Môi giới bất động sản là nghề áp lực và cạnh tranh, sales bất động sản thường làm tất cả mọi thứ, từ việc bỏ tiền chạy quảng cáo, gọi điện chào, chăm sóc cho đến việc chốt giao dịch. Đa phần các nhân viên môi giới bỏ nghề là vì không giải quyết được bài toán tìm được khách hàng mua.
Nhận thấy, khi để nhân viên sales thực hiện quá nhiều việc trong một ngày, như vậy sẽ làm giảm hiệu suất của từng nhân viên. Một sàn giao dịch bất động sản trẻ chuyên về bất động sản căn hộ cao cấp và biệt thự nghỉ dưỡng tại khu Đông TP. HCM đã đưa ra một quyết định táo bạo: sales không cần tìm khách hàng!
Với việc xúc tiến thành lập mô hình “biệt đội kết hợp”, đội sales lúc này không còn phải mất chi phí và thời gian để tìm khách hàng. Thay vào đó chỉ tập trung tối ưu việc chăm sóc và chốt giao dịch, thông qua các kênh tìm kiếm khách hàng khác nhau, sàn giao dịch sẽ phân phối các khách hàng tiềm năng cho đội sales chăm sóc.
Sau các thử nghiệm trong giai đoạn đầu, mô hình “biệt đội kết hợp” sales và marketing trong nội bộ chính thức được áp dụng và mang lại kết quả ngoài mong đợi (đội 5 sales được 30 giao dịch với trị giá 150 tỷ đồng trong 3 tháng đầu tiên).
Anh Quốc Sĩ – một thành viên dự án Bietdoibatdongsan.com thuộc Liên Minh Land chia sẻ: Khi chuyển từ mô hình cũ sang mô hình làm việc mới, anh chỉ chuyên tâm vào việc tối ưu kỹ năng chăm sóc và chốt giao dịch, vì các khâu tìm kiếm khách hàng ban đầu đã có bộ phận khác lo. Sau 3 tháng chuyển sang mô hình làm việc mới, anh đã tăng hơn 300% số lượng giao dịch so với mô hình trước đây, đây cũng là kết quả chung của 100% nhân viên kinh doanh thuộc dự án này. Anh Sĩ cũng cho hay, đối với 1 sales bất động sản có kinh nghiệm, sau khoảng 1 tháng tham gia dự án sẽ có những giao dịch đầu tiên.
“Chúng tôi sẽ đánh bật suy nghĩ làm sales bất động sản là phải phát tờ rơi, gọi điện làm phiền, spam email, sms liên tục... Chúng tôi tin, kết quả tăng gấp nhiều lần khi đội sales chỉ chuyên tâm làm tốt công việc của mình.” – Anh Nguyễn Đăng Khoa - Quản lý dự án Bietdoibatdongsan.com nhấn mạnh.
Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.