CafeLand – Dù các khu đất chưa được phê duyệt làm dự án nhưng Hoàng Mạnh Cường, Tổng giám đốc Công ty Phát An Gia (quận 9, TP.HCM) đã cố tình vẽ ra 5 “dự án ma” rồi rao bán nhằm chiếm đoạt của hàng chục khách hàng số tiền gần trăm tỉ đồng.

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) Công an TP.HCM vừa khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty CP BĐS Phát An Gia do ông Hoàng Mạnh Cường làm Tổng giám đốc, có trụ sở tại quận 9, TP.HCM.

Theo tìm hiểu, Cường và Công ty Phát An Gia đứng tên tại 5 thửa đất thuộc quận 9. Dù những thửa đất này chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận thực hiện dự án, nhưng trong giai đoạn 2018 – 2919, ông Cường đã tự ý vẽ ra các dự án với tên gọi như KDC Central House Đường 4, KDC Đường 8, KDC Trường Lưu, KDC Long Phước và KDC Võ Văn Hát rồi rao bán cho nhiều người.

Trong đó, 3 dự án gồm KDC Central House Đường 4, KDC Đường 8, KDC Trường Lưu được phân thành 200 nền đất rồi ký kết hợp đồng đặt cọc, hợp tác đầu tư với nhiều khách hàng thu về số tiền gần 100 tỉ đồng.

Tuy nhiên, khi đến thời hạn bàn giao nền thì khách hàng không được Phát An Gia thực hiện đúng cam kết. Sau đó, nhiều khách hàng đã kéo đến trụ sở công ty căng băng rôn để đòi lại tiền.

Với 2 khu đất được đặt tên là KDC Long Phước và KDC Võ Văn Hát đều đang được thế chấp ở các ngân hàng.

Thời gian gần đây, tại TP.HCM và nhiều tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương hay Long An, cơ quan điều tra công an đã liên tục khởi tố các vụ lừa đảo xảy ra tại các công ty bất động sản.

Điểm chung của những công ty này là đều thu gom các khu đất nông nghiệp, đất chưa đủ điều kiện thực hiện dự án rồi sau đó tự ý phân lô rao bán với mức giá rẻ để lôi kéo khách hàng mua dưới hình thức đặt cọc, hợp tác đầu tư nhằm chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.