36 căn nhà của một dự án xây xong từ lúc nào, nằm sừng sững sát trung tâm TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) dường như chính quyền, cơ quan chức năng không hay biết.

Dãy nhà ở liền kề đã hoàn thành, nhưng chưa được giao đất

Ngày 21/12, ông Trần Đình Nhuận, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đắk Lắk cho biết, đã tham mưu UBND tỉnh Đắk Lắk ra quyết định xử phạt nặng công trình nhà ở xã hội tại đường Y Ơn, phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột. “Họ làm sai phải xử phạt nghiêm minh, không bao che”, ông Nhuận nói; qua đó vị này cho biết thêm, sẽ cung cấp nội dung xử phạt sau.

Dù chưa được giao đất, nhưng chủ đầu tư đã xây dựng hoàn thiện nhiều căn nhà ở liền kề (2 tầng)

Dự án nhà ở xã hội trên đường Y Ơn do Công ty đầu tư công nghệ SEAGOL (Cty SEAGOL) làm chủ đầu tư, kiêm đơn vị xây dựng công trình. Toàn bộ dự án mới được UBND tỉnh Đắk Lắk đồng ý về mặt chủ trương thực hiện dự án. Theo đó, công ty này dự kiến sẽ được giao hơn 7.000 m2 đất, có nguồn gốc từ Công ty cổ phần vận tải ô tô Đắk Lắk. Về nguyên tắc, chủ đầu tư phải hoàn thành nhiều thủ tục, trong đó có việc chuyển đổi đất… mới được xây dựng nhà ở (được cấp thẩm quyền phê duyệt).

Mục tiêu của dự án cung cấp (bán) nhà ở cho những người thu nhập thấp; được khởi công từ tháng 12/2019, dự kiến hoàn thành tháng 10/2020.

Một lãnh đạo UBND phường Tân Thành cho biết, dãy nhà của Cty SEAGOL có 36 căn và đã được xây dựng gần hoàn thiện. Còn các thủ tục pháp lý ở phường không nắm được.

Bên ngoài công trình được vây kín tôn, bên trong những căn nhà này đã gần hoàn thiện

Ông Nguyễn Đình Bé, Giám đốc Công ty cổ phần vận tải ô tô Đắk Lắk xác nhận, lô đất thực hiện dự án này có nguồn gốc đất của đơn vị nhưng đã giao về cho địa phương từ lâu. Vị này cũng cho biết, cán bộ của công ty không ai được mua những căn nhà nói trên.

“Trước đây dãy nhà này là khu tập thể của công ty. Chúng tôi đã làm thủ tục bàn giao đất cho nhà nước. Tôi không biết chủ đầu tư công trình này là ai, mà chỉ biết đây là dự án nhà ở xã hội”, ông Bé nói.

Trước đó, UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra việc đầu tư tại dự án nói trên.

Một lãnh đạo Sở Xây dựng Đắk Lắk xác nhận (chiều 21/12), Thanh tra sở đã xử phạt chủ đầu tư công trình này 17 triệu đồng khi chưa đủ điều kiện xây dựng nhà ở. “Chúng tôi đang chờ cấp dưới tham mưu mới có hình thức xử lý tiếp theo đối với công trình này. Dự kiến, tuần này sẽ có hướng xử lý cụ thể”, vị này nói.

Công nhân đang xây dựng công trình

Dù dự án chưa được cấp thẩm quyền cấp phép, nhưng 36 căn nhà khang trang đã hoàn thành từ lúc nào. Theo quan sát của Tiền Phong, bên trong dự án, nhiều công nhân đang thi công. Nhiều căn nhà màu vàng, to đẹp và khó có thể nói những căn nhà này dành cho người thu nhập thấp mua. Có căn, thậm chí đã được lắp bàn thờ.

Nhóm PV Tây Nguyên (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.