CafeLand - Đó chính là một trong số những chỉ đạo ông Đặng Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đối với Sở Kế hoạch và Đầu tư trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2021,…

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa phát đi Thông báo số 59/TB-UBND, Kết luận của ông Đặng Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi tại buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư về triển khai thực hiện nhiệm vụ của ngành trong năm 2021.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, bên cạnh những kết quả đạt được, Sở Kế hoạch và Đầu tư vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế. Có thể kể đến như, công tác thu hồi các dự án đầu tư ngoài ngân sách nhà nước chậm tiến độ chưa kịp thời, ngại va chạm,…

Từ nhiều vấn đề ở thực tiễn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện hàng loạt nội dung quan trọng trong năm 2021.

Cụ thể, tập trung khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế như đã chỉ rõ; đổi mới mạnh mẽ tư duy trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư; thay đổi phương thức lựa chọn nhà đầu tư theo hướng chú trọng chất lượng, không chạy theo số lượng; kiên quyết tham mưu UBND tỉnh thu hồi các dự án triển khai chậm tiến độ, đặc biệt các dự án không vướng thủ tục đất đai nhưng nhà đầu tư không triển khai vì năng lực tài chính yếu kém hoặc tranh thủ xin dự án để chuyển nhượng; kiên quyết không gia hạn thời gian thực hiện dự án đối với nhóm dự án này.

Bên cạnh đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành có liên quan khẩn trương rà soát lại danh mục 189 dự án ưu tiên kêu gọi, thu hút đầu tư vào tỉnh giai đoạn 2021 – 2025. Trong đó, chia làm nhiều đợt phê duyệt danh mục ưu tiên kêu gọi đầu tư, ưu tiên trước cho các nhóm dự án về hạ tầng, du lịch, thương mại và dịch vụ.

Đối với nhóm dự án khu dân cư, khu đô thị, yêu cầu hạn chế đưa vào danh mục các dự án mới không có tính khả thi (giai đoạn này, tỉnh tập trung hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho các dự án khu dân cư, khu đô thị đã bồi thường, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất trên 70% nhằm tạo nguồn thu tiền sử dụng đất cho tỉnh).

Đặc biệt, không kêu gọi thu hút đầu tư các dự án dọc hai bên tuyến đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh trong thời gian lập quy hoạch,…

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.