Hơn 30 năm buôn bán nước mắm và hải sản khô, cô Mai (48 tuổi, Thanh Hóa) đã mua được 2 ngôi nhà rộng cả trăm mét vuông, và mới đây cô mua thêm căn hộ gần 2 tỉ đồng làm quà hồi môn cho con gái.

Đi lên từ hai bàn tay trắng

Từ năm 1990, sau khi sinh người con trai đầu lòng, cô Mai cùng chồng đi làm ăn xa và để con lại cho bà nội chăm sóc. Khi đó, cô nhập bả mắm từ quê là huyện Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn), Thanh Hóa lên Thọ Xuân bán cho những người chăn nuôi gia súc. Cứ đều đặn mỗi lần nhập hàng là hơn 100kg, lãi vài trăm ngàn đồng.

Hai năm sau, cô sinh người con thứ 2, cuộc sống rơi vào khó khăn khi số tiền kiếm được không thể đủ trang trải chi phí. Vợ chồng cô quyết định bán thêm nước mắm, nhưng nguồn hàng đi rất chậm do những người dân ở đây chưa quen với mùi vị.

Để có những giọt nước mắm ngon, cần có một mảnh đất thật rộng rãi và đủ nắng.

Sau một thời gian tìm hiểu, chồng cô bắt đầu học cách tự làm nước mắm. Thời gian đầu, số lượng bán ra cũng chỉ được vài chai mỗi ngày. Để nhiều người biết đến sản phẩm, cô Mai mang cho những người hàng xóm mỗi người một chai dùng thử. Thậm chí cô bỏ hàng vào thùng xốp rồi đạp xe vào mọi ngõ, ngách để giới thiệu đến từng nhà. Dần dần người mua cũng quen và bán được số lượng lớn hơn.

Bán được nhiều, nguồn hàng không đủ cung cấp vì không có nơi để làm, cô Mai dốc hết vốn tích góp được và vay họ hàng được hơn 100 triệu đồng mua một mảnh đất tại Hữu Lễ có diện tích hơn 100m2.

Có đất, vợ chồng cô Mai mở rộng phạm vi sản xuất. Giờ không chỉ có những khách lẻ mà nhiều người nhập số lượng lớn để bán tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh lân cận. Ngoài nước mắm, cô Mai còn nhập thêm những mặt hàng khác như mắm tôm, mắm tép, cá khô, mực khô… Hàng tháng, thu nhập từ mọi nguồn cũng lãi hàng chục triệu đồng.

Mua chung cư làm quà hồi môn cho con gái

Sau chục năm rong ruổi, cô Mai thuê được một kiot ở chợ để bán hàng kiếm thêm thu nhập.

Sau khi người con trai thứ 2 được 8 tuổi, cô Mai sinh thêm một người con gái. Vì cuộc sống trước đây khó khăn nên hai người con trai trước của cô Hòa chỉ học hết lớp 12 rồi đi làm. Chính vì thế, cô con gái út được cô Mai nuông chiều hết mực.

Cô nàng hiện đang làm chuyên viên Phân tích nghiệp vụ tại Công ty giải pháp thanh toán nổi tiếng tại Hà Nội với mức lương cơ bản là 10 triệu đồng/tháng. Được biết, cô sẽ kết hôn vào giữa năm sau.

Với số tiền tích góp được, cô Mai tìm mua cho con một căn chung cư tại quận Đống Đa để tiện đi làm. Đó xem như là của hồi môn cô dành cho con gái.

Hơn 30 năm bươn chải với nghề, hiện trên mảnh đất 100m2, cô đã xây được một ngôi nhà cao 2 tầng rất khang trang, rộng rãi. Bên cạnh đó, mảnh đất được bố mẹ chồng cho ở quê cô cũng sửa sang lại để có nơi đi đi về về vào những ngày lễ, tết.

  • Vợ chồng 8X đã mua nhà phố hơn 5 tỉ như thế nào?

    Vợ chồng 8X đã mua nhà phố hơn 5 tỉ như thế nào?

    Nghe lời người quen giới thiệu, anh Nguyễn Văn Cường (35 tuổi, Thanh Hóa) nghỉ công việc hiện tại để chuyển sang công việc mới. Không ngờ sau 5 năm, hai vợ chồng anh đã mua được căn nhà phố liền kề tại TP.HCM với giá 5,5 tỉ đồng.

  • Đổ bệnh vì nhịn ăn dành tiền mua nhà

    Đổ bệnh vì nhịn ăn dành tiền mua nhà

    Những năm gần đây, nhiều bạn trẻ 9X, 2K tập thói quen chi tiêu tiết kiệm, cắt giảm chi tiêu nhiều nhất có thể với hy vọng sẽ sớm mua được nhà.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.