nhiều lý do để tránh cho bạn xem tài liệu, vì vậy bạn nên cảnh giác với người nói rằng tài liệu sẽ được gửi cho bạn sau khi đã ký thỏa thuận cho thuê. Nếu bạn thấy các giấy tờ về quyền sở hữu và tên trên giấy tờ không khớp với tên của chủ nhà, bạn nên nhanh chóng từ bỏ.

2.2. Xem thực tế địa điểm trước khi thuê căn hộ

Ưu tiên số một khi thuê căn hộ là xem địa điểm thực tế mà bạn định thuê. Nếu yêu cầu này không được đáp ứng, bạn nên bỏ qua căn hộ đó. Bất kỳ chủ nhà nào đang có ý định cho thuê chỗ ở đều sẵn sàng cho xem và xác nhận rằng tình trạng thực tế giống như hình ảnh được đăng tải trên trang web. Hãy đặt lịch thăm nhà mở bán và đánh giá tình trạng bất động sản. Nếu không thể tham quan trực tiếp, bạn nên đảm bảo rằng bạn bè, thành viên gia đình hoặc người được bạn ủy thác sẽ đến thăm và đánh giá căn hộ của chủ nhà.

2.3. Tìm hiểu thông tin từ internet

Trước khi thuê nhà từ một người nào đó, hãy đảm bảo rằng bạn đã nghiên cứu những thông tin cơ bản trên internet về chủ nhà: e-mail, tên, địa chỉ bất động sản,… Nếu có một công ty bất động sản đại diện cho chủ nhà cụ thể này, hãy đảm bảo bạn đã tìm kiếm trên google một số phản hồi và đánh giá về cách công ty này xử lý công việc kinh doanh. Đồng thời, bạn cần tiến hành nghiên cứu về giá thuê trung bình trong khu vực bạn đang muốn thuê căn hộ. Điều này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức nền tảng về mức giá hợp lý cho địa điểm cụ thể mà bạn đang tìm kiếm.

Dương Thảo An (Hoozing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.