Dự án sân bay Long Thành điều chỉnh chủ trương đầu tư
Theo quyết định, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư là Chủ tịch Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Sân bay Long Thành. Phó chủ tịch Hội đồng là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Các ủy viên của Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Sân bay Long Thành gồm lãnh đạo các bộ: Giao thông vận tải; Tài chính; Xây dựng; Tài nguyên và môi trường; Khoa học và công nghệ; Thông tin và truyền thông; Văn hóa, thể thao và du lịch; Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Quốc phòng; Công an; Tư pháp và lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; UBND tỉnh Đồng Nai.
Cũng theo quyết định này, Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Sân bay Long Thành có trách nhiệm hoàn thiện báo cáo thẩm định theo quy định, khẳng định rõ đủ điều kiện để Chính phủ thông qua, trình Quốc hội.
Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã có tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, trình Quốc hội phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Sân bay Long Thành. Bộ Giao thông vận tải đề xuất điều chỉnh về quy mô, thời gian thực hiện giai đoạn 1 tại khoản 6, Điều 2 của Nghị quyết số 94/2015/QH13 (ngày 25-6-2015) của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án Sân bay Long Thành.
Trong đó, giai đoạn 1, dự án đầu tư xây dựng 2 đường cất hạ cánh ở phía Bắc và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm, chậm nhất năm 2026 hoàn thành và đưa vào khai thác; Chính phủ chỉ đạo lập báo cáo nghiên cứu khả thi và quyết định đầu tư đối với từng giai đoạn của dự án theo quy định của pháp luật.
Bộ Giao thông vận tải cũng kiến nghị điều chỉnh quy mô đầu tư giai đoạn 1 của dự án tại khoản 1, Điều 1, Nghị quyết số 95/2019/QH14 (ngày 26-11-2019) của Quốc hội về việc thông qua một số nội dung chủ yếu của Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng Sân bay Long Thành giai đoạn 1. Cụ thể: Đầu tư xây dựng 2 đường cất hạ cánh ở phía Bắc và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm; 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.
-
Bộ GTVT đề xuất lùi thời hạn hoàn thành giai đoạn 1 sân bay Long Thành
Bộ GTVT vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành, trong đó có việc điều chỉnh lùi thời gian hoàn thành giai đoạn 1 của dự án đến năm 2026.
-
Nhà máy điện 1,4 tỷ USD tại Đồng Nai “ấn định” thời gian vận hành thương mại, sẽ bổ sung 9 tỷ kWh điện mỗi năm
Dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 có quy mô công suất 1.500 MW, tổng mức đầu tư khoảng 1,4 tỷ USD. Khi chính thức phát điện thương mại, dự án sẽ bổ sung hơn 9 tỷ kWh điện mỗi năm.
-
Dự án nhà máy điện rác 2.300 tỷ tại huyện Vĩnh Cửu nhận chỉ đạo mới từ lãnh đạo tỉnh Đồng Nai
Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt phát điện tại xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai có tổng vốn đầu tư gần 2.300 tỷ đồng, được chia làm 2 giai đoạn. Trong giai đoạn 1 dự án có công suất xử lý 800 tấn/ngày, phát điện 20MW. Giai đoạn 2 nâng công suất ...
-
Tiến độ lập quy hoạch các đô thị Biên Hòa, Nhơn Trạch, Trảng Bom, Long Thành hiện đang đến đâu?
UBND tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức Hội nghị chuyên đề về công tác quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị và phát triển đô thị sau khi quy hoạch tỉnh được phê duyệt. Trong đó có thông tin về tiến độ lập quy hoạch các đô thị trên địa bàn tỉnh....