Tại khu vực Châu Á, quá trình đô thị hóa nhanh chóng, tốc độ phát triển kinh tế thần tốc, cùng với sự phát triển của nhiều khu công nghiệp và hệ thống giao thông vận tải, trong khi quy hoạch đô thị ở một số khu vực chưa được đồng bộ dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm tiếng ồn và không khí gia tăng ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân.

Chính vì vậy, nhiều người đã tìm đến những căn hộ gần gũi với thiên nhiên, thoáng mát, có môi trường sống trong lành, tách biệt với những ồn ào của khu đô thị.

Nổi tiếng trong số những căn hộ đạt tiêu chuẩn xanh, đáng sống tại Châu Á không thể không nhắc đến dự án The Interlace tại Singapore. Với thiết kế độc đáo bao gồm một mạng lưới những tòa nhà được xây dựng đan chéo lên nhau. Những khoảng không gian trống được lấp đầy bằng những vườn hoa, cây xanh và công viên tạo nên một không gian mở, giao hòa với thiên nhiên.

The Interlace (Ảnh: Nguồn Internet)

Nếu như Interlace nằm ở vị trí tách biệt so với khu đô thị chật chội thì dự án Ideo Morph 38 lại không có được sự ưu ái như vậy khi phải gồng mình nằm ngay giữa khu trung tâm thành phố đông đúc. Tuy nhiên, dự án vẫn được đánh giá cao về mức độ xanh với tòan bộ bề mặt được bao phủ bởi hệ thống cây xanh, dự án còn sử dụng hệ thống tiết kiệm năng lượng khi tận dụng năng lượng mặt trời. Một dự án khác là One Central Park tại Úc cũng đang được chú ý với hệ thống không gian xanh chống lại các tác động của ô nhiễm môi trường. Tòa nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp Ateliers Jean Nouvel với thiết kế vườn đứng thủy canh đặc biệt có diện tích lên tới 1.100 m2, nhô ra khỏi tòa nhà và đóng vai trò như khu vườn mở, được lắp đặt hệ thống phản chiếu ánh mặt trời Heliostat, điều rất hiếm gặp ở nhà cao tầng.

Việt Nam cũng là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của vấn đề biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, bên cạnh đó không gian xanh đang dần bị thu hẹp dành chỗ cho những tòa nhà cao tầng càng khiến cho không gian sống và sức khỏe của người dân chịu nhiều ảnh hưởng.

Nắm bắt được vấn đề đó, nhiều chủ đầu tư tại Việt Nam hiện nay đã dành nhiều diện tích để xây dựng mảng xanh trong các dự án của mình, có những dự án dành riêng 75% tổng diện tích xây dựng để phát triển hệ thống cây xanh, hồ bơi & khu vui chơi giải trí cho cư dân. Nổi bật trong số đó có thể kể đến dự án Kenton Node của chủ đầu tư là công ty Tài Nguyên.

Kenton Node tọa lạc ngay giao lộ Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ - một cột mốc giao thông trọng điểm tại Khu Nam Sài Gòn. Chỉ cần vài phút đi bộ là cư dân có thể đến được ngay bến tàu điện Metro số 4 trong tương lai trên đường Nguyễn Văn Linh giúp kết nối với các khu vực trọng điểm của Tp.HCM. Hướng đến việc cung cấp cho cư dân những trải nghiệm sống xanh, trong lành, thoáng mát, chủ đầu tư đã xây dựng một hệ sinh thái tự nhiên lên đến 77% diện tích toàn dự án, đồng thời do một mặt của dự án tiếp giáp với sông nên tận dụng được những luồng gió tự nhiên để mang đến sự trong lành, thoáng mát cho từng diện tích căn hộ. Theo thông tin từ chủ đầu tư cho biết, Kenton Node được thiết kế theo quy chuẩn kỹ thuật đặc biệt nên có khả năng đối mặt với những sự biến đổi khí hậu đang diễn ra phức tạp, đảm bảo độ bền vững 100 năm và hơn thế nữa.

Ngoài ra, Kenton Node còn tích hợp hơn 50 tiện ích nội khu hiện đại và cao cấp, có thể kể đến như hầm gửi xe với sức chứa hơn 5.000 chỗ, phố đi bộ dài hơn 1,4 km, hồ bơi lớn với tổng diện tích lên đến 2.500 m2, hệ thống khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên của khu Nam Sài Gòn, trung tâm thương mại, khu trình diễn nhạc nước độc đáo, bến du thuyền, nhà hát treo trên không, khu vực tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật định kỳ.

Có thể nói, với định hướng trở thành một “New DownTown” ở Khu Nam Sài Gòn, Kenton Node hiện đang là dự án đô thị đặc biệt chú ý đến vấn đề sức khỏe cộng đồng, bảo vệ cuộc sống cư dân khỏi sự ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và duy trì một cuộc sống thật sự gần gũi, thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm thông tin về dự án tại Website: https://www.kentonnode.com/vn/

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu phức hợp Kenton Node

    Khu phức hợp Kenton Node

    Nằm trong khu quy họach dân cư cao cấp tại Nam Sài Gòn, Kenton Node có được vị trí thuận lợi khi gần nơi giao nhau của hai trục đường chính khu Nam Sài Gòn là Nguyễn Hữu Thọ và Nguyễn Văn Linh.

  • Khối bê tông khổng lồ nghìn tỷ nào đang làm xấu bộ mặt TP.HCM?

    Khối bê tông khổng lồ nghìn tỷ nào đang làm xấu bộ mặt TP.HCM?

    Từng được kỳ vọng là những dự có kiến trúc đẹp nhất, góp phần làm thay đổi bộ mặt cảnh quan TP.HCM thế nhưng tại những khu vực trung tâm, nơi tấc đất tấc vàng lại có một nghịch lý là những dự án được đầu tư nghìn tỉ lại rơi vào cảnh đắp chiếu và trở ...

  • Dự án Kenton Node Nhà Bè

    Dự án Kenton Node Nhà Bè

    Khu phức hợp Kenton Node tọa lạc tại 116 A Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM do Công ty TNHH Xây Dựng - Sản Xuất - Thương Mại Tài Nguyên làm chủ đầu tư.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.