CafeLand – Thuộc loại gỗ quý trong các nhóm gỗ tự nhiên ở nước ta, các sản phẩm nội thất từ gỗ Táu được nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp thẩm mỹ, độ bền, mang lại sự sang trọng cho không gian sống.

Gỗ Táu là gì?

Gỗ Táu là một loại gỗ quý, thuộc Tứ thiết mộc: Đinh, Lim, Sến, Táu. Loại gỗ này được khai thác từ cây Táu Mật hay còn gọi là Táu lá nhỏ - loại thực vật hạt kín, họ dầu.

Cây Táu mật có thân to, thẳng, có độ cao trung bình từ 30 – 35m; vỏ cây màu xám, xù xì; lá cây nhẵn, mặt dưới lá có lông, lá hình thuôn dài 15 – 20cm, rộng 5 – 6cm,…

Đây là loại cây ưa sáng, phát triển chậm, có ở nhiều nơi nhưng ở nước ta có nhiều ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Cao Bằng,…

Gỗ cây táu sau khi khai thác sẽ được xẻ thành tấm để dễ dàng vận chuyển, bảo quản và chế biến theo mục đích sử dụng.

Đặc điểm gỗ Táu

Gỗ Táu thuộc nhóm II trong bảng phân loại nhóm gỗ tự nhiên tại Việt Nam. Loại gỗ này rất cứng, thớ nhỏ, mịn, lúc tươi có màu nâu nhạt, để lâu ngày sẽ có màu xám đen, vân gỗ đẹp, có tính thẩm mỹ cao.

Đặc biệt, gỗ tàu có hương thơm tự nhiên nhẹ nhàng, có khả năng chống mối mọt, ít bị cong vênh, càng sử dụng lâu sẽ càng bóng, đẹp.

Để giữ cho sản phẩm nội thất từ gỗ Táu luôn có được vẻ đẹp tự nhiên, bạn phải thường xuyên lau chùi, vệ sinh bằng vải sạch, tránh vật sắc nhọn làm trầy xước, va đập mạnh,… Với gỗ Táu thô chưa qua xử lý, thường được bảo quản bằng cách ngâm trong bùn, nước, dầu nguyên chất.

Ứng dụng của gỗ Táu

Sở hữu nhiều ưu điểm về tính thẩm mỹ, độ bền nên gỗ Táu được ứng dụng nhiều trong thiết kế, trang trí đồ nội thất, đồ thủ công mỹ nghệ,..

Hệ thống cột, kèo sử dụng gỗ Táu khi làm nhà.

Gỗ Táu còn được sử dụng làm bàn ghế, sập, tủ,…

Đặc biệt, gỗ Táu còn được sử dụng làm đồ thờ cúng, đồ mỹ nghệ,…

  • Ứng dụng gỗ lim trong thiết kế nội thất

    Ứng dụng gỗ lim trong thiết kế nội thất

    CafeLand – Là loại gỗ quý ở nước ta, có độ cứng, chắc, nặng với khả năng chống mối mọt, vân đẹp cho vẻ đẹp thẩm mỹ cao, gỗ lim được sử dụng nhiều trong xây dựng cột kèo, các đồ nội thất cao cấp.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.