Sáng 19/2 tại xã Tượng Sơn (Nông Cống), Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng khu vực Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp đã khởi công tuyến đường nối cao tốc Bắc - Nam, Quốc lộ 1A đi cảng Nghi Sơn.

Công trình sẽ kết nối trực tiếp với Quốc lộ 1 và cao tốc Bắc - Nam; rút ngắn thời gian lưu thông giữa các huyện phía Tây của tỉnh với Khu kinh tế Nghi Sơn - Ảnh Báo Xây dựng.

Dự án được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 4430/QĐ-UBND ngày 13/12/2022 với tổng mức đầu tư là 1.345 tỉ đồng.

Công trình gồm 2 tuyến đường, trong đó tuyến số 1 là Đường tỉnh 512, đoạn từ Quốc lộ 1A đến đường Thọ Xuân - Nghi Sơn có chiều dài 10,3km, đi qua các phường, xã Tân Dân, Hải An, Ngọc Lĩnh, Anh Sơn, Các Sơn thuộc địa phận thị xã Nghi Sơn và xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống;

Tuyến số 2 là đường Nghi Sơn - Bãi Trành đoạn từ cầu Hổ đến nút giao vào đường cao tốc Bắc - Nam phía có chiều dài 3km thuộc địa phận xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn...

Tuyến đường được đầu tư xây dựng đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với vận tốc thiết kế là 80km/h do các nhà thầu gồm Công ty TNHH Hoàng Tuấn - Công ty Cổ phần xây dựng cầu Thanh Hóa - Công ty Cổ phần Tập đoàn xây dựng Miền Trung - Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Huy Hoàn - Công ty TNHH Việt Nam Asean thi công.

Khi hoàn thành công trình sẽ là trục giao thông kết nối liên vùng trong khu vực và là tuyến giao thông đối ngoại kết nối trực tiếp với Quốc lộ 1 và cao tốc Bắc - Nam; rút ngắn thời gian lưu thông giữa các huyện phía Tây của tỉnh với Khu kinh tế Nghi Sơn.

Đồng thời, tạo giao thông thuận lợi cho các khu công nghiệp dọc tuyến, trong đó có Khu công nghiệp số 3, số 4. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2025.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.