Với nhiều dự án lớn lên đến hàng tỉ USD của những “ông lớn” tại các khu vực Thanh Trì, Gia Lâm, Long Biên và một phần Văn Giang (Hưng Yên), khu vực phía đông đang trở thành điểm “nóng” của thị trường bất động sản Hà Nội.

Khu vực này thu hút nhiều chủ đầu tư bất động sản lớn nhờ sự đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng giao thông. Trong số các nhà đầu tư có thể kể đến Tập đoàn Ecopark, Vingroup, Masterise, Sunshine, T&T, BRG Group… với loạt dự án khu đô thị Ecopark, Sunshine Green Iconic, T&T Phố Nối, Masterise Waterfront... hay dự án Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3 quy mô hàng nghìn hécta.

Khu đô thị Ecopark

Toàn cảnh dự án khu đô thị Ecopark.

Năm 2008, Tập đoàn Ecopark bắt đầu triển khai dự án đầu tiên tại khu Đông với dự án khu đô thị Ecopark có diện tích 500ha trải dài trên 3 xã Xuân Quan, Cửu Cao và Phụng Công thuộc huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Dự án được chia thành 9 giai đoạn phát triển:

Giai đoạn 1 – Palm Spring có quy mô 54ha, nằm bên bờ Bắc sông Bắc Hưng Hải. Palm Spring bao gồm khu nhà phố thương mại Phố Trúc, khu căn hộ Rừng Cọ (13 block), khu biệt thự Vườn Tùng (204 căn), khu biệt thự Vườn Mai (138 căn), khu nhà phố thương mại Phố Cúc và khu biệt thự và nhà phố Spring Valley.

Giai đoạn 2 – Aqua Bay có quy mô 74ha, nằm tại cửa ngõ phía nam của Ecopark. Aqua Bay bao gồm khu căn hộ Aqua Bay Sky Residence (7 block), khu biệt thự Mimosa Valley (176 căn), khu nhà phố thương mại Thảo Nguyên, khu nhà phố thương mại Thủy Nguyên, khu biệt thự Marina (189 căn), khu nhà phố thương mại Marina Arc và khu căn hộ West Bay Sky Residence (4 block).

Giai đoạn 3 – Park River có quy mô có 10,8ha, nằm tại cửa ngõ Đông Bắc của dự án Ecopark với các loại hình phát triển là nhà phố thương mại và biệt thự vườn.

Giai đoạn 4 – Education Hub có quy mô 10,5ha, nằm tại trung tâm của dự án Ecopark. Giai đoạn này triển khai xây dựng Trường Đại học Anh Quốc BUV Việt Nam, Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam và Trụ sở tài chính Vietcombank.

Giai đoạn 5 – The Island với quy mô hơn 60,4ha, trong đó có 30ha diện tích mặt nước và tọa lạc tại khu phía tây của Ecopark. Các hạng mục được triển khai bao gồm biệt thự Đảo và khu chung cư.

Giai đoạn 6 – Ecopark CBD triển khai xây dựng các khu vực quảng trường lớn, trung tâm mua sắm, hội nghị triển lãm cùng với các tòa nhà văn phòng cao cấp.

Giai đoạn 7 – Dragon Island có quy mô 21ha, tọa lạc tại khu trung tâm Ecopark. Giai đoạn này phát triển các nhà phố thương mại được nối nhau bởi các cây cầu cảnh quan River Walk.

Giai đoạn 8 – Học viện Golf EPGA nằm trong khuôn viên rộng 12ha.

Giai đoạn 9 – Sân Gofl 18 lỗ có quy mô 90ha, tọa lạc tại khu phía tây của Ecopark. Giai đoạn này phát triển các hạng mục sân gofl, biệt thự trong công viên, khu căn hộ cao tầng, bênh viện quốc tế, khu clubhouse và các công trình công cộng, hạ tầng kĩ thuật.

Tiến độ: Hiện tại chủ đầu tư đang triển khai các khu ăn hộ. Trong đó, khu Sky Oasis đã hoàn thiện phần thô, khu căn hộ Solforest & Haven Park, Swanlake Residences The Onsen & The Landmark, đã hoàn thiện xong phần móng.

Vinhomes Ocean Park

Vinhomes là ông lớn thứ hai đầu tư nhiều dự án vào khu vực phía đông như Vinhomes Riverside (2011-2012), Vinhomes Riverside - The Harmony (2016-2017) và siêu dự án Vinhomes Ocean Park với 3 tổ hợp là Vinhomes Ocean Park (2018-2020), Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire (2022) và Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown ra mắt ngày 10/10 vừa qua.

Vinhomes Ocean Park 1 được xây dựng trên khu đất rộng hơn 420ha với các loại hình nhà ở được triển khai chia thành 2 phân khúc chính là nhà ở cao tầng và nhà ở thấp tầng, mỗi phân khúc được thiết kế với những đặc khu riêng biệt.

Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire được triển khai trên khu đất rộng 458ha với các sản phẩm đa dạng là biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, nhà liền kề, shophouse và căn hộ.

Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown được xây dựng trên khu đất rộng 294 ha với quy mô 10 tòa căn hộ và 8.458 căn nhà ở thấp tầng là biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, biệt thự tứ lập, liền kề, shophouse.

Tiến độ: giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành và bàn giao. Giai đoạn 2 The Empire khởi công từ tháng 4/2022, hiện hai phân khu Chà Là và San Hô đã hoàn thiện phần thô.

Phân khu Hải Âu đã xây đến tầng 2, Chà Là xây đến tầng 4, Cọ Xanh và Đảo Dừa đang ép cọc thử tải, Ngọc Trai đang san lấp mặt bằng và khu Kinh Đô Ánh Sáng đang đóng cọc.

Sunshine Green Iconic

Sunshine Green Iconic là dự án đầu tiên của Sunshine Group tại quận Long Biên. Đây là khu phức hợp căn hộ hạng sang tọa lạc giữa khu đô thị công viên phần mềm Long Biên có quy mô hơn 400ha.

Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 1,6ha, bao gồm 4 block cao 15 tầng và 2 tầng hầm với gần 400 căn hộ cao cấp. Diện tích căn hộ dao động từ 28-348m2, được thiết kế đa dạng studio, 1-4 phòng ngủ và căn Penthouse.

Tiến độ: dự án đang trong giai đoạn xây dựng hầm móng.

Le Grand Jardin

Le Grand Jardin là dự án căn hộ cao cấp nằm tại 2 lô đất No15 và No16 thuộc khu đô thị mới Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội. Dự án được tập đoàn BRG Group mua lại từ HANCO3 với diện tích đất gần 2,7ha.

Dự án được xây dựng gồm 9 block và chia thành 2 phân khu Lake View (4 block) và Garden View (5 block) với tổng số 1.120 căn hộ cao cấp có diện tích 50-106m2 và thiết từ 2-3 phòng ngủ.

Tiến độ: hiện cả 9 block của dự án đã cất nóc; các cảnh quan xung quanh như công viên, hồ điều hòa, trường học,...đã hoàn thiện và đang hoạt động.

Các tòa G1, G2 và L3 đã đưa vào sử dụng và cư dân về ở kín 95%. Tòa G4, G5 và L4 đều đã hoàn thiện 95% khối lượng công việc.

Masteri Waterfront

Masteri Waterfront là dự án được tập đoàn Masterise Group mua lại từ Vingroup năm 2020. Dự án bao gồm 6 tòa căn hộ cao cấp nằm bên trong khu đô thị Vinhomes Ocean Park với diện tích đất 3,7ha.

Các tòa căn hộ được xây dựng cao 26-37 tầng với tổng số 3.837 căn hộ có diện tích từ 25,5-166,7m2 được thiết dạng căn hộ studio, 1-3 phòng ngủ và 112 căn shophouse tại khối đế.

Tiến độ: hiện tòa M1, M2, M3, H1, H2 và H3 đã cất nóc. Phân khu Miami đang xây dựng đến tầng 27. Phân khu Hawai xây đến tầng 9.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.