Mới đây, Viện Thiết kế và Xây dựng (ICD) của Đại học Stuttgart đã phát hành các nguyên mẫu của chiếc ghế gỗ tự tạo hình mà không cần lắp ráp - HygroShape. Các thiết kế của ICD dựa trên sự co ngót của gỗ do hút ẩm xảy ra tự nhiên trong vật liệu gỗ.

HygroShape là một khái niệm đầu tiên của loại hình này dành cho đồ nội thất tự định hình tự nhiên. Các sản phẩm nội thất này có cấu trúc đơn giản bằng chất liệu bằng gỗ, cho phép tạo ra các hình dáng độc đáo với sự can thiệp của con người trong quá trình lắp ráp. Theo đó, các sản phẩm nội thất HygroShape ban đầu có dạng ván phẳng, sau đó uốn cong thành hình dạng mong muốn mà chỉ sử dụng các đặc tính tự nhiên của gỗ.

Nội thất gỗ HygroShape tạo hình tự nhiên

Theo ICD, quá trình tạo ra HygroShape đó là sử dụng lập trình trên máy tính để đánh giá các đặc tính của gỗ, qua đó có thể kiểm soát cách gỗ sẽ co lại.

"Nếu được khai thác trực tiếp, gỗ có thể được xử lý và chuẩn bị theo cách để duy trì và tối ưu hóa độ ẩm cao trong quá trình sản xuất và các bước sản xuất và tạo hình sau này sẽ tạo nên một cấu trúc tự nhiên", ICD giải thích trong một tuyên bố thiết kế.

Ban đầu, gỗ chứa đầy hơi ẩm sẽ được xếp theo các cấu hình cụ thể để tạo ra hình dạng của đồ nội thất sau khi được sấy khô. Cụ thể, sau khi loại bỏ lớp đóng gói, gỗ tiếp xúc với môi trường và bắt đầu khô, từ đó, hình dáng của món đồ nội thất này dần được định hình nhanh chóng chỉ sau một đêm.

Mẫu HygroShape H1 có thiết kế tựa lưng

Hiện các nguyên mẫu HygroShape được thiết kế tại Đại học Stuttgart bao gồm H1 và H2. Trong đó, H1 là ghế phòng chờ được thiết kế tựa lưng. Hai bề mặt được liên kết cho phép nó đứng thẳng.

Đối với mẫu HygroShape H2, đây là một ghế sofa có hai lớp khóa vào nhau. Điều này tạo ra một trục duy nhất trên đó, có thể đung đưa.

Mẫu HygroShape H2

Được biết, mẫu ghế gỗ định hình tự nhiên HygroShape chỉ dày khoảng 3cm, nhưng có thể biến hình thành món đồ nội thất có chiều cao 50cm - tăng gấp gần 30 lần về mặt diện tích.

  • Ghế chân quỳ và ứng dụng trong nội thất văn phòng

    Ghế chân quỳ và ứng dụng trong nội thất văn phòng

    Sở hữu nhiều ưu điểm về độ bền, thiết kế thông minh, có tính thẩm mỹ cao,… dòng sản phẩm ghế chân quỳ được sử dụng nhiều trong nội thất văn phòng, nhất là không gian phòng họp, nơi cần sự yên tĩnh, cố định và tập trung.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.