CafeLand - Làm việc với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế của từng đơn vị, đồng thời chỉ đạo hàng loạt nội dung quan trọng phải khắc phục để triển khai thực hiện nhiệm vụ trong năm 2021.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ cho ý kiến xử lý các dự án bất động sản

Cụ thể, đối với Sở Xây dựng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ ra hàng loạt tồn tại, hạn chế tại đơn vị, như chưa có dự báo chính xác đối với việc phát triển thị trường bất động sản của tỉnh; việc tham mưu cấp thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư các dự án khu dân cư, khu đô thị có vốn ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh chưa vững chắc về cơ sở pháp lý dẫn đến bị động trong công tác quản lý, làm ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư của tỉnh, ảnh hưởng niềm tin của nhà đầu tư; có thời điểm việc cập nhật thông báo giá vật liệu xây dựng chưa sát giá thị trường (thấp hơn giá thị trường), gây dư luận không tốt trong cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; chưa kịp thời tham mưu UBND tỉnh xem xét, ban hành quy định về quản lý chất lượng, bàn giao và tiếp nhận công trình hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh,…

Từ thực tiễn nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng nghiêm túc nghiên cứu, khắc phục những nội dung còn tồn tại trong thời gian sớm nhất.

Đồng thời, tập trung giải quyết, khắc phục các tồn tại, hạn chế, khuyết điểm đã được các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, nhất là Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương chỉ ra trong năm 2020 một cách nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời.

Đặc biệt, ngay sau khi có ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phương thức giải quyết các dự án khu dân cư, khu đô thị có vốn ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh, yêu cầu Sở Xây dựng tập trung phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường để tham mưu UBND tỉnh xử lý các nội dung theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong đó lưu ý nội dung tham mưu UBND tỉnh báo cáo các Bộ, ngành Trung ương xin ý kiến giải quyết các vướng mắc của các dự án.

Sở Xây dựng cần tiếp tục phối hợp tốt với các sở, ngành, địa phương để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, trong đó cần có cơ chế phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan,…

Cán bộ bắt tay với ‘’cò’’ để giải quyết hồ sơ cho công dân

Đối với tồn tại, hạn chế của Sở Tài nguyên và Môi trường trong thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi thẳng thắn chỉ rõ, công tác quản lý đất đai còn bộc lộ rất nhiều tồn tại và hạn chế, đặc biệt là trong lĩnh vực quản lý đất công và quản lý tài nguyên khoáng sản. Ngoài ra, nhiều văn bản tham mưu cho các cấp có thẩm quyền chưa đạt yêu cầu với thực tiễn nên phải sửa chữa, điều chỉnh và bổ sung rất nhiều lần, thậm chí có văn bản ban hành sai thẩm quyền, không đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, nhiều nội dung tham mưu cho các cấp có thẩm quyền giải quyết chưa đúng quy định của pháp luật, dẫn đến vi phạm mà điển hình là các vi phạm đã được Ủy ban Kiểm tra Trung ương chỉ ra trên địa bàn tỉnh. Chưa hết, việc giải quyết trễ hẹn hồ sơ của tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân còn rất nhiều, gây bức xúc cho tổ chức và công dân.

Đặc biệt, việc giải ngân vốn đầu tư công quá thấp (chưa tới 20%) và phải chuyển nguồn qua năm 2021 để tiếp tục thực hiện rất lớn; Ứng dụng công nghệ thông tin còn hạn chế, ảnh hưởng đến hiệu quả công tác quản lý nhân sự của ngành.

Đáng chú ý, Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi còn cho biết thêm, có hiện tượng cán bộ, công chức, viên chức của ngành bắt tay với “Cò” để giải quyết hồ sơ, thủ tục công dân,…

Cũng tại buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo hàng loạt nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021 của ngành. Đồng thời, cho ý kiến chỉ đạo, xử lý đối với hàng loạt kiến nghị của đơn vị này.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.