Nền tảng này còn mới và hướng đến đối tượng với độ tuổi tương đối trẻ. Nhưng trước khi bạn cho rằng không thể sử dụng Tiktok để bán bất động sản, bạn có thể nghĩ theo một hướng khác - một cơ hội lớn để quảng bá doanh nghiệp bất động sản của mình với tư cách là một trong những “người tiên phong” tạo nên xu hướng.

Đầu tiên, TikTok là gì?

TikTok là một ứng dụng truyền thông xã hội mà bạn có thể tải xuống miễn phí trên điện thoại thông minh của mình. Về cơ bản, đây là một ứng dụng chia sẻ video, nơi mọi người có thể xem, thích, nhận xét và chia sẻ nội dung video.

Hầu hết các video đều được chèn nhạc và phần lớn nội dung trên ứng dụng hiện tập trung vào các clip hài hước và vui vẻ. Mỗi video có thể dài 15 hoặc 60 giây. Các video tương đối giống với các câu chuyện trên Instagram, nhưng thú vị hơn rất nhiều.

Bạn thậm chí có thể đã thấy một số người đăng video TikTok trên Instagram Stories của họ gần đây. Các video là cách để mọi người thể hiện cá tính, khiếu hài hước và sự độc đáo của mình.

Đối tượng đang xem và tạo nội dung trên TikTok

Hiện Tiktok sở hữu lượng người dùng khổng lồ lên tới con số 500 triệu. Và 40% trong số đó ở độ tuổi từ 16 đến 24. Vì vậy, đối tượng hoạt động trên Tiktok là khá trẻ.

Nhưng nếu thị trường ngách của bạn là những người mua nhà thuộc thế hệ Gen Y, thì TikTok là một nền tảng mà bạn nên xem xét. Bên cạnh đó, với những đối tượng là Gen Z, mặc dù một người 22 tuổi có thể chưa sẵn sàng để mua nhà ở thời điểm này, nhưng họ có thể sẽ cân nhắc sau đó 2 năm.

Bạn có thể bắt đầu xây dựng lượng người theo dõi với một thế hệ trẻ sẽ “lớn lên” trên TikTok và sẵn sàng tìm kiếm bạn với tư cách là nhà môi giới bất động sản thú vị trên ứng dụng mà họ lựa chọn.

Ngoài ra, với các tính năng dễ sử dụng, trên TikTok có rất nhiều người dùng lớn tuổi đăng và xem video trên ứng dụng, vì vậy đừng bỏ qua phân khúc khách hàng này nếu thị trường mục tiêu của bạn lớn hơn thế hệ Gen Y và Gen Z.

Như bạn đã biết, mọi nhân viên kinh doanh bất động sản đều đăng bài trên Facebook, vì vậy mọi thứ đang dần trở lên bị bão hòa do nhiều người cùng nói chung một chủ đề. TikTok là nơi hiện tại đang có tương đối ít các nhà tạo lập thị trường và doanh nhân đang hoạt động với mục đích kinh doanh bất động sản, vì thế bạn có thể là một trong những người đầu tiên - đặc biệt là trong thị trường ngách cụ thể của bạn. Bạn sẽ không phải cạnh tranh với tất cả các nhà môi giới bất động sản khác như cách bạn làm trên các nền tảng khác.

Cách sử dụng TikTok như một nhà môi giới bất động sản

Cũng giống như bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác, trên TikTok, bạn cần dẫn đầu bằng giá trị tạo ra cho những người theo dõi của mình và bạn phải đăng bài một cách nhất quán.

Hãy ghi nhớ độ tuổi trung bình của người dùng. Bạn có thể nói chuyện với họ trực tiếp hơn không? Sử dụng ngôn ngữ của họ và giải thích mọi thứ cho họ để họ hiểu những gì bạn đang muốn quảng cáo?

Đối với nhóm đối tượng này, hãy nghĩ về cách bạn có thể chuẩn bị cho họ trước thời điểm ho mua ngôi nhà đầu tiên. Có những điều bạn ước mình biết khi tốt nghiệp trung học hoặc đại học về mua trả góp và chi phí mua nhà không?

Bạn có thể chia sẻ tất cả những điều này, mang lại giá trị to lớn cho thế hệ trẻ theo cách giải trí.

Có 4 loại nội dung mà bạn nên chia sẻ trên TikTok:

  • Đoạn trích hậu trường về công việc kinh doanh bất động sản của bạn

Chắc chắn bạn có rất nhiều những “câu chuyện nhỏ” về cách bạn điều hành công việc kinh doanh bất động sản của mình mà khách hàng của bạn sẽ không bao giờ biết. Hãy sáng tạo và chỉ cho họ những thói quen hoặc chi tiết nhỏ về công việc và không gian làm việc của bạn.

Đây là cách bạn thu hút những người yêu mến bạn một cách tự nhiên. Và đừng quên đưa các thẻ bắt đầu bằng hashtag thịnh hành áp dụng cho bất động sản hoặc doanh nghiệp trên video TikTok của bạn.

  • Điểm nổi bật của bất động sản được chèn với nhạc thịnh hành

Hãy quay video về bất động sản bạn đang bán và biến chúng trở nên tinh tế hơn bằng cách thêm nhạc và chèn chữ phù hợp.

Bạn thậm chí có thể quay một video ngắn 15 giây cho từng ưu điểm trong ngôi nhà cần bán. Âm nhạc thư giãn và một vài nội dung cần thiết có thể được sử dụng để giới thiệu phòng tắm chính tuyệt đẹp với bồn tắm tạo sóng. Âm nhạc lạc quan, vui vẻ cũng có thể “thổi hồn” cho căn bếp đầy nắng với những thiết bị hoàn toàn mới.

  • Lời khuyên về bất động sản

Bạn đã có một loạt mẹo về bất động sản trong lịch nội dung của mình cho Facebook và/hoặc LinkedIn. Hãy rút ra một số mẹo và sử dụng những mẹo đó để tạo video TikTok nêu bật chuyên môn của bạn với tư cách là một nhà môi giới.

  • Trả lời câu hỏi mà khách hàng của bạn thường hỏi

Nếu bạn có một chút thời gian, bạn có thể tìm thấy lời bài hát hoàn hảo trả lời một câu hỏi bất động sản phổ biến. Bạn có thể hát nhép những lời bài hát này với câu hỏi được chèn trên video.

Sự sáng tạo trên TikTok là bầu trời vô hạn và điều đó thật tuyệt vời. Bạn có thể làm nổi bật danh sách, cá tính và kiến ​​thức chuyên môn của mình - tất cả chỉ trong một video dài 15 giây.

Vì vậy, nếu bạn thích quay phim hoặc thích tìm kiếm âm nhạc hoàn hảo để phù hợp với nội dung video của mình, thì TikTok sẽ là một công cụ tiếp thị tuyệt vời cho doanh nghiệp bất động sản của bạn.

Dương Thảo An (Myrealpage)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.