CafeLand - UBND Hà Nội vừa gửi ban hành yêu cầu kiểm tra, rà soát Dự án Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long (có tên thương mại là Bright City) tại xã Kim Chung, huyện Hoài Đức.

Khách hàng mua căn hộ Bright City căng băng rôn kêu cứu hôm 19/3. Ảnh Dũng Minh - Đầu tư Chứng khoán

Cụ thể, UBND Hà Nội giao Sở Xây dựng chủ trì cùng các Sở Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư và UBND huyện Hoài Đức làm việc cụ thể và yêu cầu Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long khẩn trương triển khai các Dự án nhà ở xã hội AZ Thăng Long tháo gỡ khó khăn vướng mắc nhằm đảm bảo tiến độ đã được phê duyệt, đảm bảo quyền lợi của người mua nhà, ổn định trật tự an sinh xã hội.

Đề xuất, báo cáo UBND Thành phố những phát sinh vượt quá thẩm quyền, báo cáo UBND Thành phố kết quả thực hiện trước ngày 15/05/2018.

Hồi tháng 3/2018, Văn phòng Chính phủ đã chuyển đơn các các khác hàng mua căn hộ dự án Bright City đến UBND TP Hà Nội đề nghị xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật và thông báo cho Văn phòng Chính phủ kết quả giải quyết.

Dự án Bright City vốn là dự án nhà ở thương mại, nằm trên khu đất có diện tích 15.493 m2 bao gồm 4 tòa nhà chiều cao 35 tầng. Chức năng dịch vụ, thương mại, siêu thị từ tầng 1 - 6, căn hộ hiện đại để ở được bố trí từ tầng 7 trở lên. Dự án được khởi công từ tháng 11/2014 và chủ đầu tư là Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long cam kết hoàn thành việc xây dựng, bàn giao nhà vào quý 4/2017.

Tuy nhiên do thiếu vốn nên năm 2014 chủ đầu tư đã xin chuyển dự án này sang dự án nhà ở xã hội để được hưởng các ưu đãi, đặc biệt là gói vay tín dụng 30.000 tỷ đồng và được UBND TP Hà Nội ra quyết định đồng ý cho phép dự án chuyển từ thương mại sang làm nhà ở xã hội.

Sau đó, do gói tín dụng 30.000 tỷ hết đột ngột nên chủ đầu tư không có tiền triển khai và dự án và không thể hoàn thành.

Trong suốt quá trình thi công từ 10/2015 - 12/2016, dự án rất nhiều lần chậm, dừng thi công với lý do thiếu vốn. Đỉnh điểm là ngày 20/12/2016 chủ đầu tư thông báo dừng thi công tòa A3 khi đang thi công dở dang tầng 17 và yêu cầu các hộ mua nhà tại tòa A3 chuyển sang A11 và A2 để đảm bảo nguồn lực cho tiến độ của dự án.

Tại thời điểm cuối năm 2017 tức gần thời điểm bàn giao nhà, tòa nhà A3 đã dừng hẳn thi công ở tầng thứ 17, 3 tòa còn lại gồm A11, A12, A2 mới hoàn thiện xong phần khung.

Đến giữa tháng 1/2018 toàn bộ công trình đã dừng hẳn thi công.

Ngày 14/3, chủ đầu tư bất ngờ thông báo với khách hàng muốn thanh lý hợp đồng mua bán nhà. Để đảm bảo lợi ích của khách hàng, chủ đầu tư mong được trả lại toàn bộ vốn góp của khách hàng đã nộp vào mua nhà và thực hiện thanh lý theo hợp đồng đã ký với chủ đầu tư.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.