CafeLand - Văn phòng UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản báo cáo Thành ủy Hà Nội về việc cải tạo xây dựng lại chung cư cũ 60 Thổ Quan trên địa bàn quận Đống Đa.

Ảnh minh hoạ

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn đã giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì, cùng Sở Xây dựng, UBND quận Đống Đa, các đơn vị và công ty có liên quan rà soát, tổng hợp kết quả quá trình khảo sát, quy hoạch chi tiết cải tạo xây dựng lại khu chung cư cũ 60 Thổ Quan, báo cáo thường trực Thành ủy trước ngày 31/5.

Được biết, khu tập thể cũ ở số 60 Thổ Quan là một trong những chung cư xuống cấp trên địa bàn quận Đống Đa đang được UBND TP. Hà Nội thúc tiến độ triển khai xây dựng lại. Đây là một trong ba khu chung cư cũ trên địa bàn đã thông qua dự thảo hai lần với TP. Hà Nội.

Hiện trên địa bàn quận Đống Đa có 18 khu tập thể với 438 nguyên đơn nhà chung cư, khu tập thể cũ (cao từ 2 đến 5 tầng) được xây dựng từ 30 đến 60 năm trước với tổng diện tích mặt sàn khoảng 788.400 m2, 20.013 căn hộ.

Theo Sở Xây dựng TP. Hà Nội, hiện Thành phố có 1.579 nhà chung cư cũ, bao gồm 1.273 nhà thuộc 76 khu chung cư và 306 chung cư độc lập được xây dựng từ khoảng 30 đến 60 năm về trước.

Trong quá trình sử dụng các hộ dân cơi nới làm mất mỹ quan đô thị, đồng thời không được tu sửa thường xuyên dẫn đến nhiều nhà chung cư xuống cấp nghiêm trọng, hư hỏng nặng, nguy hiểm nhà cấp độ D.

Hiện Hà Nội đã có 401 chung cư cũ được kiểm định; trong đó có 8 chung cư cũ thuộc diện nguy hiểm cấp độ D (cấp độ nguy hiểm, có nguy cơ sụp đổ, phải di dời khẩn cấp người dân).

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Một quận Hà Nội muốn xây 3 toà cao ốc trên nền 5 nhà tập thể cũ

    Một quận Hà Nội muốn xây 3 toà cao ốc trên nền 5 nhà tập thể cũ

    Tối 6.3, UBND quận Ba Đình tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cộng đồng dân cư về phương án quy hoạch chi tiết theo quy trình rút gọn cải tạo, xây dựng lại cụm nhà chung cư Thành Công gồm các tòa: G6A, G6B, G22, G23, G24 (phường Thành Công). Trong đó, toà G...

  • Cần cơ chế đặc thù cho Hà Nội để đẩy mạnh đầu tư chung cư cũ

    Cần cơ chế đặc thù cho Hà Nội để đẩy mạnh đầu tư chung cư cũ

    Trong phiên thảo luận dự án Luật Thủ đô sửa đổi sáng 27.11, đại biểu Quốc hội cho rằng cần có cơ chế chính sách đặc thù riêng cho Hà Nội để thúc đẩy mạnh mẽ việc đầu tư vào các chung cư cũ ở Thủ đô hiện nay....

  • Những điều cần biết trước khi mua chung cư

    Những điều cần biết trước khi mua chung cư

    Chung cư đang dần trở thành lựa chọn được nhiều người có nhu cầu định cư tại các thành phố lớn ưa chuộng, phần lớn vì mức giá phù hợp hơn so với việc mua nhà mặt đất. Do đó, số lượng dự án chung cư mọc lên ngày càng nhiều, và điều này cũng khiến nhiề...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.