CafeLand – Gỗ nu là một loại gỗ được hình thành từ những tổn thương của cây có tuổi thọ hàng trăm năm, các sản phẩm từ gỗ này vô cùng quý giá và được các đại gia săn lùng.

Gỗ nu là gì?

Nu hay còn được gọi là num, núm là những bộ phận được hình thành từ những thương tật của cây gỗ khi bị sét đánh, chặt chém, bị sâu mọt,… với các chất dinh dưỡng được tích tụ để nuôi dưỡng cho những thương tật lành lại. Những phần này thường có vân và màu sắc tự nhiên rất đẹp khác biệt so với cây gỗ chủ.

Gỗ Nu

Các loại gỗ nu hiện nay

Hiện nay, người ta phân biệt gỗ Nu theo cây gỗ chủ hình thành nên nó nên có nhiều loại như gỗ Nu Sưa, gỗ Nu Trắc, gỗ Nu Cẩm Lai, Nu Ngọc Am, Nu Xá Xị, gỗ Nu Gù Hương, Nu Gõ đỏ, Nu Gụ, Nu Nghiến, Nu Mun, Gỗ Nu Đinh Hương, gỗ Nu Kháo, gỗ Nu óc chó.

Trong đó gỗ Nu Sưa là có giá trị nhất bởi nó có vân hoa văn đẹp và có mùi thơm đặc trưng. Với 1 kg gỗ Nu Sưa có giá bán đã lên tới vài trăm triệu đồng.

Các loại gỗ nu hiện nay

3 cách nhận biết gỗ nu thật

Kiểm tra xem gỗ Nu có bị ghép hay không bằng cách lật mặt trên và mặt dưới của gỗ lên rồi so sánh họa tiết trên hai mặt có đồng nhất hay không. Nếu đồng nhất là được cắt từ một khối, còn không là được ghép từ những thân gỗ khác.

Dùng đèn pin soi vào các vân gỗ thấy có nhiều vân nhỏ màu xanh cuộn lại quanh mắt Nu thì đó là gỗ Nu lâu năm và có giá trị cao.

Lấy đầu ngón tay ấn mạnh vào bề mặt gỗ nếu thấy có vết móng tay để lại trên mặt gỗ thì là gỗ giả, còn mặt gỗ Nu không có ảnh hưởng gì thì đó là gỗ Nu thật.

Gỗ nu là gì

Ứng dụng của gỗ Nu

Gỗ Nu được sử dụng để sản xuất những món đồ thủ công mỹ nghệ phục vụ trong đời sống như:

Ứng dụng của gỗ Nu

Bàn ghế từ gỗ Nu những bộ bàn ghế được giữ nguyên hình dáng tự nhiên của khối gỗ, mang đến một tác phẩm chân thực và độc đáo gần gũi với đời sống con người.

Lục bình bằng gỗ Nu

Lục bình trang trí: Chiếc lục bình bằng gỗ Nu là món đồ trang trí ở nhưng căn nhà có kết cấu cổ điển. Nó thể hiện được trình đồ hiểu biết của gia chủ về nghệ thuật chơi đồ gỗ.

Tác phẩm nghệ thuật phong thủy bằng gỗ Nu

Tác phẩm nghệ thuật phong thủy bằng gỗ Nu nghiến mang hình tượng mảnh hổ đầy quyền uy.

Phật Di Lặc gỗ Nu Kháo

Phật Di Lặc gỗ Nu Kháo

Tượng phật từ gỗ Nu

Tượng phật từ gỗ Nu hương thể hiện được không gian nghệ thuật khác biệt, cũng như thể hiện được đẳng cấp của gia chủ.

Vòng tay từ gỗ Nu

Vòng tay từ gỗ Nu có giá trị phong thủy, giúp xua đuổi muỗi và côn trùng, mang đến may mắn, tài lộc, thịnh vượng cho người đeo nó.

  • Gỗ mun và ứng dụng trong đời sống

    Gỗ mun và ứng dụng trong đời sống

    CafeLand – Là loại gỗ tự nhiên được xếp trong Sách Đỏ Việt Nam, gỗ mun với màu đen đặc trưng, giá trị thẩm mỹ cao, các sản phẩm nội thất từ gỗ mun được nhiều người ưa chuộng.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.