CafeLand - UBND 2 tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn vừa có buổi làm việc giải quyết những vướng mắc liên quan tới công tác giải phóng mặt bằng trên tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.

Theo báo cáo, công tác giải phóng mặt bằng cơ bản đã hoàn thành; trong đó, phần đi qua địa phận tỉnh Bắc Giang với chiều dài 21,4km cũng cơ bản đã bàn giao xong cho nhà đầu tư.

Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn TP. Bắc Giang và huyện Lạng Giang vẫn còn một số điểm vướng mắc do một số hộ dân đã nhận tiền đền bù nhưng chưa bàn giao mặt bằng.

Ngoài ra, một số vấn đề phát sinh trong việc thiết kế thi công hệ thống thoát nước dọc, ngang tại nhiều đoạn có sự bất cập, gây ngập đọng nước. Một số hầm chui, đường gom, đường dân sinh chưa hợp lý, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân khi đi vào hoạt động. Tình trạng lợi dụng thi công cao tốc để khai thác, vận chuyển, mua bán trái phép đất san lấp chưa chấm dứt...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Lại Thanh Sơn yêu cầu TP. Bắc Giang và huyện Lạng Giang tập trung xử lý dứt điểm và hoàn thành bàn giao toàn bộ mặt bằng cho nhà đầu tư BOT trong tháng 3/2019.

Được biết, Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn gồm 2 hợp phần: Hợp phần cao tốc dài hơn 64km và hợp phần cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 12 nghìn tỉ đồng do Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn làm chủ đầu tư. Đến nay, hợp phần quốc lộ 1 đã hoàn thành và đã tiến hành thu phí từ ngày 1/6/2018.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.