Phối cảnh sân bay Gia Bình.
Sau khi UBND TP Hà Nội có văn bản số 1713 ngày 28/4/2025, chỉ đạo triển khai các bước chuẩn bị đầu tư cho tuyến đường mang tính chiến lược liên kết vùng.
Theo chỉ đạo, các huyện Đông Anh, Gia Lâm, Mê Linh, Sóc Sơn và quận Long Biên có trách nhiệm rà soát quỹ đất đã hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật nhưng chưa đưa vào sử dụng, làm cơ sở bố trí tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng.
Tuyến đường kết nối từ sân bay Gia Bình về Hà Nội, kéo dài đến cầu Kênh Vàng (giáp ranh Hải Dương) có tổng chiều dài khoảng 45,6 km, với mặt cắt ngang 120 m. Đây là tuyến giao thông liên vùng quan trọng, được thống nhất hướng tuyến giữa UBND TP Hà Nội và UBND tỉnh Bắc Ninh.
Phần đi qua Hà Nội dài khoảng 14 km, trong đó có 7 km xây dựng mới, băng qua sông Đuống, chạy dọc hướng tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng, kết nối với các tuyến cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn và Hà Nội – Thái Nguyên/vành đai 3. Đoạn còn lại đi trùng với cao tốc và dẫn về trung tâm Hà Nội tại khu vực cầu Tứ Liên.
Phía Bắc Ninh có 31,6 km, gồm 22,9 km nối từ sân bay Gia Bình đến ranh giới Hà Nội, và 8,7 km kết nối đến cầu Kênh Vàng đi Hải Dương. Riêng phần tuyến qua Bắc Ninh dự kiến cần khoảng 40.300 tỷ đồng đầu tư.
Sân bay Gia Bình là một trong những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của tỉnh Bắc Ninh, định hướng trở thành sân bay chuyên dụng kết hợp dân dụng, phục vụ vận chuyển hàng hóa công nghiệp công nghệ cao và logistics.
Khi hoàn thành, sân bay này không chỉ giúp giảm tải cho sân bay Nội Bài mà còn tạo động lực phát triển kinh tế cho vùng Bắc Ninh – Bắc Giang – Hà Nội, vốn đang là trung tâm công nghiệp lớn nhất phía Bắc.
Việc đầu tư tuyến đường kết nối thẳng từ sân bay Gia Bình về Thủ đô được kỳ vọng sẽ mở ra không gian phát triển mới, thúc đẩy giao thương, thu hút đầu tư và gia tăng giá trị bất động sản các khu vực nằm dọc trục tuyến.
-
Hà Nội đề xuất đầu tư hơn 71.000 tỷ đồng xây đường kết nối sân bay Gia Bình
UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản số 1638/UBND-ĐT gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất chủ trương đầu tư tuyến đường quan trọng kết nối Cảng hàng không quốc tế Gia Bình với Thủ đô Hà Nội. Đây là một dự án hạ tầng chiến lược, có tổng mức đầu tư lên đến 71.150 tỷ đồng, nhằm tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội khu vực phía Bắc và tăng khả năng liên kết vùng.
-
Bình Dương sắp có thêm 1.800 căn hộ giá bình dân
Dự án tọa lạc tại phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An với 1.812 căn hộ để ở và 850 căn hộ dịch vụ.
-
Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 sẽ ra sao?
Giai đoạn 2021-2030, Cảng hàng không quốc tế Gia Bình, Bắc Ninh sẽ có công suất 5 triệu hành khách/năm và đến năm 2050 phục vụ 15 triệu hành khách/năm. Đây là sân bay dùng chung dân dụng và an ninh, quốc phòng.








-
Muôn chiêu kích cầu bán nhà ‘tháng ngâu’: Thanh khoản có được cải thiện?
Tháng Bảy âm lịch (hay còn gọi là “tháng Ngâu”,) từng là nỗi ám ảnh của thị trường bất động sản, khi giao dịch rơi vào trạng thái “đóng băng” vì tâm lý kiêng kỵ. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, quan niệm này đã dần thay đổi. Người mua ngày nay thực t...
-
Thu nhập sếp bất động sản: Người tiền tỷ, kẻ chỉ vài triệu
Thu nhập của sếp doanh nghiệp bất động sản phân hóa mạnh. Có người nhận hơn tỷ đồng mỗi tháng nhưng có người lương chỉ vài triệu đồng.
-
Qua cơn bĩ cực, chất lượng tài sản các ‘ông lớn’ xây dựng biến đổi ra sao?
Năm 2025 tiếp tục ghi nhận sự đi lên của các doanh nghiệp xây dựng sau khi “tái sinh” vào năm trước. Đi liền với sự tăng trưởng về kết quả kinh doanh, chất lượng tài sản của các doanh nghiệp cũng được cải thiện so với trước đó....