Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh vừa có chuyến kiểm tra thực tế tình hình thực hiện một số dự án trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất và làm việc với Công ty Cổ phần thép Hòa Phát - Dung Quất về vị trí đề xuất đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất các sản phẩm sau thép.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho biết, việc điều chỉnh Đồ án Quy hoạch chung Khu kinh tế Dung Quất lần này chính là cơ hội để tỉnh và Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất điều chỉnh những bất cập, hạn chế đã xảy ra trong thời gian qua, do chưa lường trước các dự báo nhu cầu phát triển của KKT Dung Quất.

Vì vậy, trong lần điều chỉnh này, phải thực hiện theo hướng bền vững, ổn định, lâu dài, đặt lợi ích của tỉnh lên trên hết và trước hết.

Trong đó, việc quan tâm đến đời sống của người dân là yếu tố quan trọng, then chốt nhất; phát triển công nghiệp, đô thị, dịch vụ du lịch phải được quy hoạch bài bản, không để xen lẫn như quy hoạch năm 2010.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, đại diện Công ty cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất (Hòa Phát Dung Quất) đề xuất với diện tích khoảng 300 ha ở phía nam Khu liên hợp 1 và 2 qua đường Trì Bình - Dung Quất, thuộc xã Bình Đông để đầu tư dự án Nhà máy sản xuất hợp kim sắt; bổ sung diện tích khoảng 79 ha để mở rộng dự án Nhà máy Hòa Phát Dung Quất 2; đề xuất bổ sung quy hoạch 796 ha thuộc địa phận xã Bình Thuận để đầu tư dự án Hòa Phát Dung Quất 3; bổ sung 361 ha về phía tây của khu công nghiệp để mở rộng quy hoạch Khu công nghiệp Hòa Phát.

Chưa hết, doanh nghiệp này còn đề nghị bổ sung 128 ha tại xã Bình Dương để đầu tư Khu dân cư đô thị hỗn hợp phục vụ tái định cư cho các dự án.

Sau khi lắng nghe ý kiến từ các sở ngành, đơn vị, địa phương có liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi chủ trì, làm việc với các sở, ngành để tham mưu điều chỉnh Quy hoạch.

Theo đó, đối với Khu đô thị Dốc Sỏi và đô thị phía Tây KKT Dung Quất, thống nhất chuyển toàn bộ diện tích Tây KKT Dung Quất (trừ giai đoạn 1A của Hoàng Thịnh Đạt) sang đất đô thị, dịch vụ - thương mại.

Đối với vị trí 300ha khu vực phía Đông Bắc KKT Dung Quất, yêu cầu chuyển toàn bộ sang đất công nghiệp theo như đề xuất của Hòa Phát - Dung Quất.

Bên cạnh đó, về khu đất 79ha thuộc xã Bình Thạnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi thống nhất định hướng đầu tư phát triển công nghiệp đồng bộ.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công ty CP Thép Hòa Phát - Dung Quất làm việc với các doanh nghiệp đang hoạt động tại vị trí này để thương lượng, bồi thường và di chuyển sang vị trí khác theo đúng quy định. Đồng thời, yêu cầu Ban Quản lý cho tạm dừng và chuyển đổi vị trí khác phù hợp đối các doanh nghiệp đang thực hiện bồi thường, chưa giao đất.

Ngoài ra, đối với phần đất 361ha, Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Quản lý cập nhật vào đất công nghiệp, trừ khu vực thuộc đất quốc phòng, làm việc với Bộ Quốc phòng và sẽ cho ý kiến sau.

Đối với khu 796ha, thống nhất đưa vào quỹ đất dự trữ phát triển. Riêng khu đất 128ha ở địa phận thuộc xã Bình Dương, đề nghị Công ty cân nhắc lại tính khả thi của dự án, đặc biệt là ý tưởng đầu tư để tái định cư.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.