
Phối cảnh sân bay Gia Bình.
Sau khi UBND TP Hà Nội có văn bản số 1713 ngày 28/4/2025, chỉ đạo triển khai các bước chuẩn bị đầu tư cho tuyến đường mang tính chiến lược liên kết vùng.
Theo chỉ đạo, các huyện Đông Anh, Gia Lâm, Mê Linh, Sóc Sơn và quận Long Biên có trách nhiệm rà soát quỹ đất đã hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật nhưng chưa đưa vào sử dụng, làm cơ sở bố trí tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng.
Tuyến đường kết nối từ sân bay Gia Bình về Hà Nội, kéo dài đến cầu Kênh Vàng (giáp ranh Hải Dương) có tổng chiều dài khoảng 45,6 km, với mặt cắt ngang 120 m. Đây là tuyến giao thông liên vùng quan trọng, được thống nhất hướng tuyến giữa UBND TP Hà Nội và UBND tỉnh Bắc Ninh.
Phần đi qua Hà Nội dài khoảng 14 km, trong đó có 7 km xây dựng mới, băng qua sông Đuống, chạy dọc hướng tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng, kết nối với các tuyến cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn và Hà Nội – Thái Nguyên/vành đai 3. Đoạn còn lại đi trùng với cao tốc và dẫn về trung tâm Hà Nội tại khu vực cầu Tứ Liên.
Phía Bắc Ninh có 31,6 km, gồm 22,9 km nối từ sân bay Gia Bình đến ranh giới Hà Nội, và 8,7 km kết nối đến cầu Kênh Vàng đi Hải Dương. Riêng phần tuyến qua Bắc Ninh dự kiến cần khoảng 40.300 tỷ đồng đầu tư.
Sân bay Gia Bình là một trong những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của tỉnh Bắc Ninh, định hướng trở thành sân bay chuyên dụng kết hợp dân dụng, phục vụ vận chuyển hàng hóa công nghiệp công nghệ cao và logistics.
Khi hoàn thành, sân bay này không chỉ giúp giảm tải cho sân bay Nội Bài mà còn tạo động lực phát triển kinh tế cho vùng Bắc Ninh – Bắc Giang – Hà Nội, vốn đang là trung tâm công nghiệp lớn nhất phía Bắc.
Việc đầu tư tuyến đường kết nối thẳng từ sân bay Gia Bình về Thủ đô được kỳ vọng sẽ mở ra không gian phát triển mới, thúc đẩy giao thương, thu hút đầu tư và gia tăng giá trị bất động sản các khu vực nằm dọc trục tuyến.
-
Hà Nội đề xuất đầu tư hơn 71.000 tỷ đồng xây đường kết nối sân bay Gia Bình
UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản số 1638/UBND-ĐT gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất chủ trương đầu tư tuyến đường quan trọng kết nối Cảng hàng không quốc tế Gia Bình với Thủ đô Hà Nội. Đây là một dự án hạ tầng chiến lược, có tổng mức đầu tư lên đến 71.150 tỷ đồng, nhằm tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội khu vực phía Bắc và tăng khả năng liên kết vùng.
-
Bình Dương sắp có thêm 1.800 căn hộ giá bình dân
Dự án tọa lạc tại phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An với 1.812 căn hộ để ở và 850 căn hộ dịch vụ.
-
Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 sẽ ra sao?
Giai đoạn 2021-2030, Cảng hàng không quốc tế Gia Bình, Bắc Ninh sẽ có công suất 5 triệu hành khách/năm và đến năm 2050 phục vụ 15 triệu hành khách/năm. Đây là sân bay dùng chung dân dụng và an ninh, quốc phòng.
-
Rõ phương án xử lý 678 trụ sở dôi dư
Sau sắp xếp đơn vị hành chính, thành phố Hải Phòng có 678 trụ sở làm việc, cơ sở sự nghiệp dôi dư. Các trụ sở trên ưu tiên chuyển đổi công năng phục vụ giáo dục, y tế, sinh hoạt cộng đồng....
-
Câu chuyện thoái vốn cuối năm tại Viglacera (VGC)
Bộ Xây dựng có kế hoạch thoái hơn 38% vốn lại Tổng Công ty Viglacera – CTCP trong cuối năm 2025.
-
Siêu dự án 855.000 tỷ đồng chính thức được Hà Nội thông qua
Ngày 14/12, HĐND TP Hà Nội thông qua chủ trương đầu tư dự án Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng với tổng vốn sơ bộ lên tới khoảng 855.000 tỷ đồng, mở ra viễn cảnh tái thiết toàn diện không gian hai bên bờ con sông gắn liền với lịch sử nghìn năm của Thăn...
-
Hà Nội "bấm nút" thông qua "siêu đô thị thể thao" hơn 925.600 tỷ đồng, cơn địa chấn quy hoạch và đất đai khu vực này sắp được "kích hoạt"?
Hà Nội đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn phát triển đô thị lớn nhất lịch sử khi chính thức thông qua chủ trương đầu tư dự án xây dựng Khu đô thị thể thao Olympic với tổng vốn sơ bộ hơn 925.600 tỷ đồng....
-
Giới đầu cơ nhà đất vùng ven ‘nín thở’ chờ bảng giá đất mới
Ngay khi dự thảo bảng giá đất ở lần đầu sau sáp nhập được Sở Nông nghiệp – Môi trường TP.HCM công bố lấy ý kiến, nhiều nhà đầu tư bất động sản vùng ven đã lập tức “bắt sóng”, tính toán các kịch bản hưởng lợi....

.png)

