Hướng tuyến mới của đường kết nối Bình Phước - Đồng Nai sẽ hạn chế tác động đến khu sinh quyển Đồng Nai. Ảnh minh họa
Văn phòng Chính phủ mới đây đã ban hành chỉ đạo của Thủ tướng về đầu tư tuyến đường kết nối tỉnh Bình Phước và Đồng Nai. Trong văn bản, Thủ tướng cho biết đã xem xét và chấp thuận kiến nghị của Bộ GTVT về việc thay đối hướng tuyến đường liên tỉnh thay vì đi qua cầu Mã Đà sẽ kết nối với đường Vành đai 4.
Cụ thể, phương án Bộ GTVT kiến nghị là: Tuyến đường có điểm đầu tại TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, đoạn đầu tuyến đi trùng đường tỉnh ĐT753 khoảng 15km.
Đoạn cuối tuyến (do Bộ GTVT nghiên cứu đề xuất): Kết nối với đường Đồng Phú - Bình Dương (đang được tỉnh Bình Phước đầu tư xây dựng) và đường Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng (đang được tỉnh Bình Dương đầu tư xây dựng), tuyến tiếp tục đi theo 15,5km xây dựng mới để kết nối với đường Vành đai 4 -TP. Hồ Chí Minh tại huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, tổng chiều dài khoảng 71km.
Phương án này có hướng tuyến kết nối từ TP. Đồng Xoài đến đường Vành đai 4 - TP. Hồ Chí Minh thuận tiện, chiều dài ngắn, kinh phí đầu tư thấp nhất; tận dụng được các tuyến đường địa phương đã và đang được đầu tư xây dựng; hạn chế tối đa ảnh hưởng đến khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai.
Trong văn chỉ đạo, Thủ tướng giao Bộ GTVT phối hợp với các địa phương liên quan sớm triển khai đầu tư các tuyến đường kết nối để bảo đảm đáp ứng nhu cầu vận tải vùng Đông Nam Bộ và kết nối với vùng Tây Nguyên phục vụ phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh trong khu vực.
Bình Phước, Bình Dương cân đối nguồn vốn của địa phương và quyết định đầu tư các tuyến đường trên địa bàn theo thẩm quyền, đảm bảo tính đồng bộ, phát huy hiệu quả đầu tư.
UBND các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 4 - TP. Hồ Chí Minh để tạo điều kiện kết nối thuận lợi các tỉnh: Bình Phước, Bình Dương với cảng hàng không quốc tế Long Thành, cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu.
-
Không xây cầu Mã Đà kết nối Bình Phước – Đồng Nai
HĐND tỉnh Bình Phước thông qua phương án điều chỉnh rút ngắn ngắn tuyến ĐT 753 xuống còn 13 km và không xây cầu Mã Đà kết nối sân bay Long Thành (Đồng Nai) qua Khu dự trữ sinh quyển thế giới.
-
Một doanh nghiệp chi 1.175 tỷ đồng di dời nhà máy khỏi KCN Biên Hòa 1
Công ty CP Bao bì Biên Hòa, nhà cung cấp bao bì lớn cho các thương hiệu toàn cầu như Unilever, Nestle, Pepsico, vừa công bố kế hoạch di dời nhà máy khỏi Khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa 1, Đồng Nai. Đây là một động thái bắt buộc nhằm đáp ứng yêu cầu ch...
-
Cầu lớn nhất trên tuyến Vành đai 3 nối Nhơn Trạch với TP.HCM sẽ đạt cột mốc quan trọng trước Tết Nguyên đán 2025
Cầu Nhơn Trạch nằm trên tuyến Vành đai 3 TP.HCM nối huyện Nhơn Trạch với TP. Thủ Đức (TP.HCM) dự kiến sẽ được hợp long toàn bộ trước Tết Nguyên đán 2025. Đây là cây cầu có quy mô lớn nhất thuộc dự án Vành đai 3....
-
Mạng lưới cao tốc, vành đai, đường sắt kết nối với sân bay lớn nhất Việt Nam sẽ được đầu tư như thế nào?
Để phát huy tối đa hiệu quả khai thác của sân bay quốc tế Long Thành, một mạng lưới giao thông kết nối với sân bay này đã và sẽ được đầu tư xây dựng trong thời gian tới.