Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy vừa bị bắt vì đã nhận hối lộ 1 tỉ đồng để bỏ qua các sai phạm cho một công trình xây dựng không phép trên địa bàn.

Ông Chử Mạnh Hùng, chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô vừa bị bắt

Ngày 12/4, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Chử Mạnh Hùng (Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) về tội Nhận hối lộ, thao báo Lao Động.

Theo cơ quan chức năng, qua công tác nghiệp vụ, Đội Phòng ngừa, điều tra án kinh tế, tham nhũng trong lĩnh vực giao thông, bưu chính viễn thông thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế đã phát hiện ông Hùng có hành vi nhận hối lộ để "làm ngơ" cho công trình xây dựng không có giấy phép tại phường Nghĩa Đô.

Quá trình đấu tranh, cơ quan chức năng làm rõ số tiền ông Chử Mạnh Hùng nhận là 1 tỉ đồng.

Phòng Cảnh sát kinh tế đang tổ chức điều tra mở rộng làm rõ trách nhiệm của các đối tượng liên quan khác trong vụ án.

Trong một báo cáo vào tháng 12/2023, Sở Xây dựng TP. Hà Nội cho biết toàn thành phố có hơn 7.300 công trình xây dựng không phép và 2.300 công trình sai phép.

Một số địa bàn có công trình không phép nhiều như huyện Đông Anh 5.800, quận Hai Bà Trưng 855 và quận Hoàn Kiếm 216. Công trình sai phép tập trung ở quận Ba Đình với 268 nhà, Bắc Từ Liêm 203, Nam Từ Liêm 559, Tây Hồ 260, Cầu Giấy 433, Thanh Xuân 353...

Phong Vân (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.