HĐND tỉnh Bình Phước thông qua phương án điều chỉnh rút ngắn ngắn tuyến ĐT 753 xuống còn 13 km và không xây cầu Mã Đà kết nối sân bay Long Thành (Đồng Nai) qua Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Hình minh họa

Trong kỳ họp thương niên thứ 8, HĐND tỉnh Bình Phước đã xem xét, thông qua 22 nghị quyết. Trong đó bao gồm Nghị quyết quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng ĐT753 và xây dựng cầu Mã Đà kết nối với sân bay quốc tế Long Thành Đồng Nai và cảng Cái Mép, Thị Vải Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo phương án điều chỉnh, chiều dài tuyến ĐT 753 sẽ được rút ngắn từ 29km xuống còn 13km và không xây cầu Mã Đà. Việc điều chỉnh chủ trương đầu tư được xem xét trên cơ sở tỉnh Đồng Nai không thống nhất với Bình Phước về chủ trương xây dựng cầu Mã Đà. Phía Đồng Nai lo ngại việc xây cầu Mã Đà ảnh hưởng Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai.

Trước đó, từ năm 2013 tỉnh Bình Phước nhiều lần đề xuất mở rộng tuyến ĐT 735 và xây cầu Mã Đà rộng 11 m, dài 90 m bắc qua sông cùng tên. Việc này giúp địa phương rút ngắn 60 km so với đường hiện tại, thuận lợi kết nối sân bay quốc tế Long Thành, cảng Cái Mép - Thị Vải.

Quá trình nghiên cứu, xem xét, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nhận định việc xây cầu Mã Đà đi qua vùng lõi Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai (chiều dài khoảng 31km) khó khả thi do gây ra các tác động lớn đến môi trường, sinh thái khu vực.

Bộ GTVT đề xuất hướng kết nối tỉnh Bình Phước với vành đai 4, không qua cầu Mã Đà mà kết nối với đường vành đai 4 - TP.HCM để đi Bà Rịa - Vũng Tàu, sân bay Long Thành với tổng chiều dài khoảng 71km, tổng kinh phí đầu tư bổ sung thêm khoảng 530 tỉ đồng.

Tiếp thu ý kiến của Bộ GTVT, tỉnh Bình Phước lên phương án thay đổi hướng tuyến, quy mô của dự án. Theo đó, tuyến đường mới có điểm đầu tại ĐT 741 ở TP.Đồng Xoài đi theo ĐT 753, kết nối đường Đồng Phú - Bình Dương và đường tạo lực bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, kết thúc tại đường Vành đai 4. Nguồn vốn cũng được điều chỉnh giảm từ 655 tỉ đồng xuống còn 480 tỉ đồng (ngân sách trung ương hơn 232,7 tỉ và ngân sách địa phương 247,2 tỉ đồng).

Cũng tại kỳ họp số 8, một số dự án giao thông khác cũng được HĐND tỉnh Bình Phước thông qua điều chỉnh chủ trương bao gồm: xây dựng đường liên xã Hưng Chiến đi Thanh Lương (thị xã Bình Long); xây dựng đường Lê Đại Hành (thị xã Bình Long) nối dài tiếp giáp huyện Hớn Quản; xây dựng đường tránh trung tâm hành chính huyện Bù Đốp; nâng cấp, mở rộng ĐT 760 từ ngã tư ĐT 741 đến cầu Đắk Ơ (xã Phú Văn) và đường liên xã Đức Hạnh - Phú Văn từ ĐT 741 đến ngã tư Quốc Tế (xã Phú Văn).

Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.