Tập đoàn Jones Lang Lasalle (JLL) vừa cho biết đã tư vấn thành công một danh mục đầu tư gồm ba khách sạn ở Đông Nam Á. Ba khách sạn có vị trí chiến lược tại các thành phố cửa ngõ trọng điểm là Jakarta và TP.HCM.

Giao dịch trị giá 106,1 triệu USD, đánh dấu thương vụ bán danh mục đầu tư khách sạn đầu tiên trong khu vực của năm 2023.

JLL Hotels & Hospitality Group đóng vai trò là cố vấn độc quyền cho bên bán- Strategic Hospitality Holdings Limited. Đây là công ty con của Tập đoàn Thái Lan Strategic Hospitality Extendable Freehold and Leasehold Real Estate Investment Trust (SHREIT).

Danh sách này bao gồm khách sạn 3 sao Ibis Saigon South, khách sạn 4 sao Capri by Frasers cùng tọa lạc ở quận 7 (TP.HCM, Việt Nam) và khách sạn 5 sao Pullman Jakarta Central Park ở Indonesia.

Khách sạn 3 sao Ibis Saigon South, khách sạn 4 sao Capri by Frasers

Trong đó, Pullman Jakarta Central Park và ibis Saigon South được bán cùng với quyền quản lý của Accor đối với thương hiệu Pullman và ibis. Riêng Capri by Fraser được bán với quyền sở hữu bỏ trống.

“Các nhà đầu tư tin tưởng vào các nguyên tắc cơ bản của thị trường khách sạn ở Đông Nam Á. Việc bán danh mục đầu tư khách sạn này không chỉ nhấn mạnh sự hồi sinh của hoạt động giao dịch ở Đông Nam Á mà còn củng cố sự phục hồi liên tục của dòng tiền từ các khách sạn trong khu vực,” ông Julien Naouri, Phó chủ tịch Cấp cao, Kinh doanh & Đầu tư khu vực châu Á Thái Bình Dương của JLL Hotels & Hospitality Group đánh giá.

Trước đó vào năm 2020, SHREIT đã rao bán ba khách sạn trên với giá gần 133 triệu USD. Trong đó, khách sạn Ibis Saigon South có quy mô 140 phòng, được định giá 14,7 triệu USD. Khách sạn Capri by Frasers có quy mô 175 phòng, được định giá 23,7 triệu USD. Còn khách sạn Pullman ở Jakarta được định giá 94,3 triệu USD.

Pullman Jakarta Central Park có 317 phòng là một khách sạn cao cấp mang thương hiệu quốc tế duy nhất ở West Jakarta và được kết nối trực tiếp với Central Park Mall, một trong những trung tâm mua sắm sầm uất nhất của thành phố với 50 triệu lượt khách hàng năm.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.