CafeLand – Khách hàng mua dự án của Đông Hưng Group muốn lấy lại khoản tiền đặt cọc giữ chỗ. Tuy nhiên, chủ đầu tư cắt liên lạc, đuổi người mua về khi họ lên trụ sở công ty để đòi tiền.

Hợp đồng đặt cọc giữ chỗ giữa khách hàng và Đông Hưng Group

Không trả tiền, cắt liên lạc

Chị Hoàng Yến đã đóng 50 triệu đồng để đặt cọc giữ chỗ mua nền đất tại dự án khu dân cư Ngô Chí Quốc 1 (quận Thủ Đức) do Đông Hưng Group làm chủ đầu tư.

Theo cam kết đặt cọc giữ chỗ, phía Đông Hưng Group sẽ hoàn trả lại khoản tiền đặt cọc giữ chỗ này cho chị Yến nếu chị không mua sau 3 ngày dự án mở bán.

Trong khoảng thời gian này, chị Yến được nhân viên bán hàng của Đông Hưng Group mời chào các nền đất khác dù đã có người đặt cọc trước đó. Điều này khiến chị Yến không an tâm với cách kinh doanh của chủ đầu tư.

Mặt khác, trước thời gian mở bán là ngày 19/5, Đông Hưng Group đưa ra mức giá của dự án Ngô Chí Quốc 1 khoảng từ 24 – 30 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, ngày mở bán mức giá các nền đất bị đẩy lên trên 30 triệu đồng/m2.

Nhận thấy mức giá cao hơn ban đầu và cách kinh doanh “khó hiểu” của Đông Hưng Group, chị Yến quyết định không mua, chờ sau 3 ngày để rút tiền cọc.

Đến hẹn, chị Yến lên lấy lại tiền cọc thì phía Đông Hưng Group lần hồi không chịu trả. Sau đó, phía chủ đầu tư gửi cho chị giấy hẹn trả tiền từ ngày 6 – 11/8. Nhưng Đông Hưng Group lại một lần nữa lỡ hẹn.

Quá bức xúc, chị Yến lên tận trụ sở của Đông Hưng Group (tại số 225 Nguyễn Xí, P13, Q Bình Thạnh, TP.HCM) để hỏi thì phía công ty cho biết, không có tiền để trả và cho rằng chị Yến đã vi phạm hợp đồng khi tiết lộ thông tin cho báo chí.

Tuy nhiên, chị Yến yêu cầu đưa hợp đồng ghi điều khoản này thì phía Đông Hưng Group không thể đáp ứng. Đơn vị này sau đó đã chủ động cắt liên lạc với khách, thậm chí khi chị Yến lên trụ sở công ty thì bị ngăn lại không cho vào.

“Tôi chỉ là một trong số những nạn nhân của Đông Hưng Group”, chị Yến nói.

Quá bức xúc với thái độ của Đông Hưng Group, chị Yến đã gửi đơn kiện ra tòa án dân sự quận Bình Thạnh để đòi quyền lợi. Phía tòa án cũng xác nhận đã nhận đơn của chị và tiến hành xử lý trong thời gian tới.

Ban giám đốc bận công tác, sẽ trả lời sau

Để làm rõ những phản ánh của chị Yến, CafeLand đã liên hệ với Đông Hưng Group để tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên, đại diện chủ đầu tư này cho biết, ban giám đốc công ty đang bận đi công tác và sẽ có phản hồi chính thức trong thời gian tới.

Trước đó, CafeLand cũng đã có bài viết về một số khách hàng khác gặp tình trạng tương tự như chị Yến. Trong nội dung bài viết này, phía Đông Hưng Group đã có phản hồi. Cụ thể, chủ đầu tư thừa nhận có chậm trễ trả khoản tiền đặt cọc cho khách hàng tại dự án Ngô Chí Quốc 1.

Nguyên nhân của sự chậm trễ này là do số lượng khách hàng lấy lại tiền đặt cọc khá lớn, nên công ty buộc phải thanh toán theo đợt cho khách. Phía Đông Hưng Group đã liên hệ, xếp lịch hẹn đồng thời kèm theo thư ngỏ gửi thông báo thời hạn trả tiền đến từng khách hàng.

Mặc dù vậy, nhiều khách hàng nhận được thư ngỏ đã không được chủ đầu tư trả tiền đúng thời hạn cam kết. Chị Yến là một trong những trường hợp như vậy.

Trao đổi với CafeLand, luật sư Trần Đức Phượng, Đoàn Luật sư TP.HCM, cho rằng nếu những phản ánh của khách hàng là đúng như trong hợp đồng ký kết lúc đặt cọc giữ chỗ thì Đông Hưng Group đã vi phạm hợp đồng. Khách hàng dựa vào những cam kết đã có trong hợp đồng để đòi lại khoản tiền trên. Trong trường hợp Đông Hưng Group không hoàn trả thì khách hàng có thể khởi kiện dân sự.

Ngoà ra, cần phải xem xét thêm việc đặt cọc giữ chỗ của khách hàng với Đông Hưng Group cụ thể ra sao. Nếu khách hàng đã đặt cọc giữ chỗ ưu tiên mua đất nền nhưng sau đó chủ đầu tư đơn phương bán nền đó mà không thông báo trước cho khách hàng thì đây cũng là hành vi vi phạm hợp đồng giữa hai bên.

CafeLand sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc đến bạn đọc.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.