Theo đó, UBND tỉnh đồng ý với tham mưu, đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường, cũng như thống nhất chủ trương hỗ trợ khác cho các hộ gia đình, cá nhân có nhà ở trên đất của Nông trường Hà Trung (cũ) nay là Công ty TNHH Nông - Công nghiệp Hà Trung (được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất), không đủ điều kiện để được bồi thường về đất ở.
Cụ thể, đối với hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất ở có nguồn gốc do Nông trường Hà Trung cho cán bộ, công nhân viên mượn đất để ở trước ngày 1-7-2004: Trường hợp sử dụng đất có nhà ở ổn định từ trước ngày 15-10-1993 thì mức hỗ trợ bằng 60% giá trị bồi thường theo giá đất ở quy định tại Bảng giá đất, diện tích đất ở tính hỗ trợ theo thực tế thu hồi nhưng không vượt quá hạn mức giao đất ở tại địa phương theo quy định. Trường hợp sử dụng đất có nhà ở ổn định từ ngày 15-10-1993 đến trước ngày 1-7-2004 thì mức hỗ trợ bằng 50% giá trị bồi thường theo giá đất ở quy định tại Bảng giá đất, diện tích đất ở tính hỗ trợ theo thực tế thu hồi nhưng không vượt quá hạn mức giao đất ở tại địa phương theo quy định.
Đối với hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất ở có nguồn gốc do Nông trường Hà Trung bán thanh lý, hóa giá công trình xây dựng trên đất (không phải là nhà ở và chưa bao gồm giá trị quyền sử dụng đất) trước ngày 1-7-2004: Trường hợp sử dụng đất có nhà ở ổn định từ trước ngày 15-10-1993 thì mức hỗ trợ bằng 100% giá trị bồi thường theo giá đất ở quy định tại Bảng giá đất, diện tích đất ở tính hỗ trợ theo thực tế thu hồi nhưng không vượt quá hạn mức giao đất ở tại địa phương theo quy định. Trường hợp sử dụng đất có nhà ở ổn định từ ngày 15-10-1993 đến trước ngày 01-7-2004 thì mức hỗ trợ bằng 50% giá trị bồi thường theo giá đất ở quy định tại Bảng giá đất, diện tích đất ở tính hỗ trợ theo thực tế thu hồi nhưng không vượt quá hạn mức giao đất ở tại địa phương theo quy định.
Kinh phí tổ chức thực hiện từ nguồn GPMB thực hiện Dự án.
-
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng Đường cao tốc Bắc – Nam
Dự án Đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn qua Thanh Hóa có tổng chiều dài 98,1km, công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên đối với một số huyện, nhất là thị xã Nghi Sơn vẫn còn chậm so với kế hoạch. Nếu không được tháo gỡ kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tiến độ chung của toàn bộ dự án.
-
Đề xuất khai thác cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo từ ngày 26/4, TP.HCM đi Nha Trang chỉ còn 4 giờ
Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo đang được đề xuất đưa vào khai thác trước dịp lễ 30/4 sắp tới, giúp người dân từ TP.HCM đi Nha Trang sẽ thuận lợi khi di chuyển xuyên suốt trên cao tốc, rút ngắn thời gian xuống còn 4 – 5 giờ thay vì 8 – 9 giờ như hiện nay....
-
Cần hơn 3.000 tỉ nâng cấp cao tốc La Sơn – Hòa Liên lên 4 làn xe
Tuyến cao tốc La Sơn – Hòa Liên dài gần 65km đang khai thác 2 làn xe sẽ được mở rộng lên 4 làn xe với kinh phí hơn 3.000 tỉ đồng. Dự án sẽ được hoàn thành cơ bản trong năm 2025.
-
Hơn 500.000 tỉ nâng cấp cao tốc phân kỳ, ưu tiên hơn 55.000 tỉ mở rộng ngay 5 tuyến cao tốc này
Theo tính toán của Bộ Giao thông Vận tải, để nâng cấp đồng loạt các tuyến cao tốc phân kỳ cần đến hơn 500.000 tỉ đồng. Do đó, Bộ đề xuất chia thành nhiều nhóm để lần lượt đầu tư, trước mắt ưu tiên nâng cấp, mở rộng ngay 5 tuyến cao tốc với tổng vốn đ...