
Dự án sân bay Long Thành điều chỉnh chủ trương đầu tư
Theo quyết định, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư là Chủ tịch Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Sân bay Long Thành. Phó chủ tịch Hội đồng là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Các ủy viên của Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Sân bay Long Thành gồm lãnh đạo các bộ: Giao thông vận tải; Tài chính; Xây dựng; Tài nguyên và môi trường; Khoa học và công nghệ; Thông tin và truyền thông; Văn hóa, thể thao và du lịch; Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Quốc phòng; Công an; Tư pháp và lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; UBND tỉnh Đồng Nai.
Cũng theo quyết định này, Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Sân bay Long Thành có trách nhiệm hoàn thiện báo cáo thẩm định theo quy định, khẳng định rõ đủ điều kiện để Chính phủ thông qua, trình Quốc hội.
Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã có tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, trình Quốc hội phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Sân bay Long Thành. Bộ Giao thông vận tải đề xuất điều chỉnh về quy mô, thời gian thực hiện giai đoạn 1 tại khoản 6, Điều 2 của Nghị quyết số 94/2015/QH13 (ngày 25-6-2015) của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án Sân bay Long Thành.
Trong đó, giai đoạn 1, dự án đầu tư xây dựng 2 đường cất hạ cánh ở phía Bắc và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm, chậm nhất năm 2026 hoàn thành và đưa vào khai thác; Chính phủ chỉ đạo lập báo cáo nghiên cứu khả thi và quyết định đầu tư đối với từng giai đoạn của dự án theo quy định của pháp luật.
Bộ Giao thông vận tải cũng kiến nghị điều chỉnh quy mô đầu tư giai đoạn 1 của dự án tại khoản 1, Điều 1, Nghị quyết số 95/2019/QH14 (ngày 26-11-2019) của Quốc hội về việc thông qua một số nội dung chủ yếu của Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng Sân bay Long Thành giai đoạn 1. Cụ thể: Đầu tư xây dựng 2 đường cất hạ cánh ở phía Bắc và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm; 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.
-
Bộ GTVT đề xuất lùi thời hạn hoàn thành giai đoạn 1 sân bay Long Thành
Bộ GTVT vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành, trong đó có việc điều chỉnh lùi thời gian hoàn thành giai đoạn 1 của dự án đến năm 2026.
-
Trụ sở dôi dư tại Đồng Nai không chuyển giao về Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh
Đồng Nai sẽ không chuyển giao các trụ sở dôi dư sang Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, thay vào đó, các trụ sở này sẽ được chuyển giao về cho UBND các xã, phường theo phạm vi địa bàn quản lý....
-
Đồng Nai sắp đấu thầu 10 khu đất diện tích gần 1.700ha
UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản thông qua danh mục các khu đất thực hiện đấu thầu dự án đầu tư có sử dụng đất năm 2025 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (lần 3) với tổng diện tích khoảng 1.695 ha, trải rộng trên nhiều địa bàn trọng điểm của tỉnh....
-
Chuyển đổi khu công nghiệp hơn 300ha tại tỉnh “sát vách” TP.HCM vừa tiến thêm bước quan trọng
Đề án chuyển đổi Khu công nghiệp Biên Hòa 1 sang khu đô thị - thương mại - dịch vụ đang tiến thêm một bước quan trọng khi khu vực 1 ưu tiên giải phóng mặt bằng đã đạt 88% diện tích đất sạch....
-
Đồng Nai mở rộng bản đồ công nghiệp với 2 khu công nghiệp 2.000ha cạnh sân bay Long Thành
Khu công nghiệp Bàu Cạn - Tân Hiệp và Khu công nghiệp Xuân Quế - Sông Nhạn tại Đồng Nai đã được khởi công ngày 19/12. Đây được xem là bước đi quan trọng trong chiến lược mở rộng quỹ đất khu công nghiệp, thu hút dòng vốn đầu tư chất lượng cao của Đồng...
-
Chủ đầu tư Khu đô thị du lịch sinh thái Đại Phước -SwanBay thoái vốn khỏi công ty chứng khoán HD
CTCP Vina Đại Phước – chủ đầu tư Khu đô thị du lịch sinh thái Đại Phước (SwanBay) tại Đồng Nai – vừa rút khỏi CTCP Chứng khoán HD (HDS). Động thái này diễn ra trong bối cảnh doanh nghiệp chỉ mới trở thành cổ đông lớn của HDS chưa đầy 2 tháng....

.png)

