Một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, Dan Cranney, cho biết ông đã học được từ hơn một thập kỷ kinh nghiệm trong việc đối phó với một trong những dự án nghỉ dưỡng phức tạp nhất thế giới ở Caribbean. Từ đó ông có những câu trả lời và nguyên tắc cho phép các bên liên quan đối mặt với thách thức và khủng hoảng.
Vào năm 2008, Cranney đã bận rộn tham gia xây dựng một khu nghỉ dưỡng ở Caribbean khi thảm họa xảy ra. Các cuộc khủng hoảng tài chính đã làm tê liệt công ty vào thời điểm quan trọng trong sự phát triển của nó. Kết quả là sự phát triển bị đình trệ, cuối cùng buộc phải đóng cửa. Hơn 350 khách hàng và chủ nợ của doanh nghiệp đã bị ảnh hưởng xấu và kết quả là sự lo lắng đã làm tê liệt tất cả. Hàng chục triệu đô la đầu tư đang trên bờ vực mất trắng và ý chí tốt đẹp được tạo ra để xây dựng hòn đảo thiên đường này đang lâm nguy.
Cuối cùng, nhiều sự phát triển giống như bị khuất phục trước cuộc khủng hoảng tài chính 2008-2009. Nhìn lại, khi thấy mình đang trên bờ vực của một trải nghiệm của cuộc đời, Cranney đã học được những gì cần thiết để lãnh đạo một công ty phức tạp vượt qua khủng hoảng. Họ đã trục vớt những gì đang có và do đó xoay sở để điều hướng mọi thách thức, xây dựng nên một công ty bất động sản hỗn hợp trong lĩnh vực khách sạn và nghỉ dưỡng.
Dưới đây là 5 chìa khóa để quản lý khủng hoảng trong bất động sản của Dan Cranny:
Giao tiếp
Trong khi phản ứng tự nhiên của bạn có thể là bận rộn và cố gắng tìm giải pháp, đó là lúc bạn đang thể hiện sự cằn nhằn của mình. Hãy thận trọng vì đó là một hành động nguy hiểm! Nếu bạn không giao tiếp cởi mở, nhân viên, khách hàng và các bên liên quan của bạn sẽ cho là điều tồi tệ nhất đang đến.
Hãy minh bạch và đừng che giấu tin xấu vì minh bạch cuối cùng là một bài tập trong việc xây dựng niềm tin và tạo ra các khối xây dựng cho các chồi xanh và tăng trưởng trong tương lai. Mọi người thường có thể tôn trọng các lựa chọn được đưa ra cho họ - ngay cả khi chúng dưới mức tối ưu - nếu họ có cơ hội hiểu được tình huống.
Đầu tư thời gian để tiếp cận cá nhân với các nhà đầu tư và khách hàng quan trọng của bạn ngoài cuộc gọi hoặc bản tin hội nghị - những người chủ chốt này sẽ đánh giá cao và sẽ cung cấp cho bạn sự hỗ trợ quan trọng mà bạn sẽ cần. Dành thời gian cho các cuộc gọi điện thoại cá nhân cho những người quan trọng. Truyền thông không thể được ưu tiên cao hơn.
Thu hút giải pháp từ các bên liên quan
Thu hút khách hàng để cho phép họ là một phần của giải pháp. Bạn có thể sẽ liên quan đến hàng trăm người, tất cả đều mang tài năng và quan điểm độc đáo của họ. Nó sẽ không hoàn hảo, nhưng khách hàng của bạn thực sự muốn giúp bạn tìm ra giải pháp và sẽ đưa ra những ý tưởng có giá trị. Cung cấp cho họ một nền tảng và cổ phần trong kết quả và bạn sẽ ngạc nhiên về những gì có thể xảy ra.
Trong dự án của Cranney, cuối cùng ông đã đàm phán lại hơn 350 hợp đồng theo cách sáng tạo là đôi bên cùng có lợi cho cả nhà phát triển và khách hàng. Hành động này đã dẫn đến việc loại bỏ hơn 30 triệu đô la nợ khỏi bảng cân đối kế toán và giúp công ty trở lại đúng hướng. 350 cuộc gọi điện thoại đó về cơ bản đã tiết kiệm cho cả công ty và khách hàng hàng triệu đô la và cuối cùng họ đã có thể hoàn thành khu nghỉ dưỡng trên đảo. Đó là một "cách tiếp cận nhóm" sáng tạo và cuối cùng, chính những người làm việc cùng nhau đã cứu dự án.
Tối ưu hóa lực lượng lao động và chi phí
Bạn và nhân viên của bạn cần sẵn sàng làm những việc chưa từng làm trước đây và không lo lắng liệu chúng có được liệt kê trong bản mô tả công việc ban đầu hay không. Không có giám đốc điều hành rất quan trọng nếu như họ không thể tiếp cận với khách hàng khi cần thiết. Trong thời kỳ khủng hoảng, triết lý "đầy tớ / lãnh đạo" là tối quan trọng trong việc thiết lập niềm tin và khai thác sự đóng góp của các bên liên quan, chủ nợ và khách hàng.
Xoay vòng thông điệp tiếp thị của bạn để nhắm mục tiêu thách thức hiện tại
Bạn sẽ cần phải chuyển hướng tiếp thị của bạn một cách sáng tạo. Trọng tâm ban đầu bây giờ nên tập trung vào nhân viên, khách hàng, chủ nợ, đối tác và thậm chí là các dòng thu nhập mà bạn có thể chưa xem xét trước đây.
Dựa vào những người giao tiếp tốt nhất trong công ty. Tận dụng tài năng nội bộ và có được một chiến lược chiến thuật. Tiếp tục liên lạc. Tại thời điểm này, bạn đang bán niềm tin, sự tự tin, kiên nhẫn và một kế hoạch mới. Xoay vòng mọi thứ và thực hiện.
Có giải pháp cho mọi vấn đề
Các vấn đề luôn luôn có nhiều giải pháp để đánh giá và xem xét. Theo kinh nghiệm của Cranney về việc đàm phán lại 350 hợp đồng, nhiều người trong số họ là các nhà đầu tư tinh vi, không có thỏa thuận nào giống nhau và ông liên tục phải linh hoạt và sáng tạo. Cuối cùng, họ đã tạo ra các giải pháp đôi bên cùng có lợi và khởi động lại công ty. Đào sâu sẽ có giải pháp được tìm thấy.
Kết luận: Mọi tình huống đều khác nhau. Đối thủ của bạn có khả năng cảm thấy giống như bạn bây giờ. Tách mình, trở thành một nhà lãnh đạo và áp dụng những gì bạn biết. Đây là những thời điểm xác định bạn là một con người và một chuyên gia. Thật đáng kinh ngạc về những gì có thể được thực hiện với suy nghĩ đúng đắn.
-
Nhật ký Covid ngày 3/4: 95% khách sạn Thái Lan mất doanh thu tháng 4
CafeLand – Chính phủ Thái Lan đã chính thức ban hành lệnh phong tỏa vào hôm 30/3, dẫn đến việc hơn 30.000 khách sạn phải đóng của, gây thiệt hại lớn cho ngành du lịch.
-
eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch
Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...
-
Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục
Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...
-
Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền
Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...