Theo đó, UBND tỉnh đồng ý với tham mưu, đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường, cũng như thống nhất chủ trương hỗ trợ khác cho các hộ gia đình, cá nhân có nhà ở trên đất của Nông trường Hà Trung (cũ) nay là Công ty TNHH Nông - Công nghiệp Hà Trung (được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất), không đủ điều kiện để được bồi thường về đất ở.
Cụ thể, đối với hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất ở có nguồn gốc do Nông trường Hà Trung cho cán bộ, công nhân viên mượn đất để ở trước ngày 1-7-2004: Trường hợp sử dụng đất có nhà ở ổn định từ trước ngày 15-10-1993 thì mức hỗ trợ bằng 60% giá trị bồi thường theo giá đất ở quy định tại Bảng giá đất, diện tích đất ở tính hỗ trợ theo thực tế thu hồi nhưng không vượt quá hạn mức giao đất ở tại địa phương theo quy định. Trường hợp sử dụng đất có nhà ở ổn định từ ngày 15-10-1993 đến trước ngày 1-7-2004 thì mức hỗ trợ bằng 50% giá trị bồi thường theo giá đất ở quy định tại Bảng giá đất, diện tích đất ở tính hỗ trợ theo thực tế thu hồi nhưng không vượt quá hạn mức giao đất ở tại địa phương theo quy định.
Đối với hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất ở có nguồn gốc do Nông trường Hà Trung bán thanh lý, hóa giá công trình xây dựng trên đất (không phải là nhà ở và chưa bao gồm giá trị quyền sử dụng đất) trước ngày 1-7-2004: Trường hợp sử dụng đất có nhà ở ổn định từ trước ngày 15-10-1993 thì mức hỗ trợ bằng 100% giá trị bồi thường theo giá đất ở quy định tại Bảng giá đất, diện tích đất ở tính hỗ trợ theo thực tế thu hồi nhưng không vượt quá hạn mức giao đất ở tại địa phương theo quy định. Trường hợp sử dụng đất có nhà ở ổn định từ ngày 15-10-1993 đến trước ngày 01-7-2004 thì mức hỗ trợ bằng 50% giá trị bồi thường theo giá đất ở quy định tại Bảng giá đất, diện tích đất ở tính hỗ trợ theo thực tế thu hồi nhưng không vượt quá hạn mức giao đất ở tại địa phương theo quy định.
Kinh phí tổ chức thực hiện từ nguồn GPMB thực hiện Dự án.
-
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng Đường cao tốc Bắc – Nam
Dự án Đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn qua Thanh Hóa có tổng chiều dài 98,1km, công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên đối với một số huyện, nhất là thị xã Nghi Sơn vẫn còn chậm so với kế hoạch. Nếu không được tháo gỡ kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tiến độ chung của toàn bộ dự án.








-
Đề xuất phương án thu phí 13 tuyến cao tốc hoàn thành trong năm 2025
Cục Đường bộ Việt Nam vừa đề xuất Bộ Xây dựng cho phép thu phí thêm 13 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư có tiến độ hoàn thành trong năm 2025.
-
Sắp tới, người dân đi TP.HCM đến Đà Lạt chỉ mất 3 giờ đồng hồ khi tuyến cao tốc này hoàn thành
Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương có tổng vốn đầu tư gần 18.000 tỷ đồng. Tuyến cao tốc này dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng cuối năm 2027, rút ngắn thời gian di chuyển TP.HCM - Đà Lạt từ 6 giờ còn 3 giờ....
-
Hơn 152.000 tỷ đồng mở rộng 18 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam
Để tránh đầu tư nhiều lần, Bộ Xây dựng đề xuất quy mô sau khi mở rộng các tuyến cao tốc này đạt 6 làn xe hoàn chỉnh theo quy hoạch với tổng mức đầu tư khoảng 152.102 tỷ đồng.