CafeLand – Gỗ sao cứng cáp, chắc chắn, vân gỗ mịn, đẹp lại có khả năng chống nước, không bị nứt, chịu được va đập, chống mối mọt nên được sử dụng để sản xuất đồ nội thất, đóng tàu thuyền,..

Gỗ sao là gì?

Gỗ sao là loại cây thân thẳng, có thể cao đến 50m với đường kính từ 80 – 100cm. Thân cây gỗ sao có những vết nứt dọc. Loại cây này có hoa nhỏ mọc thành chum với những bông nhỏ màu trắng như hình ngôi sao.

Gỗ sao

Lúc còn non thì gỗ sao có màu xanh nhạt, lúc về già thì chuyển sang màu nâu. Lá cây dài từ 7 – 17cm, rộng 5 – 9 cm, mặt trên lá vàng có màu xanh bóng, mặt dưới rất mịn, lá sao có hình trái xoan, thuôn đáy tròn và đỉnh nhọn ngắn, gân chính rõ với 7 – 10 đôi gân phụ, các nách gân của đáy có các túm lông rất nhỏ.

Cây gỗ sao thường mọc khá nhiều ở vùng núi hoặc có thể nằm ở độ cao lớn với ánh sáng mặt trời trực tiếp. Tại Việt Nam, cây gỗ sao được phân bố vô cùng rộng rãi ở khu vực Tây Nam và hầu hết những tỉnh miền núi Thái Nguyên chúng thường tập trung ở Kon Tum và Gia Lai.

Đặc điểm gỗ sao

Gỗ sao thuộc nhóm gỗ 3 trong bảng phân loại nhóm gỗ ở nước ta. Loại gỗ này có khả năng chịu lực tốt, chống va đập, chống thấm nước và khả năng chống mối mọt cao.

Đặc điểm gỗ sao

Gỗ sao thường có 5 loại chính gồm:

- Gỗ sao xanh: là loại gỗ thuộc nhóm 3, có thớ mịn, thẳng, giác lõi thường có màu vàng nâu hoặc nâu đỏ.

- Gỗ sao đỏ: loại gỗ có giác lõi rất rõ ràng, thân gỗ thẳng, có màu vàng nâu hay nâu đỏ. Gỗ này có chứa dầu nhựa, ít bị cong vênh hay nứt nẻ.

- Gỗ sao đen: thuộc nhóm 2 với vỏ ngoài nâu đen, thân cây nứt dọc xù xì, gỗ màu hơi xám, giác gỗ màu sáng, không bị mối mọt, được dùng để làm sàn nhà, đóng toa xe, tàu đi biển.

Gỗ sao vàng

- Gỗ sao vàng:

- Gỗ sao cát: có đặc tính rất gần giống với sao đen, nhưng lớn hơn và vỏ có màu nâu. Loại gỗ này chắc chắn, có độ mịn cao, thường được dùng đóng tàu thuyền.

Ứng dụng của gỗ sao

Ứng dụng của gỗ sao

Gỗ thường có đường kính lớn, vẫn gỗ đẹp, chắc chắn nên được dùng nhiều trong sản xuất đồ nội thất như bàn ghế, cửa, sập, nhà….

Sàn nhà được lát bằng gỗ sao

Sàn nhà được lát bằng gỗ sao sang trọng.

Sập gỗ sao

Sập gỗ sao.

Gỗ sao thường được dùng để đóng tàu thuyền

Chắc chắn, chống nước nên gỗ sao thường được dùng để đóng tàu thuyền, bè nổi,… Ngoài ra, cây sao còn được trồng làm bóng mát, cây sao đen còn có tác dụng làm thuốc trong y học.

  • Ứng dụng gỗ lim trong thiết kế nội thất

    Ứng dụng gỗ lim trong thiết kế nội thất

    CafeLand – Là loại gỗ quý ở nước ta, có độ cứng, chắc, nặng với khả năng chống mối mọt, vân đẹp cho vẻ đẹp thẩm mỹ cao, gỗ lim được sử dụng nhiều trong xây dựng cột kèo, các đồ nội thất cao cấp.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.