CafeLand – Năm 2009, dự án Kenton Node (tên cũ Kenton Residences) với tổng vốn đầu tư 300 triệu USD được xem là dự án bất động sản tầm cỡ nhất khu Nam TP.HCM thời điểm đó. Thế nhưng, hơn 10 năm sau dự án này vẫn chỉ là những khối bê tông xám xịt và mới đây bị ngân hàng rao bán.

Ngày 1/4, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Sở giao dịch 2 vừa thông báo về việc lựa chọn tổ chức đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên.

Cụ thể, tài sản đấu giá gồm toàn bộ nợ gốc, lãi phát sinh tại thời điểm bán đấu giá, tạm tính đến ngày 29/3 là hơn 4.063 tỉ đồng.

Tài sản thế chấp của khoản nợ là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai thuộc dự án Kenton, Xã Phước Kiển, Huyện Nhà Bè, TP.HCM. Tài sản này được đồng thế chấp tại BIDV, MSB, PVCombank, trong đó BIDV chiếm 58% giá trị tài sản.

Giá trị định giá tài sản là hơn 7.836 tỉ đồng, trong đó tài sản bảo đảm được phân chia, hạch toán tại BIDV hơn 4.545 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, tài sản đảm bảo còn là các quyền tài sản của mỏ đá thuộc xã Hòa Thạch và Phú Mãn (Quốc Oai, Hà Nội) được định giá lần đầu là 885,5 tỷ đồng.

Giá trị khoản nợ bán của ngân hàng BIDV bao gồm toàn bộ nợ gốc, lãi phát sinh tại thời điểm bán đấu giá cộng thêm 90 tỷ đồng, tương đương lên hơn 4.153 tỷ đồng.

Nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ - con đường lớn nhất nối trung tâm thành phố với khu Nam, liền kề khu đô thị hiện đại sầm uất Phú Mỹ Hưng, dự án Kenton Residences từng được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những biểu tượng của khu vực này.

Dự án do Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên (Công ty Tài Nguyên) làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ năm 2009. Tổng vốn đầu tư cho dự án này là 300 triệu USD, được dự kiến hoàn thành vào năm 2011.

Vào thời điểm lần đầu bán ra thị trường, những căn hộ tại dự án này có giá từ 1.600 USD đến 2.250 USD/m2.

Tuy nhiên, khi một phần dự án đã xây dựng xong phần thô và đi vào hoàn thiện thì ngưng thi công và đắp chiếu suốt nhiều năm sau đó. Nguyên nhân, dự án đình trệ một phần do ảnh hưởng của thời kỳ khủng hoảng thị trường bất động sản.

Suốt nhiều năm trời dự án chỉ là những khối bê tông khổng lồ xám xịt, gây tiếc nuối cho nhiều người khi đi qua tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ.

Sau nhiều nỗ lực, năm 2017 chủ đầu tư đã chính thức công bố tái khởi động dự án với tên gọi mới là Kenton Node. Được biết, Công ty Tài Nguyên đã được các ngân hàng BIDV, MaritimeBank bổ sung hơn 1.060 tỷ đồng để hồi sinh dự án này.

Sau khi điều chỉnh quy hoạch, Kenton Node có diện tích hơn 11 ha, là tổ hợp gồm căn hộ ở, căn hộ lưu trú, khách sạn, trung tâm mua sắm, trung tâm dịch vụ ăn uống giải trí, nhà hát biểu diễn và trường học, phòng khám quốc tế. Trong đó, khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao với 288 phòng; khu condotel có 586 căn; khu căn hộ có 1.683 căn.

Show nhạc nước lớn nhất Việt Nam - được đầu tư chi phí sản xuất lên đến 3 triệu USD là một trong những tiện ích được chủ đầu tư quảng bá rầm rộ cho lần tái sinh của dự án.

Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau khi công bố tái khởi động, Kenton Node lại tiếp tục trở lại sự yên tĩnh trước đó

Hiện tại toàn bộ dự án án binh bất động

Toàn bộ công trường được quây kín

Sau hơn chục năm đình trệ nhiều hạng mục của dự án đã có dấu hiệu xuống cấp

Những khối nhà đồ sộ trên trục đường huyết mạch của khu Nam Sài Gòn.

Trong khi nhiều dự án trong khu vực liên tục mọc lên thì Kenton Node như một nốt trầm của thị trường bất động sản khu Nam trong suốt những năm qua.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu phức hợp Kenton Node

    Khu phức hợp Kenton Node

    Nằm trong khu quy họach dân cư cao cấp tại Nam Sài Gòn, Kenton Node có được vị trí thuận lợi khi gần nơi giao nhau của hai trục đường chính khu Nam Sài Gòn là Nguyễn Hữu Thọ và Nguyễn Văn Linh.

  • Khối bê tông khổng lồ nghìn tỷ nào đang làm xấu bộ mặt TP.HCM?

    Khối bê tông khổng lồ nghìn tỷ nào đang làm xấu bộ mặt TP.HCM?

    Từng được kỳ vọng là những dự có kiến trúc đẹp nhất, góp phần làm thay đổi bộ mặt cảnh quan TP.HCM thế nhưng tại những khu vực trung tâm, nơi tấc đất tấc vàng lại có một nghịch lý là những dự án được đầu tư nghìn tỉ lại rơi vào cảnh đắp chiếu và trở ...

  • Dự án Kenton Node Nhà Bè

    Dự án Kenton Node Nhà Bè

    Khu phức hợp Kenton Node tọa lạc tại 116 A Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM do Công ty TNHH Xây Dựng - Sản Xuất - Thương Mại Tài Nguyên làm chủ đầu tư.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.