CafeLand - Theo thông tin từ Sở Xây dựng Khánh Hoà, các căn hộ của dự án trên hiện đang thế chấp tại ngân hàng. Do đó, chủ đầu tư chỉ được ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai sau khi gửi giấy tờ chứng minh đã giải chấp.

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa mới đây có văn bản gửi Tổng Công ty Đầu tư Phát triển nhà và Đô thị (HUD) về việc bán bất động sản hình thành trong tương lai.

Sở này cho biết đã nhận được văn bản của HUD thông báo doanh nghiệp đủ điều kiện kinh doanh, huy động vốn theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014 đối với 490 căn hộ chung cư tại dự án Tổ hợp Chung cư và văn phòng tại số 4 Nguyễn Thiện Thuật, TP Nha Trang.

Sau xem xét, Sở Xây dựng xác nhận dự án đủ điều kiện được bán nhà ở theo diện bấtđộng sản hình thành trong tương lai. Tuy nhiên, các căn hộ của dự án trên hiện đang thế chấp tại ngân hàng.

Do vậy, việc ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai chỉ được thực hiện sau khi chủ đầu tư gửi giấy tờ chứng minh đã giải chấp hoặc biên bản thống nhất của bên mua nhà ở và bên nhận thế chấp về việc không phải giải chấp và được mua bán nhà ở đó, gửi về Sở Xây dựng để theo dõi.

Đồng thời, trước khi ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có giấy phép xây dựng công trình do cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định.

Trước đó, HUD có văn bản đề xuất Sở Xây dựng thông báo cho Dự án Tổ hợp chung cư và văn phòng của công ty này đủ điều kiện được huy động vốn, tạo điều kiện cho HUD thực hiện công tác kinh doanh và thu hồi vốn.

Theo văn bản của HUD, dự án gồm khối tổ hợp công trình có 2 tầng hầm, 25 tầng nổi, 1 tầng tum mái kỹ thuật có tổng mức đầu tư được phê duyệt là hơn 745 tỉ đồng, thời gian thực hiện từ quý 4-2016 – quý 4-2019.

Chủ đầu tư cho biết, đến thời điểm hiện tại, dự án đã thi công xong hạng mục đài, giằng móng, nền tầng hầm B2 và hầm B1, đang hoàn thiện thi công sàn cốt 0.000 theo đúng tiến độ đã được Sở KHĐT Khánh Hoà chấp thuận.

Được biết, khu đất thực hiện dự áncủa HUD hiện nay vốn được tỉnh Khánh Hòa thu hồi từ Công ty may Khánh Hòa vào năm 2014 để giao cho HUD thuê đầu tư xây dựng công trình tổ hợp chung cư cao tầng và văn phòng cho thuê.

  • Khánh Hòa siết chặt quản lý các dự án bất động sản

    Khánh Hòa siết chặt quản lý các dự án bất động sản

    CafeLand – UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan quản lý rà soát, chấn chỉnh các dự án có hành vi huy động vốn trái phép, mua bán bất động sản khi chưa đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.