Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã thành hình
Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khi kiểm tra thực tế tình hình triển khai dự án đường 991B và dự án thành phần 3 đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu vào ngày 2/11, theo báo Bà Rịa - Vũng Tàu.
Ban Quản lý dự án giao thông khu vực Cái Mép-Thị Vải (chủ đầu tư) cho biết, dự án thành phần 3 đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu đến nay cơ bản hoàn thành 100% công tác giải phóng mặt bằng; khối lượng đã thi công đạt 50% giá trị công trình. Năm 2024 dự án được bố trí 1.187,5 tỷ đồng vốn ngân sách trung ương, đã giải ngân 690 tỷ đồng, đạt 58%.
Dự án đường 991B gặp một số khó khăn về công tác di dời hạ tầng kỹ thuật, giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu, nhân công, giá vật liệu tăng cao nên tiến độ chậm nhiều so với kế hoạch. Đến nay, tại gói thầu số 36 (bao gồm cầu Mỏ Nhát và Rạch Ông), giá trị thực hiện đạt gần 89% giá trị xây lắp. Gói thầu xây lắp số 37 (bao gồm cầu vượt QL51, nút giao QL51 và cầu Rạch Tre) giá trị thực hiện đạt gần 80% giá trị xây lắp.
Sau khi khảo sát thực tế các dự án, ông Nguyễn Công Vinh yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với nhà thầu kiểm soát hàng tuần, kịp thời có biện pháp tăng cường bù tiến độ nếu bị chậm để đảm bảo tiến độ chung cho dự án.
“Các nhà thầu phải nỗ lực, khắc phục khó khăn bảo đảm thông xe kỹ thuật trước ngày 30/4/2025. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Bộ GT-VT sớm trình Chính phủ bố trí nguồn vốn Trung ương đầu tư cho dự án theo quy định”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.
Được khởi công vào tháng 5/2018, dự án đường 911B có chiều dài 9,73km, quy mô 4 làn xe có điểm đầu tuyến giao với QL 51, điểm cuối tuyến giao với đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải.
Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 3.951 tỉ đồng từ ngân sách trung ương và các nguồn vốn khác.
Sau khi đưa vào khai thác, đường 911B kết nối giao thông từ Quốc lộ 51, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu với hạ lưu cảng Cái Mép để vận chuyển hàng hóa cho cụm cảng biển cửa ngõ quốc tế Cái Mép-Thị Vải, trung tâm dịch vụ logistics, các KCN hai bên, KCN Long Sơn…
Bên cạnh kết nối giao thông, tuyến đường 911B cũng có ý nghĩa lớn với thị trường Bất động sản khi góp phần hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông khu vực này.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 có tổng chiều dài toàn tuyến là 53,7km đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 34km, qua Bà Rịa-Vũng Tàu là 19,7km.
Dự án được chia thành 3 dự án thành phần: Dự án thành phần 1 dài 16km do UBND tỉnh Đồng Nai làm cơ quan chủ quản; dự án thành phần 2 dài 18,2km qua tỉnh Đồng Nai do Bộ Giao thông vận tải làm cơ quan chủ quản và dự án thành phần 3 dài 19,5km do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm cơ quan chủ quản.
-
Tuyến đường nối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dài gần 16km sẽ khởi công trong tháng 10
Theo Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dự án tuyến đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dự kiến sẽ được khởi công trong tháng 10/2024.
-
Dự án nào hưởng lợi nhờ tuyến cao tốc nghìn tỷ sắp triển khai tại Bà Rịa – Vũng Tàu
Bà Rịa – Vũng Tàu đang chuẩn bị triển khai hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm với vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng. Điều này không chỉ thay đổi diện mạo khu vực mà còn mở ra tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ cho các dự án bất động sản xung quanh....
-
Vỏ container “made in Vietnam” có gì đặc biệt mà lại lọt vào tầm ngắm của nhiều ông lớn logistics thế giới?
Vỏ container “made in Vietnam” được làm từ thép HRC, mác SPA-H đặc chủng, kháng thời tiết, sản phẩm của Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất. Sản phẩm này được thiết kế, sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật...
-
Phó Thủ tướng chỉ đạo giải quyết khó khăn cho Tổ hợp hóa dầu 5,3 tỷ USD tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Tổ hợp hóa dầu Long Sơn đặt tại xã Long Sơn, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 5,3 tỷ USD, đây là tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam.