Chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Bright City (Hoài Đức, Hà Nội) vừa bị các cư dân tố chậm tiến độ thường xuyên, đặc biệt một số tòa trong dự án hiện đã ngừng thi công.

Theo Hợp đồng mua bán căn hộ giữa Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long - Chủ đầu tư Dự án nhà ở xã hội Bright City (AZ Thăng Long) với khách hàng, dự kiến quý 4 năm 2017 khách hàng sẽ nhận bàn giao nhà, nhưng hiện 3 trong 4 tòa nhà thuộc Dự án nhà ở xã hội Bright City (AZ Thăng Long) tại thôn Lai Xá, xã Kim Chung (Hoài Đức - Hà Nội) vẫn ngổn ngang, thậm chí dừng thi công, có nguy cơ "vỡ" tiến độ.

Dự án chung cư AZ Bright.

Đại diện cư dân cho biết, đã nhiều lần công ty TNHH bánh kẹo Thăng Long - chủ đầu tư dự án làm việc với cư dân vì lý do chậm tiến độ. Kể từ tháng 12/2017, chỉ còn tòa A1.1 tiếp tục thi công; còn lại toà A1.2 và tòa A2 đã hoàn toàn dừng hẳn việc thi công.

Dự án Bright City là dự án nhà ở xã hội trọng điểm, nằm trong gói tín dụng 30.000 tỷ theo Nghị Quyết số 02/NQ-CP của Chính Phủ. Dự án được khởi công từ tháng 11/2014 và chủ đầu tư là Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long cam kết hoàn thành việc xây dựng, bàn giao nhà vào Quý IV/2017.

Tuy nhiên, trong suốt quá trình thi công từ 02/2016 - 12/2016, dự án rất nhiều lần chậm, dừng thi công với lý do thiếu vốn. Đỉnh điểm là ngày 20/12/2016 chủ đầu tư thông báo dừng thi công tòa A3 khi đang thi công dở dang tầng 17 và yêu cầu các hộ mua nhà tại tòa A3 chuyển sang A11 và A2 để đảm bảo nguồn lực cho tiến độ của dự án.

Tin theo lời chủ đầu tư, những khách hàng mua nhà tại tòa A3 đã đồng ý chuyển sang tòa A11 để mong sao được nhận nhà sớm. Tuy nhiên, tính đến đầu năm 2018, tại công trường chủ đầu tư chỉ cho thi công mỗi tòa A1.1. Còn 2 tòa A1.2 và A2 thì hoàn toàn bị dừng hẳn.

Trao đổi với báo chí, ông Phùng Xuân Hoàng, Công ty TNHH bánh kẹo Thăng Long cũng thừa nhận, dự án hiện đang gặp một số khó khăn, đặc biệt là vốn khiến việc triển khai bị trì trệ. Do đây là dự án là nhà ở xã hội nên phụ thuộc rất nhiều vào nguồn vốn vay ưu đãi. Theo vị này, việc chậm tiến độ bắt đầu từ sau khi gói 30.000 tỷ kết thúc giải ngân, doanh nghiệp khó tiếp cận được vốn vay và đã phải chuyển sang vốn vay nhà ở thương mại với lãi suất cao.

Tuy vậy, đại diện chủ đầu tư vẫn khẳng định dự án sẽ được đẩy nhanh tiến độ khi có vốn, dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách hàng trong quý II/2018.

Được biết, Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long (tên thương mại là Bright City) được phát triển bởi Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long. Dự án có quy mô gồm 4 tòa nhà cao 35 tầng (A11, A12, A2 và A3) với 1.496 căn hộ, cung cấp chỗ ở cho khoảng 4.500 cư dân. Dự án này được đánh giá là công trình trọng điểm của Bộ Xây dựng và UBND TP. Hà Nội.

Dự án chính thức khởi công vào tháng 11/2014 và theo kế hoạch sẽ bàn giao vào quý III hoặc quý IV/2017, tuy nhiên đến nay, khi Tết nguyên đán đã cận kề, những người mua nhà tại đây vẫn chưa biết bao giờ dự án mới hoàn thành.

Khánh An (VTC News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.