Bộ Xây dựng vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo tình hình triển khai nguồn vốn tín dụng ưu đãi 120.000 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Bộ Xây dựng cho biết, tổng hợp từ báo cáo của các địa phương, đến nay đã có 127 dự án nhà ở xã hội, với quy mô 107.896 căn được khởi công xây dựng.

Tuy nhiên, đến nay chỉ có 28 địa phương công bố danh mục 68 dự án đủ điều kiện vay theo chương trình với nhu cầu vay vốn hơn 30.000 tỷ đồng. Trong đó mới có 7 dự án tại 6 địa phương được giải ngân với số vốn khoảng 530,973 tỷ đồng. Như vậy, việc thực hiện công bố danh mục và vay vốn ưu đãi còn nhiều hạn chế.

Để thúc đẩy việc giải ngân nguồn vốn 120.000 tỷ đồng, Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo việc triển khai chương trình 120.000 tỷ đồng, trong đó làm rõ nguyên nhân các chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội chưa được vay nguồn vốn 120.000 tỷ đồng.

Những nội dung Bộ Xây dựng yêu cầu báo cáo gồm: Các dự án đã có trong danh mục công bố và đã được vay; Các dự án đã có trong danh mục công bố nhưng chưa được vay và lý do vì sao chưa được vay; Các dự án đã khởi công xây dựng nhưng chưa được đưa vào danh mục công bố và lý do vì sao chưa được đưa vào danh mục.

Bộ Xây dựng cũng đề nghị các địa phương báo cáo các khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân trong việc triển khai cho vay; đề xuất giải pháp và kiến nghị có liên quan.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.