CafeLand – Nếu thực hiện đúng tiến độ, đến thời điểm này chủ đầu tư dự án Golden King (quận 7, TPHCM) đã phải bàn giao nhà cho người mua. Thế nhưng, điều đó đã không diễn ra. Điều khiến khách hàng bức xúc là sự né tránh của chủ đầu tư mặc dù đã nhiều lần làm việc.

Dự án Golden King trên đường Nguyễn Lương Bằng, quận 7

Chậm nhưng không thông báo

Phản ánh đến CafeLand, chị L.T.T, một khách hàng mua nhà tại dự án Golden King (15 Nguyễn Lương Bằng, quận 7) do Công ty cổ phần đầu tư phát triển bất động sản Đông Dương làm chủ đầu tư, tỏ ra bức xúc vì dự án này đã chậm tiến độ, quá thời hạn cam kết nhưng không bàn giao nhà cho chị.

Chị T cho biết, vào tháng 4/2017, chị ký hợp đồng mua 2 sản phẩm, gồm 1 lô officetel (34,40 m2) và 1 lô thương mại retail (54,6 m2) tại dự án Golden King. Theo cam kết trong hợp đồng, thời gian bàn giao nhà dự kiến vào quý 3/2017. Việc bàn giao có thể sớm hơn hoặc muộn hơn so với thời gian bàn giao dự kiến tối đa là 6 tháng.

Theo đó, bên bán sẽ bị phạt bằng 0.03% mỗi ngày trễ hạn (hoặc bằng 1% cho một tháng trễ hạn nếu việc trễ hạn kéo dài quá một tháng) trên số tiền bên mua đã thanh toán cho bên bán. Thời gian phạt chậm bàn giao nhà tính từ ngày bàn giao thực tế.

Tính đến ngày 7/11/2017, chị T đã đóng đủ tiền cho Công ty Đông Dương, với số tiền theo 2 hợp đồng nói trên là 4.210.037.144 (Bốn tỉ hai trăm mười triệu, không trăm ba mươi bảy nghìn một trăm bốn mươi bốn đồng).

Nếu tính cả điều khoản bên bán được giao nhà chậm hơn thời hạn ghi trong hợp đồng là 6 tháng, thì thời hạn cuối cùng chủ đầu tư phải bàn giao nhà là ngày 31/3/2018. Tuy nhiên đến nay, thời hạn bàn giao nhà đã qua 45 ngày, chủ đầu tư dự án Golden King vẫn im hơi lặng tiếng.

Chị T càng bức xúc hơn khi không hề nhận được một thông báo nào từ phía chủ đầu tư trong việc chậm bàn giao bất động sản cũng như việc trả tiền phạt chậm giao nhà như cam kết trong hợp đồng.

“Tôi đã nhiều lần liên hệ với Công ty Đông Dương, nhưng họ cứ hẹn lần lữa mà không cho tôi biết kế hoạch bàn giao nhà cụ thể là khi nào. Khi tôi hỏi đến khoản phạt chậm giao nhà theo hợp đồng thì phía công ty không muốn trả, nói rằng chờ đến khi giao nhà sẽ thanh toán một lần luôn. Hiện nay, công ty chưa đưa ra một cam kết đáng tin cậy nào về thời điểm bàn giao nhà cho tôi. Do vậy, nguy cơ kéo dài thời hạn giao nhà là rất cao”, chị T lo lắng.

Phóng viên CafeLand đã nhiều lần liên hệ với chủ đầu tư Golden King, nhưng phía công ty chưa có phản hồi.

Bốn lần đổi tên

Theo tìm hiểu, bản “lý lịch” của dự án Golden King cũng khá dài dòng. Khu đất thực hiện dự án trước đây là của Công ty cổ phần xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình. Năm 2009, công ty này đã chuyển nhượng lại cho Công ty cổ phần đầu tư phát triển bất động sản Đông Dương.

Sau đó, Công ty Đông Dương đã xây dựng dự án mang tên IC Nam Sài Gòn trên khu đất này. Đến năm 2011, Công ty Đông Dương đã đổi tên thành tòa nhà Royal Tower. Sau khi thi công xong phần thô, Royal Tower lại “dậm chân tại chỗ” suốt nhiều năm.

Đến tháng 3/2015, Công ty Đông Dương bắt tay với Công ty cổ phần tư vấn thương mại dịch vụ địa ốc Hoàng Quân tiếp tục xây dựng dự án. Cái tên Royal Tower cũng được đổi thành đổi thành HQC Royal Tower. Dự án này cam kết sẽ đưa vào sử dụng vào quý 3/2015.

Thế nhưng cho đến nay, dự án vẫn chưa thể hoàn thiện để bàn giao nhà cho khách hàng. Dự án một lần nữa được đổi tên thành Golden King.

Theo giới thiệu hiện nay, dự án Golden King là khu phức hợp cao cấp bao gồm trung tâm thương mại chuẩn quốc tế và các tầng căn hộ kết hợp văn phòng officetel. Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 2.775m2, với tòa nhà cao 21 tầng nổi và 2 tầng hầm. Trong đó, từ tầng 1 đến tầng 4 là khu thương mại, từ tầng 5 đến tầng 21 là 372 căn hộ văn phòng.

Theo luật sư Trần Đức Phượng, Đoàn Luật sư TP.HCM, căn cứ vào các điều khoản trong hợp đồng ký kết giữa chủ đầu tư và khách hàng mới có thể lựa chọn giải pháp phù hợp nhất. Nếu giữa khách hàng và chủ đầu tư tìm được tiếng nói chung thì hai bên giải quyết theo hướng có lợi cho cả hai. Nếu chủ đầu tư chậm giao nhà nhưng cố tình không giải quyết thì khách hàng có thể khởi kiện chủ đầu tư ra tòa để đòi quyền lợi chính đáng của mình theo những gì đã ký kết trong hợp đồng mua bán.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.