22/04/2020 9:00 AM
Trước bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, một số doanh nghiệp bất động sản đã kích hoạt chế độ "ngủ đông". Nhiều chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên các doanh nghiệp nên "ngủ đông" để sẵn sàng bật dậy và tăng tốc qua thời điểm khó khăn chung. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp lại xác định đây là giai đoạn giới thiệu dự án mới.

Tòa tháp đôi Sky Oasis vừa được Tập đoàn Ecopark công bố ra thị trường

Cụ thể, đầu tháng 4/2020, Ecopark giới thiệu ra thị trường toà tháp đôi 41 tầng Sky Oasis. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là dự án căn hộ cao cấp nhất trong khu đô thị xanh Ecopark với 2 tòa tháp có quy mô hơn 1.200 căn hộ cao cấp.

Tổ hợp căn hộ Sky Oasis gây ấn tượng khi được đầu tư hàng loạt các tiện ích đẳng cấp với tuyến phố đi bộ shopping - ẩm thực – giải trí – check-in dài 2.5km; quảng trường nhạc nước; hồ bơi phong cách resort rộng gần 400m2 trên tầng ba.

Hồ bơi chân mây nối 2 tòa tháp trên tầng 41 của Sky Oasis

Ngoài ra còn cóvườn thượng uyển giữa không trung nối 2 tòa nhà trên tầng 21; đường dạo bộ chân mây trên độ cao gần 200m; hồ bơi vô cực trên không nối 2 tòa tháp trên tầng 41; đường dạo bộ 5 giác quan ven hồ Thiên Nga dài 9km với hàng trăm vườn hoa, khu dưỡng sinh, đồi cây xanh, vườn trẻ thơ, vườn chim tuyệt đẹp, Trường quốc tế Hoa Kỳ, Hàn Quốc…

Đặc biệt, dự án này còn nằm giữa khu Quận Đảo đẳng cấp nhất Ecopark, thừa hưởng không gian mặt nước và cây xanh lên tới 350.000m2.

Phố đi bộ dài 2.5 km dưới chân tòa tháp đôi Sky Oasis

Để thu hút khách trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, chủ đầu tư đưa ra những ưu đãi lần đầu tiên có ở Ecopark như khách hàng chỉ đóng từ 240 triệu đồng đến khi nhận nhà, hỗ trợ 0% lãi suất và ân hạn nợ gốc tới khi nhận nhà và sau đó 4 tháng.

Sau khi nhận nhà, khách thanh toán từ 5 triệu mỗi tháng. Các căn hộ tại Sky Oasis có giá từ 860 triệu đồng mỗi căn.

Lý giải nguyên nhân bung hàng đúng thời điểm dịch Covid-19, đại diện công ty cho biết sản phẩm căn hộ Ecopark là sản phẩm ở thật, giá chỉ từ trên dưới 1 tỷ đồng/căn dù sở hữu không gian xanh khổng lồ cùng hàng loạt tiện ích đẳng cấp hiếm có tại khu vực Hà Nội. Đây là phân khúc nhà ở trên thị trường đang bị rơi vào tình trạng khan hiếm trong khi nhu cầu cực lớn.

"Chính vì thế, dù dịch bệnh xảy ra chúng tôi vẫn tự tin bung hàng theo kế hoạch từ trước. Và thực tế, dù dự án mới giới thiệu ra thị trường nhưng số lượng người quan tâm đã vượt mong đợi", vị này tiết lộ.

Ngoài Ecopark, thị trường cũng chứng kiến một dự án khác tại Mỹ Đình là The Matrix One của MIK đang mở bán thời điểm tháng 3 trở lại đây.

Hiện nay, môi giới bán hàng tại dự án này đang tăng cường tiếp cận tìm kiếm khách qua các công cụ online, gọi điện thoại. Trao đổi với chúng tôi, một môi giới tên H mời chào qua điện thoại cho biết hiện nay dự án đã đủ điều kiện bán hàng, mức giá cũng phải chăng hơn và dễ mua hơn so với thời điểm MIK giới thiệu dự án ra thị trường hồi cuối năm 2019.

Ngoài Ecopark, MIK, thị trường cũng chứng kiến hàng loạt ông lớn bất động sản khác đang chuyển đổi hình thức bán hàng online tại nhiều dự án.

Có thể kể đến như Sunshine đang thúc đẩy bán hàng, đầu tư loạt dự án lớn trên Sunshine App như dự án Sunshine Heritage Resort, Sunshine Golden River, Sunshine Mystery Villas, Sunshine Empire, Sunshine Crystal River (Hà Nội), Sunshine Venicia, Sunshine Diamond River, Sunshine City Sài Gòn (TP.HCM)...

Mới đây, Vinhomes cũng đã chính thức ra mắt sàn bán hàng online với số lượng sản phẩm lớn tại nhiều dự án trên cả nước. Theo đại diện Công ty Cổ phần Vinhomes, trong ngày đầu tiên ra mắt, đã có hơn 32 nghìn lượt truy cập và 200 căn hộ được giao dịch thành công. Đây là một kết quả ngoài mong đợi, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay. "Chúng tôi tin rằng, lượng giao dịch qua Vinhomes Online sẽ tiếp tục khả quan trong thời gian tới", vị này cho biết.

Có thể thấy, trong bối cảnh khó khăn chung của dịch Covid-19, không phải tất cả các cánh cửa đều đóng lại. Nhiều doanh nghiệp với sản phẩm tốt, chiến lược tốt vẫn tìm ra những hướng đi riêng trong mùa dịch.

Theo nhận định của các chuyên gia, những giải pháp này có thể đạt được hiệu quả nhiều hoặc ít trong mùa dịch, nhưng đây cũng là những dây cót doanh nghiệp chuẩn bị để có thể bật dậy ngay sau khi dịch kết thúc.

TS Trần Nguyễn Minh Hải – Chuyên gia địa ốc của Đại học Ngân Hàng TP.HCM cũng cho biết: Dịch Covid sẽ là cơ hội cho những dòng sản phẩm xanh.

Cụ thể sau đợt dịch, mối quan tâm lớn nhất của người dân là sức khoẻ. Vì vậy thị trường sẽ chứng kiến sự bùng nổ của các phân khúc bất động sản chăm sóc sức khỏe (Wellness) với mô hình kiểu mẫu như đại công viên xanh Ecopark.

Đặc trưng của các khu đại đô thị Wellness này là sở hữu không gian cây xanh, mặt nước khổng lồ lên tới hàng chục, thậm chí hàng trăm ha, mật độ xây dựng thấp, lượng cây xanh khổng lồ có thể thanh lọc được không khí ô nhiễm với bầu không khí luôn mát mẻ.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...

  • Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...

Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.