Năm 2017, huyện Bình Chánh công bố đã cơ bản đảm bảo các tiêu chuẩn để trở thành quận. Việc chuyển đổi cơ cấu chính quyền nông thôn thành chính quyền đô thị sẽ mất vài năm để chuẩn bị. Do đó, nhiều người đang mong mỏi ngày Bình Chánh đủ điều kiện trở thành quận. Nếu Bình Chánh trở thành quận thứ 20 của TP.HCM sẽ được lợi ích gì?

Bình Chánh đủ điều kiện trở thành quận?

Những năm gần đây, nhiều khu đô thị và dự án bất động sản sầm uất xuất hiện ở Bình Chánh, thu hút lượng lớn dân cư đến sinh sống. Thậm chí, nhiều dự án cao cấp cũng đã triển khai ở địa phương này.

Bên cạnh đó, việc các chủ đầu tư kéo về phát triển vùng đô thị Nam Thành phố được quy hoạch hơn 1.000ha đã làm cho diện mạo của địa phương này ra dáng một đô thị.

Có thể kể đến những khu đô thị, khu căn hộ lớn như Trung Sơn, Sadeco Sông Ông Lớn, Conic, Terra Rosa, Saigon Intela….

Bình Chánh trở thành quận sớm hay muộn chỉ là vấn đề thời gian

Huyện Bình Chánh có diện tích hơn 25.000ha, dân số trên 637.000 nghìn người. Cuối năm 2016, Bình Chánh đã phối hợp với Sở Nội vụ khảo sát và kết quả là huyện Bình Chánh hội đủ các điều kiện để lên quận.

“Trên cơ sở đó, chúng tôi đã có văn bản xin thành lập quận và đã được UBND thành phố chấp thuận chủ trương. Sắp tới, UBND huyện sẽ phối hợp với các sở, ban ngành thành lập đề án cụ thể trình Thành ủy và UBND TPHCM xem xét. Quy trình thủ tục để chuyển đổi từ mô hình chính quyền nông thôn (huyện) sang chính quyền đô thị (quận) mất từ 5-6 năm”, một lãnh đạo của huyện Bình Chánh cho biết trong cuộc họp với Đoàn giám sát của Quốc hội về thực hiện các chính sách pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2016.

Căn hộ tăng giá, dự án mọc lên hoành tráng

Việc Bình Chánh được quy hoạch thành quận đã nhanh chóng thu hút những nhà đầu tư bất động sản và người dân về sinh sống. Theo thống kê sơ bộ, tính đến năm 2019, Bình Chánh đã có dân số hơn 800.000 người. Hàng loạt các dự án bất động sản mọc lên có giá trị cao.

Bên cạnh đó, việc tăng dân số cơ học kèm theo sự phát triển hạ tầng và quỹ đất được quy hoạch trước nên Bình Chánh có bộ mặt đô thị khá khang trang. Điều này đã giúp cho nhiều người mua nhà ở đây được hưởng lợi.

Bình Chánh lên quận sẽ gia tăng giá trị cho bất động sản

Một ví dụ điển hình là dự án khu căn hộ Saigon Intela nằm tại khu đất 13E của khu đô thị mới Nam Thành phố. Trước đây, giá chỉ khoảng 1,1 tỷ đồng/căn thì nay đã tăng mạnh lên 1,3 tỷ đồng/căn hộ 2 phòng ngủ với các tính năng thông minh.

Đây cũng là khu căn hộ thông minh đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ nhà ở thông minh tiêu chuẩn 4.0. Bình Chánh cũng là địa phương được lựa chọn để xây dựng dự án này.

Có thể thấy, việc Bình Chánh trở thành quận sớm hay muộn chỉ là vấn đề thời gian. Điều có thể thấy rõ là hạ tầng đô thị của Bình Chánh ngày càng thay đổi và phát triển. Những lợi ích về giá trị bất động sản là có thể nhìn thấy. Do đó, nhà đầu tư đón đầu đổ về Bình Chánh vào thời điểm hiện tại là không khó hiểu.

Thông tin chi tiết dự án Saigon Intela:

Đơn vị đầu tư phát triển: LDG Group

Đơn vị phân phối chính: Công ty Cổ Phần Bất Động Sản 3C

Giá bán dự kiến: 23,9 triệu đồng/m2, chỉ từ 1,3 - 1,5 tỷ đồng/căn 2 PN

Hotline: 0939 60 85 85

Website: https://www.saigonintela.vn

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu căn hộ Saigon Intela

    Khu căn hộ Saigon Intela

    Dự án Sai Gon Intela nằm trên mặt đường Nguyễn Văn Linh. Từ dự án, chỉ mất 4km để lưu thông về Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, khoảng 25 phút di chuyển về Quận 1, Quận 5 thông qua các tuyến đường trọng điểm như Nguyễn Văn Linh, Phạm Hùng, Nguyễn Hữu Thọ, Cầu...

  • Review theo yêu cầu: Từng thi công ì ạch, dự án Saigon Intela giờ ra sao?

    Review theo yêu cầu: Từng thi công ì ạch, dự án Saigon Intela giờ ra sao?

    Thi công ì ạch. Chậm trễ trong việc ký hợp đồng mua bán căn hộ. Nhiều khách hàng buộc phải thanh lý hợp đồng sau một thời gian đầu tư. Đó là những phản ánh của khách hàng mua dự án Saigon Intela tại huyện Bình Chánh, TP.HCM do LDG Group làm chủ đầu t...

  • Cất nóc dự án Saigon Intela

    Cất nóc dự án Saigon Intela

    CafeLand - Công ty CP Đầu tư LDG vừa chính thức cất nóc khu căn hộ Saigon Intela tại KDC 13E Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM vào sáng nay (17/3).

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm