Theo báo cáo mới nhất của của Knight Frank, các cá nhân gàu có và các công ty đầu tư của họ đang rót hàng tỷ đô la vào lĩnh vực bất động sản.

Người sáng lập hãng thời trang ZARA và cũng là người giàu nhất Tây Ban Nha, Amancio Ortega, đã mở rộng danh mục đầu tư bất động sản thương mại trên toàn cầu của mình vào năm ngoái. Ông đã mua ít nhất 10 bất động sản trên khắp Bắc Mỹ và Vương quốc Anh với giá hơn 2 tỷ USD.

Theo Báo cáo Thịnh vượng năm 2023 của Knight Frank công bố vào ngày 01/03, ông chủ Zara không phải là người giàu duy nhất theo đuổi chiến lược đầu tư vào bất động sản. Những cá nhân siêu giàu khác và các công ty đầu tư của họ vẫn đang tập trung vốn vào loại tài sản này.

Xu hướng này hoàn toàn trái ngược với các tổ chức đầu tư, những người đã giảm thị phần trong lĩnh vực văn phòng, hậu cần và nhà cho thuê trị giá 1,1 nghìn tỷ USD khi các khoản nợ xấu bắt đầu gia tăng do lãi suất cao hơn vào cuối giai đoạn “tiền rẻ”.

Các cá nhân giàu có, các văn phòng gia đình và các công ty có tổ chức chặt chẽ đã tận dụng hồ sơ nợ nhỏ hơn và thời hạn đầu tư dài hơn để chi tổng cộng 455 tỷ USD vào năm 2022 cho bất động sản thương mại. Theo Knight Frank, đây là lần đầu tiên họ trở thành những người mua tích cực nhất trong lĩnh vực này.

Theo báo cáo, tổng số tiền đầu tư đại diện cho những người giàu có trên thế giới trong năm 2022 đã giảm 8% so với 12 tháng trước đó. Tuy nhiên, nhu cầu bị dồn nén sau các đợt phong tỏa vì Covid-19 đã đẩy chi tiêu bất động sản của họ lên mức cao kỷ lục. Trong khi đó, lượng vốn của các tổ chức đầu tư đã giảm 28% trong cùng thời kỳ.

Alex James, người đứng đầu bộ phận tư vấn khách hàng cá nhân của Knight Frank, cho biết: “Những khách hàng tư nhân đang tận dụng lợi thế của việc định giá lại tài sản liên tục và có sẵn tiền mặt. Xu hướng này sẽ tiếp tục khi họ vẫn đang tìm kiếm các lựa chọn đầu tư để bảo toàn tài sản tốt hơn”.

Lam Vy (BTS)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.