CafeLand - Hiện nay, hầu hết các văn phòng đã trở lại làm việc bình thường, song những khó khăn do Covid-19 gây ra được dự báo sẽ còn tác động tương đối lâu dài đến mọi hoạt động kinh doanh. Đa số các cao ốc văn phòng cho thuê có thời hạn hợp đồng kéo dài từ 3-5 năm, nên sự ảnh hưởng đến chủ đầu tư sẽ có độ trễ nhất định.

Để vượt qua khó khăn, việc giảm giá thuê ngắn hạn, khuyến mãi kéo dài thời hạn cho thuê, giãn thời gian trả tiền nhà của khách thuê… là các giải pháp phù hợp trong thời điểm hiện nay.

Việc hỗ trợ khách thuê trong giai đoạn này giúp cho khách hàng có thêm năng lượng vượt qua khó khăn, đồng thời cũng giúp chủ đầu tư không bị trống mặt bằng, tăng chi phí quảng cáo để tìm thêm khách thuê bổ sung – một công việc đầy thách thức trong thời gian này.

Tuy nhiên, việc hỗ trợ sẽ chỉ là ngắn hạn và không thể kéo dài mãi. Nhiều người cho rằng rất có thể sau giai đoạn khó khăn này, một làn sóng khởi nghiệp gia nhập thị trường sẽ làm tăng cao nhu cầu thuê văn phòng. Nhưng đây cũng chỉ là một dự đoán.

Với một thị trường khó đoán định, đây là thời điểm các chủ đầu tư cho thuê văn phòng thể hiện tính linh hoạt, nhanh nhạy thay đổi phong cách kinh doanh để giảm tối đa diện tích trống, ổn định lợi nhuận kinh doanh.

Tiết kiệm tối đa chi phí

Việc vận hành một tòa nhà văn phòng bao gồm nhiều công việc, tỉ mỉ từ dịch vụ lễ tân, vệ sinh, bảo vệ, trông giữ xe, chăm sóc cảnh quan tòa nhà đến vận hành bảo trì hệ thống kỹ thuật. Tùy theo quy mô to nhỏ của từng tòa nhà văn phòng, mức độ chi phí sẽ khác nhau. Tuy nhiên, tổng số đầu công việc là không thay đổi.

Dựa trên phân hạng tòa nhà mà chất lượng dịch vụ sẽ phải đáp ứng những tiêu chuẩn nhất định. Dịch vụ tòa nhà đối với khách hàng là vô cùng quan trọng. Cùng một vị trí mặt bằng như nhau nhưng chất lượng dịch vụ tốt hơn không chỉ giúp thu hút nhiều khách hàng mà còn có thể đạt giá thuê mặt bằng và phí dịch vụ cao hơn.

Tiết kiệm tối đa chi phí không phải là cắt giảm chất lượng dịch vụ khách hàng. Đơn vị quản lý tòa nhà phải tìm mọi biện pháp để cắt giảm những chi phí không cần thiết. Công việc này có thể đã thực hiện thường xuyên hàng ngày, hàng tháng nhưng tại thời điểm hiện tại càng phải thực hiện sát sao hơn.

Việc tuyên truyền, kêu gọi khách hàng đồng hành thực hiện tránh lãng phí khi sử dụng các dịch vụ chung của văn phòng cũng sẽ dễ dàng được khách hàng đồng cảm và tuân thủ tốt hơn trong điều kiện hiện nay. Mỗi chi phí tiết kiệm dù rất nhỏ nhưng tổng hợp với số lượng lớn có thể tạo một khoản kinh phí đáng kể để chủ đầu tư có thể thực hiện hỗ trợ thêm cho khách hàng trong giai đoạn này, tạo mối quan hệ cùng có lợi giữa hai bên.

Tăng dịch vụ tiện ích chung

Cao ốc văn phòng là nơi tập trung nhiều nhân viên nên sẽ phát sinh nhu cầu về dịch vụ ăn sáng, ăn trưa, café,... Các văn phòng cũng có những nhu cầu chung tương tự về lễ tân, in ấn, photocopy, chuyển phát nhanh. Hiện nay, hầu hết các dịch vụ này đều được cung cấp từ bên ngoài hoặc các công ty đơn lẻ tự cung cấp cho nhân viên của mình.

Chủ đầu tư có thể tích hợp thêm dịch vụ ăn uống, các dịch vụ chung về hành chính với mức giá hợp lý để bổ sung thêm các tiện ích chung của tòa nhà và tăng thêm lợi nhuận. Khách thuê văn phòng sẽ sử dụng các tiện ích chung như trên khi có một mức giá hợp lý, tiết kiệm không gian văn phòng đồng thời giảm bớt chi phí vận chuyển nếu phải gọi mua từ bên ngoài.

Việc tích hợp các tiện ích dịch vụ cơ bản trong tòa nhà văn phòng cho thuê cũng giống như việc tích hợp nhiều dịch vụ tiện ích trong các khu đô thị sẽ là xu hướng chung để phát triển.

Linh hoạt diện tích cho thuê

Các chủ đầu tư thường mong muốn cho thuê diện tích lớn, vừa dễ quản lý vừa không phải xé lẻ mặt bằng. Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện nay, các khách thuê có khuynh hướng tiết kiệm chi phí bằng cách giảm diện tích thuê văn phòng, khuyến khích nhân viên làm việc online, giảm bớt thời gian hội họp… Do đó, việc chia nhỏ diện tích cho thuê trong thời gian dài cũng là một cách để thu hút khách hàng.

Để thị trường văn phòng cho thuê phát triển trở lại, tất cả đều phải có thời gian ổn định cùng thị trường sản xuất kinh doanh nói chung. Trong giai đoạn khó khăn này, với sự vận dụng linh hoạt nhiều chính sách cho thuê hợp lý và tăng cường hỗ trợ khách hàng, các chủ đầu tư vẫn có thể tìm được lối đi khả quan đồng hành với khách thuê để cùng phát triển.

Đỗ Đỗ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...

  • Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.