Saigon Intela là dự án nổi bật tại khu Nam Sài Gòn. Trong phiên giao dịch cuối tháng 3/2019, hàng trăm căn hộ đã có chủ sở hữu. Tuy nhiên, một số khách hàng vẫn băn khoăn liệu dự án này có an toàn để đầu tư hay không?

Chủ đầu tư có uy tín?

Theo thông tin công bố, dự án Saigon Intela do Công ty CP Bắc Phước Kiển là pháp nhân chủ đầu tư. Bắc Phước Kiển cũng hợp tác với Công ty CP Đầu tư LDG (LDG Group) để đầu tư phát triển dự án này.

Ông Lê Văn Tùng, Tổng Giám đốc Công ty CP Bắc Phước Kiển cho biết: “Về pháp nhân, Công ty CP Bắc Phước Kiển là chủ đầu tư. Chúng tôi liên kết với tập đoàn LDG Group để đầu tư phát triển dự án. Trong đó, tập đoàn LDG Group đóng vai trò là đơn vị phát triển, quảng bá, kinh doanh dự án thông qua các công ty phân phối khác.”Được biết, LDG Group là doanh nghiệp niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM và có giá trị vốn hóa thị trường lên đến gần 2.500 tỷ đồng. Theo báo cáo tài chính mới nhất, doanh nghiệp này có tiềm lực tài chính vững mạnh và có dư nợ ngân hàng thấp, không đáng kể. LDG Group cũng là chủ đầu tư của nhiều dự án khu căn hộ tại Tp.HCM và khu đô thị thương mại tại Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Dương…

Ông Tùng chia sẻ: “Toàn bộ hoạt động tài chính đều được sự hậu thuẫn rất lớn từ tập đoàn LDG Group nên chúng tôi gần như không lo về mặt tài chính”.

Đã đủ điều kiện mở bán?

Vào cuối năm 2017, dự án Saigon Intela đã tung ra thị trường giai đoạn 1 với gần 400 căn hộ (trên tổng số 1.068 căn) thuộc khối B. Sau đó, đến tháng 8/2018, dự án này tiếp tục tung ra thị trường giai đoạn 2. Cuối tháng 3/2019, dự án này công bố mở bán và giao dịch được hơn 150 căn hộ. Tính đến nay, lượng giao dịch đã đạt được hơn 850 căn.

Dự án Saigon Intela, đã có đầy đủ pháp lý và được Sở Xây dựng nghiệm thu, cấp phép cho việc mở bán dự án ảnh cập nhật ngày 27/3/2019

Theo tìm hiểu, dự án hiện nay đã có đầy đủ pháp lý và được Sở Xây dựng nghiệm thu, cấp phép cho việc mở bán dự án. Trong đó, các nghĩa vụ tài chính với nhà nước đã hoàn thành và thuộc số ít các dự án đủ điều kiện mở bán trên thị trường.

Nhiều khách hàng sở hữu sản phẩm trong giai đoạn này cho biết đều được ký kết hợp đồng nhanh chóng, thông thường trong vòng 7 ngày đã giải quyết xong mọi thủ tục để sở hữu nhà. Thậm chí, họ còn có thể sử dụng hợp đồng mua bán để giao dịch chuyển nhượng hoặc cầm cố để vay ngân hàng.

Ông Tùng cho biết: “Trước đây, do việc thực hiện các thủ tục chuyển nhượng cổ phần sở hữu, người đại diện pháp luật và các vấn đề liên quan khác nên thời gian ký kết hợp đồng với khách hàng bị gián đoạn và kéo dài. Tuy nhiên, hiện nay các thủ tục đã hoàn tất, khách hàng mua căn hộ tại dự án đều được ký kết hợp đồng nhanh chóng, lượng giao dịch đang tăng mạnh”.

Tiến độ xây dựng có đảm bảo?

Nhiều khách hàng mua căn hộ tại Saigon Intela cũng băn khoăn về thời điểm nhận nhà và tiến độ xây dựng. Đây là một trong những điều khách hàng quan tâm nhất.

Khảo sát tại công trường dự án, khu căn hộ này có 2 tầng hầm rộng hơn 12.000m2. Việc thi công hai tầng hầm này chiếm nhiều thời gian và kinh phí do nằm sát bên sông. Đến nay hai tầng hầm này đã hoàn thành.

Dự án Saigon Intela đang thi công sàn tầng 2 (ảnh cập nhật ngày 27/3/2019).

Theo đại diện công ty, dự án đã xong phần móng hầm và lên phần thân. Thời gian thi công phần thân sẽ nhanh hơn nhiều. Dự kiến quý III/2020 có thể bàn giao nhà cho khách hàng.

Ông Tùng chia sẻ thêm dự án Saigon Intela giai đoạn đầu gặp khó khăn do triển khai phần móng hầm trong mùa mưa nên thời gian thi công bị kéo dài. Tuy nhiên, khi đã lên đến phần thân thì dù thời tiết nào cũng không ảnh hưởng nhiều đến tiến độ thi công. Công ty đảm bảo tiến độ và bàn giao nhà cho khách hàng theo đúng hợp đồng cam kết.

Người mua nhà luôn quan tâm đến các yếu tố về pháp lý, tiến độ, giá cả… của dự án. Những dự án đảm bảo các yếu tố đầy đủ như dự án Saigon Intela là số ít trên thị trường hiện nay. Tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến dự án, người mua có thể yên tâm “xuống tiền” vì đây là kênh đầu tư sinh lời hiệu quả.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu căn hộ Saigon Intela

    Khu căn hộ Saigon Intela

    Dự án Sai Gon Intela nằm trên mặt đường Nguyễn Văn Linh. Từ dự án, chỉ mất 4km để lưu thông về Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, khoảng 25 phút di chuyển về Quận 1, Quận 5 thông qua các tuyến đường trọng điểm như Nguyễn Văn Linh, Phạm Hùng, Nguyễn Hữu Thọ, Cầu...

  • Review theo yêu cầu: Từng thi công ì ạch, dự án Saigon Intela giờ ra sao?

    Review theo yêu cầu: Từng thi công ì ạch, dự án Saigon Intela giờ ra sao?

    Thi công ì ạch. Chậm trễ trong việc ký hợp đồng mua bán căn hộ. Nhiều khách hàng buộc phải thanh lý hợp đồng sau một thời gian đầu tư. Đó là những phản ánh của khách hàng mua dự án Saigon Intela tại huyện Bình Chánh, TP.HCM do LDG Group làm chủ đầu t...

  • Cất nóc dự án Saigon Intela

    Cất nóc dự án Saigon Intela

    CafeLand - Công ty CP Đầu tư LDG vừa chính thức cất nóc khu căn hộ Saigon Intela tại KDC 13E Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM vào sáng nay (17/3).

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.