CafeLand – Chính quyền HongKong vừa nâng mức thuế lên 15% đối với tất cả giao dịch bất động sản nhằm kiểm soát tình trạng giá nhà tăng cao trong thời gian qua.

Chính sách thuế mới này có hiệu lực từ ngày 5/11 vừa qua. Đây là lần thứ hai trong 3 năm qua chính quyền HongKong tăng thuế giao dịch nhà ở. Năm 2013, thuế tăng lên ở mức 8,5%, so với trước đó là 4,25%. Chính sách thuế mới này sẽ không áp dụng cho người mua nhà lần đầu tiên, có hộ khẩu thường trú.

“Đây là một quyết định khá bất ngờ và là một biện pháp hết sức quyết liệt, cho thấy chính phủ đang rất quyết tâm trong việc hạ nhiệt thị trường bất động sản,” ông Louis Chan, Giám đốc điều hành của công ty bất động sản Centaline Property Agency Ltd, cho biết.

Các chuyên gia dự đoán giá nhà sẽ giảm 5% sau 2 tháng thực hiện chính sách mới này.

Theo nghiên cứu mới nhất được công bố, giá nhà trên thị trường thứ cấp đã tăng 13% kể từ khi giảm giá đáng kể trong tháng 3 năm nay. Tính đến nay, giá nhà chỉ thấp hơn 2% so với mức cao kỉ lục được ghi nhận hồi cuối tháng 9 năm ngoái.

Các quan chức của HongKong lo ngại rằng việc thị trường bất động sản quá nóng sẽ là một nguy cơ đe dọa đối với sự ổn định tài chính của hòn đảo này. Do vậy, các biện pháp mạnh được đưa ra nhằm làm giảm sự bất bình đẳng giữa các nhà đầu tư nội địa và nhà đầu tư nước ngoài đồng thời làm giảm sự hấp dẫn của thị trường này.

Châu An (GPG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.