CafeLand - Mặc dù Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi đã 2 lần ban hành Công văn yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương báo cáo số lượng hộ nghèo đang cư trú tại khu vực bị ảnh hưởng của bão, lụt trên địa bàn tỉnh, nhưng đến nay chỉ có 9 huyện đã có báo cáo tổng hợp,…

Ngày 23/2/2021, ông Nguyễn Công Hoàng - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi đã chính thức ký Công văn số 309/SXD-QLN&BĐS gửi UBND tỉnh về việc báo cáo số lượng hộ nghèo đang cư trú tại khu vực bị ảnh hưởng bở bão, lụt trên địa bàn tỉnh, mặc dù còn thiếu số lượng thống kê từ báo cáo của 4 địa phương còn lại chưa gửi đến Sở Xây dựng.

Theo đó, số liệu thống kê từ 9 huyện đã có báo cáo gửi về Sở Xây dựng cho biết, tổng số hộ nghèo cần hỗ trợ xây dựng nhà ở là 5.130 hộ. Trong đó, có 3.375 hộ có nhu cầu xây mới và 1.755 hộ có nhu cầu sửa chữa.

Cụ thể, có 2.777 hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi bão, 283 hộ bị ảnh hưởng bởi lụt và 2.070 hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi bão và lụt.

Trên cơ sở báo cáo của 9 huyện, thị xã, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi đề nghị UBND tỉnh báo cáo Bộ Xây dựng theo nội dung đề nghị tại Công văn số 235/BXD-QLN của Bộ Xây dựng ngày 25/1/2021.

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Quảng Ngãi, Sở Xây dựng tỉnh này đã liên tục ban hành 2 Công văn số 250/SXD-QLN&BĐS ngày 3/2/2021 và Công văn số 291/SXD-QLN&BĐS ngày 19/2/2021 về việc khẩn trương báo cáo số lượng hộ nghèo đang cư trú tại khu vực bị ảnh hưởng của bão, lụt trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, đến ngày 22/2/2021, chỉ có 9 huyện, thị xã có báo cáo gửi về Sở Xây dựng. Các địa phương còn lại chưa có báo cáo gồm huyện Sơn Tây, huyện Ba Tơ, huyện Lý Sơn và UBND TP.Quảng Ngãi.

  • Giá bán nhà ở và đất nền tại Quảng Ngãi đang ở mức khá cao!

    Giá bán nhà ở và đất nền tại Quảng Ngãi đang ở mức khá cao!

    CafeLand - Đó chính là nhận định của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi trong văn bản vừa gửi đến Bộ Xây dựng về những diễn biến của thị trường bất động sản tại địa phương này trong năm 2020,…

  • Bất động sản Quảng Ngãi gặp ách tắc vì gần 1 năm không thể tổ chức đấu thầu để chọn nhà đầu tư

    Bất động sản Quảng Ngãi gặp ách tắc vì gần 1 năm không thể tổ chức đấu thầu để chọn nhà đầu tư

    CafeLand - Kể từ khi Chính phủ ban hành Nghị định số 25/2020/NĐ-CP ngày 28/02/2020 về quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư, đến nay đã gần 1 năm nhưng UBND tỉnh Quảng Ngãi chưa triển khai thực hiện được trên thực tế. Việc chậm trễ này gây ách tắc trong việc lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có vốn ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh như các dự án khu dân cư, khu đô thị, các dự án thương mại, dịch vụ, du lịch...

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.