CafeLand - Nhiều chuyên gia của hãng tài chính hàng đầu thế giới JPMorgan cho biết các nhà đầu tư có thể phân bổ 1% danh mục đầu tư cho Bitcoin nhằm tăng hiệu quả trong lợi nhuận tổng thể.

Sau khi nói rằng tiền điện tử là loại tài sản có mức độ rủi ro cao nhất trên các sàn giao dịch vì mức độ biến động liên tục của nó, những chuyên gia của JPMorgan cho biết các nhà đầu tư nên phân bổ 1% danh mục đầu tư cho Bitcoin. Điều này sẽ làm đa dạng hóa danh mục đầu tư và tối đa hóa lợi nhuận tổng thể.

“Những đánh giá và nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng các nhà đầu tư sẽ thấy nhiều lợi ích hơn khi dành một khoản nhỏ để đầu tư vào thị trường Bitcoin”, Joyce Chang, trưởng bộ phận nghiên cứu toàn cầu và Amy Ho, phó chủ tịch bộ phận nghiên cứu chiến lược của JPMorgan chia sẻ.

Trong một danh mục đầu tư với hàng loạt các loại tài sản khác nhau, việc phân bổ một khoản tiền nhất định tham gia vào thị trường tiền điện tử là một điều nên làm, đặc biệt là khi tiền điện tử đang thu hút được sự chú ý của nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới.

Tuy nhiên, các chiến lược gia đã làm rõ: “Tiền điện tử là phương tiện đầu tư chứ không phải là một đơn vị tiền tệ truyền thống. Vì vậy, khi tìm cách ngăn ngừa sự rủi ro từ một sự kiện vĩ mô thông qua thị trường tiền tệ, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các loại tiền như đồng Yên hoặc đồng USD".

Khi mà nhiều nhà phân tích tin rằng Bitcoin là một loại tài sản an toàn hơn những tài sản khác như cổ phiếu, trái phiếu, … trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế thì JPMorgan lại nghi ngờ về điều đó. Tuần trước, ngân hàng đầu tư này tuyên bố Bitcoin chỉ đang phản ánh một mặt của nền kinh tế thị trường hiện nay. Tiền điện tử tiếp tục được xếp hạng là tài sản có mức độ rủi ro cao nhất đối khi so với các khoản giảm giá lớn trên thị trường chứng khoán.

JP Morgan cũng cho biết giá Bitcoin gần đây cao hơn nhiều so với ước tính giá trị hợp lý của đồng tiền điện tử này. Ngân hàng này khẳng định thêm rằng việc được áp dụng một cách chính thống làm gia tăng mối tương quan giữa Bitcoin với các tài sản theo chu kỳ khác, vốn tăng và giảm theo những thay đổi của nền kinh tế. Điều này có thể làm giảm hiệu suất của Bitcoin trong việc đa dạng hóa danh mục đầu tư.

Vào tháng 9 năm 2017, giám đốc điều hành của JPMorgan là ông Jamie Dimon tuyên bố rằng Bitcoin là một trò chơi tài chính lừa đảo. Tuy nhiên, từ đó đến nay, quan điểm và nhận thức của các chuyên gia về tiền điện tử đã dần thay đổi theo hướng tích cực. Đầu tháng này, đồng chủ tịch hội đồng quản trị của JPMorgan, Daniel Pinto nói rằng ông chắc chắn nhu cầu về Bitcoin sẽ còn tăng lên. "Theo thời gian, nếu một loại tài sản phát triển sẽ được sử dụng phổ biến bởi các nhà quản lý tài sản và nhà đầu tư khác nhau, chúng tôi sẽ phải tham gia vào thị trường đó", ông Daniel Pinto tuyên bố. Thậm chí, các chuyên gia của JPMorgan còn đưa ra dự đoán rằng giá Bitcoin có thể chạm ngưỡng 146.000 USD/BTC trong tương lai khi sự cạnh tranh với thị trường vàng đang nóng lên từng ngày.

Anh Nguyễn (News Bitcoin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.