Theo đó, UBND tỉnh đồng ý với tham mưu, đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường, cũng như thống nhất chủ trương hỗ trợ khác cho các hộ gia đình, cá nhân có nhà ở trên đất của Nông trường Hà Trung (cũ) nay là Công ty TNHH Nông - Công nghiệp Hà Trung (được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất), không đủ điều kiện để được bồi thường về đất ở.
Cụ thể, đối với hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất ở có nguồn gốc do Nông trường Hà Trung cho cán bộ, công nhân viên mượn đất để ở trước ngày 1-7-2004: Trường hợp sử dụng đất có nhà ở ổn định từ trước ngày 15-10-1993 thì mức hỗ trợ bằng 60% giá trị bồi thường theo giá đất ở quy định tại Bảng giá đất, diện tích đất ở tính hỗ trợ theo thực tế thu hồi nhưng không vượt quá hạn mức giao đất ở tại địa phương theo quy định. Trường hợp sử dụng đất có nhà ở ổn định từ ngày 15-10-1993 đến trước ngày 1-7-2004 thì mức hỗ trợ bằng 50% giá trị bồi thường theo giá đất ở quy định tại Bảng giá đất, diện tích đất ở tính hỗ trợ theo thực tế thu hồi nhưng không vượt quá hạn mức giao đất ở tại địa phương theo quy định.
Đối với hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất ở có nguồn gốc do Nông trường Hà Trung bán thanh lý, hóa giá công trình xây dựng trên đất (không phải là nhà ở và chưa bao gồm giá trị quyền sử dụng đất) trước ngày 1-7-2004: Trường hợp sử dụng đất có nhà ở ổn định từ trước ngày 15-10-1993 thì mức hỗ trợ bằng 100% giá trị bồi thường theo giá đất ở quy định tại Bảng giá đất, diện tích đất ở tính hỗ trợ theo thực tế thu hồi nhưng không vượt quá hạn mức giao đất ở tại địa phương theo quy định. Trường hợp sử dụng đất có nhà ở ổn định từ ngày 15-10-1993 đến trước ngày 01-7-2004 thì mức hỗ trợ bằng 50% giá trị bồi thường theo giá đất ở quy định tại Bảng giá đất, diện tích đất ở tính hỗ trợ theo thực tế thu hồi nhưng không vượt quá hạn mức giao đất ở tại địa phương theo quy định.
Kinh phí tổ chức thực hiện từ nguồn GPMB thực hiện Dự án.
-
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng Đường cao tốc Bắc – Nam
Dự án Đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn qua Thanh Hóa có tổng chiều dài 98,1km, công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên đối với một số huyện, nhất là thị xã Nghi Sơn vẫn còn chậm so với kế hoạch. Nếu không được tháo gỡ kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tiến độ chung của toàn bộ dự án.








-
Dự kiến thu phí từ quý II/2025, cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ có mức phí bao nhiêu?
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có đề xuất chính thức gửi Bộ Xây dựng về việc thu phí tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành nhằm hoàn vốn đầu tư cho dự án có tổng mức đầu tư hơn 31.300 tỷ đồng....
-
Trên đại công trường cao tốc Bắc - Nam qua Quảng Trị dịp nghỉ lễ
Để đảm bảo tiến độ đề ra, các nhà thầu của dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ qua tỉnh Quảng Trị huy động phương tiện, nhân lực thi công "3 ca, 4 kíp" xuyên nghỉ lễ.
-
“Cú hích” từ các dự án hạ tầng giao thông vùng Đông Nam bộ
Giai đoạn 2020-2025 được cho là nhiệm kỳ bứt phá về phát triển hạ tầng giao thông ở khu vực Đông Nam bộ khi loạt dự án lớn về hạ tầng giao thông kết nối vùng được triển khai. Việc này đang mở ra “cú hích” cho sự phát triển kinh tế - xã hội của cả vùn...