Quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín - Ảnh: Hữu Chánh/Báo Lao động.
Cụ thể, đoạn tuyến được cải tạo kéo dài từ Km191 700 đến Km193 300 với tổng chiều dài khoảng 1,6km, thuộc nhóm B, loại công trình giao thông cấp đặc biệt. Theo thiết kế, mặt cắt ngang sẽ được mở rộng theo quy hoạch với bề rộng 19m, đảm bảo 1/2 mặt cắt còn lại trong tổng thể toàn tuyến.
Ngoài tuyến chính, dự án còn bao gồm hạng mục cầu Thường Tín tại Km193 60,46, với quy mô 1/2 mặt cầu rộng 18m. Các hạng mục phụ trợ như nền mặt đường, hệ thống thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, vỉa hè, an toàn giao thông và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ cũng sẽ được triển khai song song.
Tổng mức đầu tư dự án là 499 tỷ đồng, trong đó riêng chi phí giải phóng mặt bằng chiếm hơn 346 tỷ đồng. Qua khảo sát đo đạc, kiểm kê, kiểm đếm xác định diện tích đất phải thu hồi giải phóng mặt bằng thực hiện dự án là 18.503,7m2, trong đó thị trấn Thường Tín có 14.353,9m2 và xã Hà Hồi 1.573,6m2, còn đất phi nông nghiệp do 8 cơ quan, tổ chức quản lý 2.576,2m2.
Dự kiến toàn bộ dự án sẽ thi công trong vòng 420 ngày, hoàn thành vào năm 2026.
Dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua Thường Tín nằm trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021–2025 của Hà Nội. Theo Tờ trình của Đảng ủy UBND TP.Hà Nội, tổng kế hoạch đầu tư công năm 2025 của Thành phố được Trung ương giao là hơn 87.130 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2024 và gấp hơn 2 lần so với kế hoạch năm 2021.
Trong đó, các dự án trọng điểm, công trình cấp bách thuộc các lĩnh vực y tế, giáo dục, bảo tồn di tích và chương trình mục tiêu quốc gia sẽ được ưu tiên bố trí vốn, điển hình như các cầu vượt sông Hồng: Tứ Liên, Trần Hưng Đạo, Ngọc Hồi, Thượng Cát; Dự án đường Vành đai 4 vùng Thủ đô với nhu cầu bổ sung khoảng 400 tỷ đồng; Dự án Vành đai 1 với nhu cầu vốn khoảng 300 tỷ đồng cho giải phóng mặt bằng; Các tuyến đường sắt đô thị, đặc biệt là tuyến số 5 (Văn Cao – Ngọc Khánh – Láng – Hòa Lạc).
Bên cạnh điều chỉnh kế hoạch năm 2025, Thành phố cũng cập nhật kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 - 2025. Cụ thể, Hà Nội dự kiến tăng hơn 3.200 tỷ đồng cho 39 dự án cấp thành phố, gồm các công trình giao thông quan trọng như cầu Tứ Liên, cầu Ngọc Hồi, cầu Thượng Cát, tuyến đường sắt đô thị số 5 và nhiều dự án hạ tầng mới đã được phê duyệt...
-
Thanh Hóa khởi công tuyến đường hơn 1.300 tỉ đồng nối Quốc lộ 1A
Sáng 19/2 tại xã Tượng Sơn (Nông Cống), Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng khu vực Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp đã khởi công tuyến đường nối cao tốc Bắc - Nam, Quốc lộ 1A đi cảng Nghi Sơn.
-
Quy hoạch khu đô thị ven biển 150ha và khu đô thị ven Quốc lộ 1A 168ha tại Nghi Sơn
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa chấp thuận chủ trương lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 2 khu đô thị có tổng diện tích khoảng 318ha tại các phường, xã thuộc thị xã Nghi Sơn.
-
Hơn 2.200 tỉ đồng xây cầu, hầm trên quốc lộ 1A
Dự án xây dựng, mở rộng một số cầu, hầm trên tuyến quốc lộ 1A do Bộ GTVT làm chủ đầu tư với kinh phí khoảng 2.223 tỉ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc.








-
Hà Nội: Chậm nhất vào năm 2030, chuyển đổi 100% xe buýt xăng dầu sang xe buýt điện
UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch 149/KH-UBND ngày 28/5/5025 Triển khai thực hiện Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn Thành phố....
-
Chuyển nhượng căn hộ Hà Nội bỗng tăng vọt: Điều gì đang diễn ra?
Sau nhiều tháng chững lại, thị trường bất động sản thứ cấp Hà Nội đã ghi nhận bước chuyển mình rõ rệt trong tháng 4/2025, đặc biệt ở phân khúc căn hộ chung cư. Giao dịch tăng mạnh ở những dự án đã bàn giao, có chất lượng sống tốt và khả năng khai thá...
-
Nguồn cung tăng vọt, bất động sản nhà ở đang phục hồi mạnh mẽ
Ngành bất động sản nhà ở phục hồi mạnh mẽ ở cả nguồn cung và tỷ lệ hấp thụ. Pháp lý các chủ đầu tư được đẩy mạnh, nguồn cung nhà ở tại 2 thành phố lớn nhất nước cũng tăng trưởng 51% so với cùng kỳ....